รีวิวหนัง ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ

 

 

ประเภท: ตลก / แฟนตาซี

นำแสดงโดย: สุดารัตน์ บุตรพรม, หลุยส์ สก็อต

กำกับโดย: กัลป์ หงษ์รัตนาภรณ์

ความยาว: 89 นาที

นานๆคราวจะมีหนังคอเมดี้ แฟนตาซี ให้ดู ก็มีความรู้สึกว่าเป็นความแปลกใหม่ของ หนังไทยใหม่ และก็เพิ่มลู่ทางที่มากมายให้ผู้ชมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งสิ่งนี้ก็ดูเหมือนจะเป็นจุดขายหนังเรื่องนี้ ?ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบด้วย ที่กล้าฉีกกฏว่านางเอกหนังจะต้องงามเพียงแค่นั้น (เพราะว่าโดยมากจะเป็นแบบนั้นกฏที่ว่าดูเหมือนจะจางลงไปโดยทันที เมื่อ ?ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้านมารับบทนางเอกที่จำต้องสวมงกุฏในตำแหน่ง ?เจ้าหญิงตุ๊กกี้? เจ้าหญิงผู้เลอศักดิ์แต่ไม่เลอโฉม ก็ทำให้หนังเรื่องน่าดึงดูดขึ้นมาทันที

ยิ่งพอใช้ดูแบบอย่างหนังเต็มๆก็จำต้องบอกได้เลยว่าสองค่ายยักษ์ใหญ่ สหมงคลฟิล์ม รวมทั้ง หัวฟิล์มถ่ายรูปด้านหลังฟิล์มถ่ายรูป ประสานมือกันโกยเงินอีกแล้วขอรับท่าน

ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ สำเร็จหน้าที่การงานดูแลของ ?พิ้งค์-พรชัย หงษ์รัตท้องนาภรณ์? ที่เคยฝากผลงาน เป็นต้นว่า My Valentine (2010) Before Valentine ก่อนรักหมุนรอบตัวเรา (2009) และก็ทวารยังหวานอยู่ (2004) โดยหนังโดยมากก็จะมีกลิ่นของความรักผสมปนเปอยู่ สำหรับ ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ ก็ยังคงมีกลิ่นความรักอยู่ แม้กระนั้นเป็นรักแบบขำ

 

เรื่องราว

ตุ๊กกี้เจ้าหญิงขายกบ เต็มเรื่อง เป็นเรื่องราวของ ตุ๊กกี้ (ตุ๊กกี้ ชิงร้อยฯ) แม่ค้าขายกบ ที่ใฝ่ฝันอยู่เสมอว่ากบยักษ์ที่เธอขายจะกลายเป็นเจ้าชายในสักวัน เธอเฝ้าบรรจงจูบกบยักษ์ทุกเช้าเย็น แต่เพราะผิดพลาดทางเทคนิคเล็กน้อย มันกลับทำให้เธอกลายเป็นเจ้าหญิงขึ้นมา เธอกลายเป็น ?เจ้าหญิงตุ๊กกี้? ผู้เลอศักดิ์ แต่ไม่เลอโฉม รัชทายาทที่หายสาปสูญไปนานกว่า 20 ปีแห่งแคว้นปาดังราวี และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอได้มาพบกับองครักษ์หนุ่มรูปหล่อ องครักษ์อ๊บ (หลุยส์ สก๊อต) เธอตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น แต่แล้วเรื่องราวต่างๆก็เกิดขึ้นมากมาย ราวกับความฝันที่ยากจะปลุกให้เธอตื่น

 

รีวิวหนัง ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ

 

หนังเปิดฉากแรกด้วยเครดิตนักแสดง ผู้กำกับและทีมงาม เดินภาพในเรื่องราวของท้องตลาด ซึ่งเรียกว่าไอเดียเจ๋งสุดๆ ต่อด้วยการเปิดตัวนักแสดง ตามมาด้วยเรื่องราวในตลาดแห่งหนึ่ง ที่มีร้านค้าตกแต่งประดับประดาไปด้วยสีสันสดใสสุดแฟนตาซี โดนเฉพาะร้านขายรองเท้า ที่มีแม่ค้าเอารองเท้าเป็นเครื่องแต่งกาย ซึ่งนี้ก็จะเป็นความแฟนตาซีของหนังเรื่องนี้ ดูหนังออนไลน์

หนังเดินเรื่องต่อด้วยเรื่องราวที่สนุกสนาน โดยมีสาวเซ็กซี่อย่าง นาตาลี เดวิส รับบท บันนี่ แม่ค้าขายน้ำหอมคู่ปรับตุ๊กกี้ ด้วยข้อเปรียบเทียบต่างๆนาๆ ทั้งรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูจะเหนือชั้นกว่าตุ๊กกี้ มากโข ทำให้ตุ๊กกี้ถูกเอารัดเอาเปรียบจากแก๊งค์เก็บค้าแผงตลาดด้วยการบีบค่าเช่าแผงแพงหูชี่ ดูหนังฟรี

เอ้อ..ก็เป็นธรรมดาที่คนเรามักจะเปรียบเทียมอะไรจากรูปลักษณ์ภายนอกก่อนเสมอ

 

รีวิวหนัง ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ

ภาพยนตร์เรื่องนี้ขายความเป็นคอเมดี้ แฟนตาซี ที่ดูไม่ค่อยจะแฟนตาซีเท่าไหร่ ฉากต่างๆที่เห็นในหนังก็ยังไม่แฟนตาซีเท่าที่ควร อย่างฉากตลาดมันดูเฟคไปหน่อย ไม่สมจริง ส่วนฉากในวังถึงจะ อลังการงานสร้าง แต่ก็น่าจะดูยิ่งใหญ่กว่านี้ โดยเฉพาะฉากงานเลี้ยงมันยังดูน้อยไปน้อยหน่อย

ภาพ แสง สี เสียง เพลงประกอบ คมชัดโด่ดเด่นไม่แพ้หนังเรื่องอื่น และขอชื่ชมคอสตูมในเรื่อง เสื้อผ้าหน้าผม ที่แต่งเจ้าหญิงตุ๊กกี้ออกมาได้งามถนัดตาด้านการแสดงที่ดูเหมือนจะเป็นจุดขายที่ชัดเจนที่สุดที่ดึงเอาตลกหญิงแถวหน้า อย่าง ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้านมารับบทนางเอก ในเรื่องของบทบาทการแสดงที่ไม่ทิ้งความเป็นตัวตนของตุ๊กกี้มากนัก ทำให้เรื่องนี้เธอสอบผ่านได้คะแนนเต็ม 10 ไปอย่างน่าภาคภูมิใจ ด้านพระเอก หลุยส์ สก๊อต ก็คงจะอยากเย็นกับบทบาทองครัก์สุดหล่อ ทำอย่างไรก็ได้ให้ดูดีสุด แบบว่าโดนใจสาวๆทั้งประเทศไปแบบ เต็มๆ ก็ขอชื่นชมฝ่านแคสติ้งที่เลือกหลุยส์มารับบทนี้ ส่วนนักแสดงท่านอื่นที่มาร่วมแจมฉากสองฉากก็แสดงดีพอประมาณ

 

รีวิวหนัง ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ

 

สิ่งที่โด่ดเด่นของหนังเรื่องนี้ ในส่วนตัวมองไปที่ตัวละครและมุกตลก ที่น่าจะเป็นแรงจูงใจให้คนตัดสนใจไปชม โดยมุกตลกก็เป็นมุกทั่วๆไปไม่ถึงกับฮาขี้แตกขี้แตน แต่ก็ฮาในแบบของ คุณพิ้งค์ พรชัย (ผู้กำกับ) ฮาในแบบตุ๊กกี้ (นางเอก) แค่นี้ก็น่าจะเรียกเงินในกระเป๋าคนดูได้ไม่น้อย ความน่ารักของหนังดุที่ความธรรมดาของตัวนางเอก ที่ต้องมาเป้นเจ้าหญิงความเป็นบ้านๆของเธอ ที่ดูมีเสน่ห์เหลือหลาย

 

หนังไทยตลก สุดฮา

“Movie From That Day” หนังเรื่องนี้ฉายเมื่อวันนั้น เป็นการพาทุกคนย้อนกลับไปให้ชวนคิดถึงผลงานหนังเรื่องดังที่เคยออกฉายที่โรงภาพยนตร์เมืองไทย สำหรับวันนี้เป็นคิวของหนังไทยตลกที่เป็นอีกหนึ่งผลงานเดบิวต์แสดงนำของซุปตาร์ตลกหญิงของเมืองไทย “ตุ๊กกี้ สุดารัตน์” กับหนัง “ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ” ที่หยิบเอาเรื่องราวฮา ๆ มาปะปนกับเทพนิยายชวนฝัน กลายเป็นหนังแฟนตาซีเสียดสีจิกกัดที่ขำแรง

กระจกวิเศษบอกข้าเถิด… ใครงามเลิศในปฐพี? ฉับพลันนั่นเองร่างของหญิงสาวสวย รูปร่าง เตี้ย ล่ำ ผิวพรรณงดงามประดุจคล้าย กบ อ๊บ อ๊บ ก็ปรากฎบนหน้ากระจก หล่อนเป็นแม่ค้าต่างด้าวนามว่า ตุ๊กกี้ ความสามารถพิเศษเพาะเลี้ยงกบได้ไซส์ขนาดใหญ่ยักษ์ ในแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อนที่สำคัญแถมยังพูดคุยกับกบรู้เรื่อง บางวันบ่นพึมพำกับกบยักษ์ในกะละมัง แต่เมื่อต้องปะทะคารมกับบรรดาเหล่าแม่ค้าในตลาด หล่อนก็แอบเผลอ เขวี้ยงปากบใส่แทนอาวุธประจำกายไปบ้างในบางที และบางครั้งก็เผลอใจจูบปากกบ เพราะหวังลึก ๆ สักวันกบจะกลายเป็นเจ้าชายสุดหล่อขึ้นมา ณ บัดดล ตามแบบฉบับเทพนิยายเมื่อจูบกบ ฉับพลันกบจะกลายร่างเป็นเจ้าชาย ส่วนตุ๊กกี้ตั้งใจบรรจงจูบกบ แต่ดันหยิบผิดกลายเป็นจูบตัวเงินตัวทอง แล้วหล่อนก็กลับกลายเป็นเจ้าหญิงขึ้นมา ตุ๊ก กี้ เจ้า หญิง ขายกบ Pantip

 

รีวิวหนัง ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ

 

ใช่แล้วล่ะ! หล่อนคือ เจ้าหญิงตุ๊กกี้ ที่หายสาปสูญไปนานกว่า 20 ปีแห่งแคว้นปาดังราวี แถมยังเป็นเจ้าหญิงรัชทายาทเพียงองค์สุดท้ายที่เหลืออยู่เพียงพระองค์เดียวอีกด้วย หล่อนคือความหวังของชาวปาดังราวีทั้งหมดทั้งมวล โชคชะตาเหมือนเล่นตลกจากแม่ค้าขายกบสัญชาติต่างด้าวธรรมดาคนนึงที่ต้องรับผิดชอบแค่กบหยิบมือในกาละมัง ต้องมารับบทบาทและภารกิจเจ้าหญิงที่ใหญ่หลวงอันหนักอึ้ง ได้ใกล้ชิดกับ อ๊บองครักษ์สุดหล่อ หน้าตาดีมากกกก มาดเท่ห์สไตล์ลูกครึ่ง แตกต่างกับหล่อนอย่างสิ้นเชิง ที่ต้องคอยช่วยเหลือปกป้องให้แคล้วคลาดรอด พ้นจากการไล่ล่าของเหล่ากบฏตัวร้ายที่ถูกส่งมาเพื่อปฏิบัติภารกิจช่วงชิงตัวเจ้าหญิงโดยเฉพาะคอยตามจับตัวเจ้าหญิงตลอดเวลาเมื่อมีโอกาส จนกลายเป็นมหกรรมศึกชิงนางขึ้น

 

รีวิวหนัง ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ

เจ้าหญิงอะร๊ายยย…หน้าตาคล้ายกบ ตัวเตี้ยล่ำ บ้าผู้ชาย ปากจัดจ้าน ก่อเรื่องวุ่นวายและยุ่งเหยิงเต็มไปหมด แต่เพื่อสร้างปรากฎการณ์แห่งวงการเจ้าหญิง ที่เป็นเอกลักษณ์รวมถึงความแตกต่างที่เจ้าหญิงองค์ไหนก็เทียบชั้นไม่ได้ ทุกอย่างจะต้องถูกเสกออกมาให้เพอร์เฟคสมบูรณ์พร้อมเป็นเจ้าหญิงอย่างสมศักดิ์ศรี หล่อนจึงถูกจับโมดิฟายด์ยกเครื่องใหม่หมดทั้งตัว เข้าคอร์ส ฝึกหลักสูตรแบบฉบับเจ้าหญิงกับบรรดาครูฝึกผู้เชี่ยวชาญปรมาจารย์ขั้นเทพในหลายสาขา ตุ๊กกี้จะผ่านบททดสอบครั้งนี้ได้หรือไม่ แล้วปาดังราวีจะได้กลายเป็นประเทศเอกราชหรือเปล่า ภารกิจของประเทศชาติช่างยิ่งใหญ่ แต่เรื่องหัวใจช่างสำคัญยิ่งนัก คงต้องเอาใจช่วยและลุ้นกับความกล้า เพี้ยน บ้าบิ่น อันสุดฮาที่ใครก็บ้าไม่ได้เท่าหล่อนอีกแล้วในชาตินี้

 

 

ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ จัดได้ว่าเป็นหนังไทยที่ออกฉายในอีกช่วงหนึ่งในยุครุ่งเรืองของหนังไทย เป็นผลงานการจับมือสร้างของ สหมงคลฟิล์มฯ กับ หัวฟิล์มท้ายฟิล์ม ในเครือเวิร์คพอยท์ นอกจาก ตุ๊กกี้ จะแสดงนำแล้ว ยังสมทบด้วย “หลุยส์ สก็อต”, “นาตาลี เดวิส”, “โหน่ง ชะชะช่า”, “เท่ง เถิดเทิง” หรือ “ค่อม ชวนชื่น” เป็นต้น ถึงแม้ว่าหนังจะไม่ได้รับเสียงวิจารณ์ที่ดิบดีอะไรมากเท่าไหร่ แต่ก็ถือว่าทำออกมาได้เด็ดดวงโดนใจคอหนังไทย เพราะหนังเรื่องนี้กวาดรายได้ในตอนนั้นไปได้กว่า 60 ล้านบาทเลยทีเดียว ตุ๊ก กี้ เจ้า หญิง ขายกบ ดู ได้ ที่ไหน

 

เกร็ดความรู้หนัง

เกร็ดภาพยนตร์: ร่วมงานกันอีกครั้ง 2 ค่ายหนังยักษ์ใหญ่แห่งเมืองไทย “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” และ “หัวฟิล์ม ท้ายฟิล์ม” (โหน่งเท่งนักเลงภูเขาทอง, เท่งโหน่งคนมาหาเฮีย, หม่ำเดียวหัวเหลี่ยมหัวแหลม, 666 ตายไม่ได้ตาย และ โป๊ะแตก) กลับมาคราวนี้ร่วมผนึกความฮายิ่งกว่าสร้างหนังตลกฟอร์มดีคอเมดี้แฟนตาซีมีสไตล์ “ตุ๊กกี้ เจ้าหญิงขายกบ”

ครั้งแรกในชีวิตของ “ตุ๊กกี้ ชิงร้อย” (สุดารัตน์ บุตรพรม) กับการก้าวมารับบทนางเอกแบบเต็มตัว ด้วยคาแร็กเตอร์สุดเลิศ “ตุ๊ก กี้ เจ้า หญิง ขายกบ ep 1” และครั้งแรกกับการประกบคู่พระเอกหล่อหน้าลูกครึ่ง “หลุยส์ สก็อต” ที่ห่างหายจากจอเงินไปนานกว่า 6 ปีเต็ม (จากเรื่อง “เด็กเดน”) กลับมาในลุกส์หนุ่มหน้าลูกครึ่งสก็อต แต่ผสมสไตล์การแต่งตัวและทรงผมแบบเกาหลีที่กำลังอินเทรนด์ รับบทเป็น “องค์รักษ์หน้าหล่อ” คอยพิทักษ์ปกป้องเจ้าหญิง
รวมพลเหล่าดาราตลกรุ่นพี่-รุ่นน้องชั้นแนวหน้าของเมืองไทยที่ผู้กำกับตั้งใจจับมายำสารพัดตลก อาทิ “โหน่ง ชะชาช่า, เท่ง เถิดเทิง, ค่อม ชวนชื่น, แจ๊ส ชวนชื่น, ซูโม่เจี๊ยบ” และอีกหลายคนจนกลายเป็นวาไรตี้ตลก พร้อมสร้างเสียงหัวเราะและสะกดอารมณ์ฮาแบบไม่หยุดยั้งจนต้องท้องเกร็ง

 

 

ครั้งแรกของการแสดงภาพยนตร์กับสาวเซ็กซี่ “นาตาลี เดวิส” ที่ต้องมารับบทคู่ปรับปะทะคารมและความเซ็กซี่แข่งกับตุ๊กกี้ในบท “แม่ค้าขายน้ำหอม” ด้วยชุดคาแร็กเตอร์สาวน้อยบันนีหูกระต่ายสีชมพูสดสุดเซ็กซี่
ผู้กำกับไอเดียแหวกแปลกเก๋แห่งวงการหนังไทย “พิงค์-พรชัย หงษ์รัตนาภรณ์” (My Valentine, Before Valentine, ทวารยังหวานอยู่) กลับมาอีกครั้งกับภาพยนตร์อารมณ์ดีคอเมดี้แฟนตาซีที่แปลกตาและไม่เหมือนใครสไตล์เฉพาะตัวของเขา