วันนี้เรามีบทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับ รีวิวหนัง HUNGER คนหิว เกมกระหาย จากผลงานการกำกับของ “สิทธิศิริ มงคลศิริ” การถ่ายทอดตัวละครที่ทำอาชีพเชฟ ไปจนถึงเนื้อหาในเรื่องที่นำเรื่องในสังคมไทย มาเสิร์ฟให้ผู้ชม

 ผ่านเรื่องราวของ ออย (รับบทโดย ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) ที่เชี่ยวชาญการใช้กระทะและไฟสไตล์สตีทฟู้ด ได้รับการติดต่อจาก โตน (รับบทโดย กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา) ให้ไปทำงานที่ Hunger ทีมไฟรเวทเชฟที่คุมโดย เชฟพอล (รับบทโดย ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม) เชฟที่อยู่บนจุดสูงสุดของวงการอาหารไทย 

นับเป็นภาพยนตร์ไทยอีกหนึ่งเรื่อง ที่กำลังจุดกระแส “หนังไทย” ในช่วงเวลาที่กำลังมีดราม่ามากมายในวงการ ความรัก ความจน และความหิว และหนังเรื่องนี้กำลังใช้ ความหิวกระหาย เป็นภาพสะท้อน ความหิวแสงของคน ที่อยากได้รับการยอมรับในสังคม

หนังไทยสนุก ๆ ที่พล็อตเรื่องไม่ซ้ำซากจำเจ แถมยังมีการกำกับภาพสวย ๆเนื้อเรื่อง เดือด เผ็ดร้อน ตะกละตะกลาม และหยิ่งเหยียดที่สุดของต้นปี 2023 มาให้ฝาใหทุกท่านได้อ่านกันค่ะ

รีวิวหนัง HUNGER คนหิว เกมกระหาย

รีวิวหนัง HUNGER คนหิว เกมกระหาย เรื่องย่อ

รีวิวหนังใหม่ Netflix เรื่องราวของ ‘ออย’ (ออกแบบ ชุติมณฑน์) มือวางอันดับหนึ่งแห่งร้านราดหน้า ผัดซีอิ๊ว ที่เป็นกิจการของครอบครัว แต่ละวันของออยก็หน้ามัน หัวยุ่งอยู่หน้าเตา เพราะนี่คือสิ่งที่เธอทำได้ดีที่สุด ในฐานะผู้สืบทอดกิจการต่อจากพ่อ 

ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ได้เป็นคนเลือกมันมาด้วยตัวเองก็ตาม แต่แล้ววันหนึ่ง การตัดสินใจเปลี่ยนลำแสงก็เกิดขึ้น เมื่อออยได้พบกับ ‘โตน’ (กรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา) เชฟหนุ่มที่เห็นความสามารถของออยเข้าเต็มคำ

รีวิวหนัง HUNGER คนหิว เกมกระหาย

ออยตัดสินใจเลือกเดินทางเข้าหาแสงที่สว่างมากกว่าเดิม ด้วยการไปร่วมทีม Hunger ทีมเชฟอันดับ 1 ของประเทศที่นำทีมโดย ‘เชฟพอล’ ( ปีเตอร์-นพชัย ชัยนาม) ตามคำชวนของโตน โลกใบใหม่ที่ออยก้าวเข้าไปยืนอยู่ตรงนั้น ช่างแตกต่าง แปลกใหม่และน่าตื่นเต้น แต่ความสวยงามเจิดจรัสที่อยู่ตรงหน้า กลับมีด้านมืดที่ซ่อนอยู่ ดูหนังออนไลน์ 4k

 อาหารไฟน์ไดนิ่งที่รังสรรค์เมนูสุดพรีเมียม เมนูอาหารที่หลายคนปรารถนาอยากลิ้มลองสักครั้งหนึ่งในชีวิต กลับมีเบื้องหลังที่ดิ่งลึกไปถึงก้นบึ้งของใจมนุษย์นั่นเลยเชียว

ผลงานจากผู้กำกับชื่อดัง

ผลงานจากผู้กำกับ ‘โดม-สิทธิศิริ มงคลศิริ’ หนังเปิดมาอย่างโจ่งแจ้งว่านี่คือหนังอาหารที่สื่อสารกับคนหิว ทั้งหิวแสง หิวอำนาจ หิวชัยชนะ และพร้อมจะตอกหน้าผู้คนที่กระหายความเลิศหรูและการเป็นคนพิเศษ ดูหนัง4k

เย้ยหยันคนเหล่านั้นว่า มันก็แค่อาหารมื้อหนึ่งที่ไม่ได้ทำหน้าที่คลายความหิวสินะ แต่มันทำหน้าที่เป็นเครื่องประดับติดปลายลิ้น ที่กินให้ตายก็ไม่มีวันอิ่ม แต่ได้กระหยิ่มว่ามีสิทธิ์ได้กินเท่านั้นเอง

หนังเน้นหนักไปที่การจิกกัดมากกว่าการทำอาหารเสียอีก ก็แน่ละเพราะนี่คือหนังที่สร้างมาเพื่อการนี้โดยเฉพาะ hunger คนหิวเกมกระหาย

รีวิวหนัง HUNGER คนหิว เกมกระหาย

ผลงานครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ ‘คงเดช จาตุรันต์รัศมี’ ก็ทำให้เกิดผลงานที่แสบ ๆ ชา ๆ เหมือนโดนตบเบา ๆ ก็คือการบอกออกมาว่า สำหรับบางชนชั้นทางสังคม อาหารได้แปลงร่างเป็นเครื่องประดับราคาแพงของคนมีอันจะกินไปซะแล้ว เขาไม่ได้กินเพราะโหยหิว แต่กินเพราะโหยหา หนังใหม่4k

ทำไมคนเราต้องยอมจ่ายเงินเพื่อกินอาหารราคาแพง ที่บางครั้งก็ไม่ได้ซาบซึ้งกับรสชาติของมันเลยด้วยซ้ำ แค่เพียงโฉมหน้าและเรื่องราวที่ถูกปรุงแต่งซะเลิศเวอร์ ก็โอนเอนไปกับสังคมที่ฉาบฉวย นี่คือสารที่เราจับได้จากหนังและรู้สึกได้แบบนั้นเข้าไปเต็ม ๆ มากกว่านั้นหนังยังเน้นหนักไปที่การจิกกัดสังคมของคนมีอันจะกิน hunger คนหิวเกมกระหาย เต็มเรื่อง

การถ่ายทอดเรื่องราวผ่านอาหาร

ฉากในครัวและช็อตอาหารได้สวยงาม รวมไปถึงเสียง folly ที่ต้องชื่นชมทีมงาน แนวทางที่ชัดเจนของเรื่องตั้งแต่การแสดงไปจนถึงทางเลือกในหลาย ๆ ฉากก็สื่อได้อย่างชัดเจนว่า อาหารเป็นเพียงแค่เครื่องมีที่เอาไว้สื่อความที่ผู้สร้างจงใจใส่ไว้อย่างอัดแน่นจัดเต็มตั้งแต่เมนูแรกที่เราได้เห็นจากทีม Hunger ที่เข้ากระตุ้นต่อมรับรสผู้ชมด้วยเมนูเข้มข้น 

อาหารในธีม การกินเลือดกินเนื้อ อาหารที่ทำจากก้อนเนื้อม้วนซ้อนกันสนิทแน่นเป็นชั้นมีผักวางข้างบนจนดูคล้าย ‘ต้นไม้’ ที่เติบโตจาก ‘ดิน’ ที่ทำมาจากเลือดเนื้อก็ชัดเจนมากพอที่จะชวนให้คนดูคิดตามว่าอาหารจานนี้จะสื่อถึงอะไร และคนที่กินเข้าไปอย่างเปรมปรีดิ์นั้นคือคนกลุ่มไหนกัน

เช่นเดียวกับ อาหารบูชาเทพเจ้า และ Ordinary People ที่ทำให้เห็นว่าเปลือกนอกอย่างการพรีเซนต์ และภาพลักษณ์ของคนทำ เป็นสิ่งที่คนกลุ่มหนึ่งให้ความสำคัญยิ่งกว่าเนื้อแท้ของอาหาร hunger netflix

รีวิวหนัง HUNGER คนหิว เกมกระหาย

หรือ ความพยายาม  สิ่งคนคนหิว ไม่ใช่ทั้งเชฟ และอาหาร แต่คือความต้องการที่จะอยู่เหนือใคร เป็นที่ได้รับการบูชาดั่งเทพสมมุตินั่นเอง

สะท้อนให้เห็นภาพของคนที่ล้มเหลวจากการรักษาความสำเร็จเอาไว้ ถูกทุนนิยมทำร้าย แต่จมไม่ลงจนปิดความจนและความจริงไว้จากลูกใต้ฉากหน้าที่สวยหรู เหมือนกับตัวซุปที่แท้จริงแล้วทำจากน้ำก๊อกและผงปรุงรสบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป (อาหารซิกเนเจอร์เมื่อนึกถึงความอัตคัต) 

จนสุดท้ายก็เลือกความตายเป็นจุดหมาย แต่ด้วยความที่ต้องเป็นจุดที่นำไปสู่เหตุการณ์สำคัญของเรื่อง จนทำให้การปรุงน้ำซุปที่เราได้เห็นนั้นดูเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้ามากกว่าความจงใจตั้งแต่แรก hunger เต็มเรื่อง

ยิ่งสูง ยิ่งหิวกระหาย

ตัวละครเชฟพอลเป็นตัวแทนที่ดีของความหิวที่ยิ่งสูงยิ่งสูญเสีย และอันดับแรกที่แกเสียคือความเป็นตัวตนในด้านดี อยู่บ้างในเรื่องของความเข้มงวดในการทำงานที่เข้มเกินพิกัด และมีความใส่ใจเต็มร้อย จัดจ้านในด้านอาชีพโดยเฉพาะฉากในบ้านทาวน์โฮมที่ทำให้เห็นได้ชัดว่าเชฟพอลเชี่ยวชาญงานครัวแค่ไหน 

ซึ่งฉากนี้ก็เป็นอีกฉากหนึ่งที่น่าเสียดาย ที่ถึงแม้จะมีฉากต่อเนื่องให้สะท้อนใจ แต่ก็ไม่สามารถดึงอารมณ์ดราม่าได้อย่างที่ควรจะเป็น

ยังพยายามตั้งใจมาบลัฟนางเอกของเรื่องว่า ยิ่งอยู่สูงจะยิ่งเสียอะไรต่อมิอะไรไปอีกเยอะ  ซึ่งถือเป็นการขมวดปมให้ตัวละครออย วกกลับมาที่คำว่าบ้านได้อย่างน่าชื่นชม และตอกย้ำว่าคนเราต่อให้อยู่สูงสักแค่ไหน ก็ไม่ทีทางเสียตัวตนไปได้ถ้าสันดานภายในเข้มแข็งพอ hunger นักแสดง

ดูหนังออนไลน์ 4k

ความไม่สุดที่ควรจะสุดของเนื้อหนังในหลาย ๆ ฉากทำให้เกิดความรู้สึกขัดใจ ที่เหมือนเรากำลังฟังเรื่องเล่าดี ๆ สักเรื่อง แต่นักเล่านิทานเกิดเป็นอัลไซเมอร์กะทันหัน 

แล้วบอกกับเราว่าจบแล้ว และหันไปเล่าเรื่องอื่นต่อให้เราคล้อยตามไปแบบเพลิน ๆ เป็นการเล่าเรื่องที่เอาแต่ใจและรีบด่วนเหมือนคนเสิร์ฟฟูลคอร์สจะรีบกลับบ้านก็ไม่ปาน

รีวิวหนัง HUNGER คนหิว เกมกระหาย บทสรุป

ด้วยงานภาพที่ดูตั้งใจ โปรดักชั่นที่จัดว่าดีในหลายจุด รวมไปถึงการแสดงของทั้ง ออกแบบ, ปีเตอร์ และกรรณ ที่เข้าขั้นดีตัวละครที่เป็นตัวแทนของความหิวได้อย่างถึงขนาด ไม่เสียดายและรู้สึกคุ้มค่าที่ตั้งใจดูหนังเรื่องนี้อย่างจริงจัง ด้วยคาแรกเตอร์ที่ปั้นให้เชฟทั้งสองคนแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง จนคนดูสัมผัสได้เลยว่า ชัยชนะในสเตชันของแต่ละคนมีจุดมุ่งหมายของความหิวที่แตกต่างกัน

 ทว่า การดำเนินเรื่องก็ไม่ได้ชวนรู้สึกเดือดอะไรขนาดนั้น ออกจะเนือยอยู่ด้วยซ้ำกว่าจะรู้สึกเดือดได้ หนังก็ต้องดำเนินไปถึงช่วงท้ายที่สองเชฟต้องมาประมือกัน แต่กระนั้น บางจุด ก็ยังมีความไม่แนบเนียน โดยเฉพาะเรื่องวัตถุดิบการทำอาหาร ซึ่งก็พยายามจะปล่อยให้ผ่านๆ ไป อีกส่วนหนึ่งก็คือ hunger คนหิวเกมกระหายเต็มเรื่องพากย์ไทย

ดูหนัง4k

หนังใช้วิธีการดำเนินเรื่องด้วยไดอะล็อกมากเกิน บางอย่าง มันอาจไม่จำเป็นต้องใช้บทพูดก็ได้ ซึ่งมันอาจจะทำให้รู้สึกว่าหนังสนุกได้มากกว่านี้ด้วยซ้ำ

จุดนี้ถือว่าเป็นงานภาพและองค์ประกอบศิลป์ ที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงการกำกับที่ต้องเอ่ยปากชมว่าสามารถทำให้คนดูรู้สึกคล้อยตามและสัมผัสความรู้สึกนั้นได้ โดยไม่ต้องการคำแปล รวมไปถึงแสง สีและงานโปดักชันทั้งหมดที่น่าประทับใจ ก็ทำให้หนังเรื่องนี้สามารถเล่าเรื่องได้โดยไม่ต้องอาศัยคำอธิบายเลยสักคำ

โดยรวม ถือว่าเป็นออริจินอลเน็ตฟลิกซ์จากไทยที่ทำได้ดีพอสมควร แทรกซอฟต์พาวเวอร์ที่อาจทำให้คนทั่วโลกหันมาสนใจอาหารไทยแนวก๋วยเตี๋ยวผัดกันมากขึ้น hunger game มีกี่ภาค

หนังที่ควรดูหรือแค่ตามกระแส

 หนังบอกเล่าเรื่องราวของ “ออย” (ออกแบบ ชุติมณฑน์ จึงเจริญสุขยิ่ง) ที่ตัดสินใจทิ้งร้านราดหน้า-ผัดซีอิ๊วข้างทางไปร่วมทีม HUNGER ทีมเชฟอันดับ 1 ของประเทศของ “เชฟพอล “(ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม)

โดยที่เรื่องนี้เป็นประเด็นดรามาขึ้นมาก็เนื่องจากหลายคนมองว่าเรื่องราวต่างๆ ที่บอกเล่าผ่านการทำหน้าที่ของตัวละคร “เชฟ” บรรยยากาศในห้องครัวนั้นผิดไปจากความเป็นจริงแบบไกลลิบ แถมแต่ละฉากนั้นก็ไม่มีความสมจริงสมจัง และขาดความน่าเชื่อถือเอามากๆ

จุดมุ่งหมายของหนังจริงๆ แล้วเราจะพบว่าหนังตั้งใจจะประชดประชันบอกเล่าถึงความเหลื่อมล้ำของชนชั้นผ่านเรื่องการรับประทาน ซึ่งหนังก็มีการใส่กันเข้ามาแบบโต้งๆ ไม่ต้องมีชั้นเชิงอะไรว่าเรื่องนี้หนังกำลัง “ว่า” หรือ “แดก” ใครอยู่ เพราะฉะนั้นในส่วนที่จะมาสนใจความสมจริงสมจังอะไรนั้นจึงเป็นเรื่องรองลงไป

หนังใหม่4k

หรือให้ถูกต้องถ้าดูจากการเล่าเรื่องแล้วก็คือเป็นเรื่องที่ตัวผู้กำกับเองอาจจะไม่สนใจเสียด้วยซ้ำไป

ส่วนกับคำถามยอดฮิตว่าแล้วตกลงหนังสนุกมั้ย อันนี้ก็ต้องบอกว่าแล้วแต่รสนิยมความชอบจริงๆ หากเป็นคนชอบแดกคน ชอบเรื่องการกระแนะกระแหนสังคม หรือคนที่ตัวเองไม่ชอบก็อาจจะชอบหนังเรื่องนี้และรู้สึกว่าสนุกดี แต่ถ้าใครที่คาดหวังถึงความ “สนุก” แบบหนังทั่วๆ ไป ส่วนใหญ่ก็อาจจะบอกไม่ชอบ

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นที่ต้องย้่ำก็คือ “Hunger คนหิว เกมกระหาย” ไม่ใด้เป็นหนังที่ต้องการจะเสนอเรื่องของการทำอาหาร ไม่ได้เกี่ยวกับความเข้มข้นในโลกของการเป็นเชฟ แต่มุ่งสนองความคิดของผู้กำกับเกี่ยวกับเรื่องคนในสังคมในมุมของตัวเองเป็นหลัก เพราะฉะนั้นหากใครที่ต้องการจะไปดูหนังเพราะคาดหวังเรื่องที่ว่าก็อย่าเสียเวลาเพราะจะเสียอารมณ์เอาเปล่าๆ

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง The Mother 2023 มือสังหารสาว ที่ผ่านการฝึกฝนสุดทรหดจากกองทัพมาอย่างช่ำชอง แต่เธอได้ตัดสินใจออกจากแหล่งกบดานที่ซ่อนตัวมานับสิบปี พื่อมาปกป้องลูกสาวของตัวเองที่ไม่เคยพบหน้าและมีสายใยสัมพันธ์กันมาก่อน แต่ว่าลูกสาวกำลังตกอยู่ในอันตรายจากเหล่าอาชญากรสุดเหี้ยมโหดที่ไล่ตามมาล้างแค้นเธอ ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย