ภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับมากฝีมืออย่าง มะเดี่ยว ชูเกียรติ รีวิวหนัง Mondo มอนโด ที่โด่งดังจากผลงานมากมาย หนังดังที่เคยได้รับกระตอบรับที่ดีมากมายเช่น รักแห่งสยาม, สิบสามเกมสยองขวัญ, โฮม ความรัก ความสุข ความทรงจำ คราวนี้เรื่องราวของความรัก ความฝัน และครอบครัวมาผสมผสานกับ เทคโนโลยีเอไอ ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในยุคปัจจุบัน นักแสดงวัยรุ่นที่กำลังเป็นที่จับตามอง พลอย-พลอยไพลิน, เกรท-สพล และ มีน-พีระวิทย์ ร่วมแสดงเป็นนักแสดงหลัก

ชีวิตประจำวันของเราหลายๆอย่างเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีที่เราสร้างขึ้นมากขึ้น จนเริ่มส่งผลต่อความรู้สึก ความคิด และชีวิตของเรามากขึ้นเรื่อยๆ ก่อนที่เราจะตัดสินใจทำอะไรบางอย่างในชีวิต เราอาจปรึกษาเพื่อนหรือผู้ที่มีประสบการณ์ และตอนนี้เรากำลังปล่อยให้ปัญญาจากสิ่งประดิษฐ์รวบรวมข้อมูลจำนวนมากเพื่อให้คำแนะนำที่ดีที่สุดสำหรับเรา

เรื่องราวความน่าสนใจของหนังไทยเรื่องนี้จะมีอะไรบ้าง เมื่อเอาเทคโนโลยีเอไอ ที่มีผลอย่างมากกับชีวิตในยุคปัจจุบัน มาใส่ในหนังรักเรื่องราวของครอบครัว ถาพรวมจะออกมาเป็นแบบไหน ในบทความรีวิวนี้ผู้เขียนจะอาสาพาทุกคนไปรู้จักกับหนังเรื่องนี้กันเอง

Upload Image...

รีวิว Mondo มอนโด รัก โพสต์ ลบ ลืม เมื่อต้องเลือก ความก้าวหน้าในชีวิตหรือคนรัก

รีวิวหนังใหม่ เรื่องราวของสาวที่มีชื่อว่า ยี่หวา ยูทูบเบอร์ชื่อดัง มาถึงจุดที่เธอต้องเลือกระหว่างอาชีพการงานกับความสัมพันธ์ของเธอกับคนรัก แล้วเธอก็ไปบังเอิญพบกับ “เมย์-บอต” (เมย์-บอต) แอพอัจฉริยะที่ช่วยตัดสินใจในชีวิต สิ่งนี้จะช่วยให้เธอค้นพบสิ่งต่างๆ มากมายและเข้าใจถึงคุณค่าของชีวิตและความสัมพันธ์ส่วนตัวกับครอบครัวของเธอ

เธอเติบโตมาในครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์มากนัก แต่ทว่าเธอมีความฝันที่จะเป็นผู้กำกับหนัง เธอเริ่มทำช่องยูทูบด้วยตัวคนเดียว ช่องของเธอใช้ชื่อว่า โสดไปไหน และเธอให้สัญญากับแฟนหนุ่มของเธอว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่ผู้ติดตามช่องเธอครบ 1 ล้านคน เธอจะแต่งงานกับเขา แต่ทว่าเวลาที่ผ่านล่วงเลยไป ผู้ติดตามช่องของเธอก็ยังไม่ครบตามจำนวนที่เธอคาดหวังไว้ ดอม แฟนหนุ่มของ ยี่หวา ก็รอคอยอย่างอดทนแม้ว่า แม่ของเขาจะพยายามนัดดูตัวกับสาวคนอื่นให้ก็ตาม และความฝันของ ยี่หว่า ถูกผลักดันจาดเพื่อนเก่าอย่าง หวัง ที่เขาเป็นเจ้าของธุรกิจ เมย์-บอต เทคโนโลยีที่สามารถหาทางออกให่้กับทุกปัญหาในชีวิต แม้แต่เรื่องของปัญหาหัวใจก็ตาม 

เรื่องนี้ถือเป็นหนังไทยเรื่องแรกที่ทำเกี่ยวกับไซไฟใ้เห็นเป็นรูปเป็นร่าง อีกทั้งยังได้ผู้กำกับฝีมือดี ที่เคยฝากผลงานเอาไว้มากมายอย่าง มะเดี่ยว ชูเกียรติ ทำให้คนที่เคยดูผลงานการกำกับของเขา ตั้งตารอและคาดหวังว่าเรื่องนี้จะเป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ทำออกมาได้ดี ดูหนังออนไลน์ 4k

Upload Image...

ยี่หว่า ที่เธอมีความฝันไว้ว่าจะเป็นผู้กำกับให้ได้ในสักวัน เธอเริ่มจากการทำช่องยูทูบด้วยตัวคนเดียว โดยมีแฟนหนุ่มอย่าง ดอม คอยให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง เธอให้สัญญากับเขาว่าเมื่อไหร่ที่ผู็ติดตามช่องของเธอ ครบ 1 ล้านซัพ เธอจะตกลงแต่งงานกับเขาทันที เธอได้รู้จักกับเทคโนโลยีเอไอ แอปพลิเคชั่นสุดอัจฉริยะที่ชื่อ เมย์-บอต ที่เข้ามามีส่วนช่วยในการตัดสินใจในทุกๆปัญหา ไม่ว่าะเล็กหรือใหญ่ จัดการได้หมด เธอได้เรียนรู้และค้นพบอะไรหลายอย่าง รวมถึงคุณค่าของการใช้ชีวิต ความสัมพันธ์ระหว่างคนในครอบครัวที่เธอไม่เคยได้สัมผัส ดูหนัง4k

เมื่อความฝันของเธอที่อยากจะเป็นผู้กำกับอยู่หลังกล้อง แต่การทำยูทูบดันต้องอยู่หน้าจอเสียเอง เธอมีรายการที่ชื่อว่า โสดไปไหน คอนเซปต์ง่ายๆคือการไปไหนมาไหนคนเดียว สถานะการมีแฟนของเธอเลยจำเป็นต้องถูกปิดบังเอาไว้ เพื่อรักษาฐานแฟนคลับ เมื่อเธฮตั้งเป้าหมายของจำนวนผู้ติดตามไว้ที่ 1 ล้านคน ทำให้ดอมแฟนหนุ่มของยี่หว่าต้องอดทนรอว่า เมื่อไหร่ที่ผู้ติดตามครบ 1 ล้านคน เขาจะเปืิดตัวยี่หว่ากับคนในครอบครัว แต่เป้าหมายที่หวังไว้ก็ดูจะไม่เป็นไปตามที่หวัง เมื่อเธอฟังคำแนะนำจากเอไอ มากกว่าการที่เธอฟังเสียงของหัวใจตัวเอง หนึ่งความเสี่ยงที่มีเข้ามาส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่าง ยี่หวา กับ ดอม หวังเพื่อนสมัยวัยเรียนของยี่หว่า ผู้ที่เข้ามาผลักดันให้เส้นทางสู่ความสำเร็จของเธอสวยหรูมากยิ่งขึ้น mondo หนัง

เธอจะต้องตัดสินใจอย่างไรเมื่อความสำเร็จและความฝันรอเธออยู่ที่ปลายทาง แต่ระหว่างทางก็มีคนที่รัก เธอต้องเลือกทางไหน จะฟังเสียงของหัวใจตัวเองหรือไม่ หรือเธอจะรับฟังแค่เสียงของ เอไอ ที่มีผลต่อความคิดของเธอ 

การเติบโตมา ด้วยตัวเพียงคนเดียว ประเด็นที่หนังถ่ายทอดน่าสนใจ

หนังถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กสาว ที่เติบโตมาด้วยความลำพัง การมองเห็นแค่ตัวเองกับ ชายหนุ่มอีกคนที่เติบโตมาในครอบครัวที่พร้อมหน้าพร้อมตา แต่ก็ถูกจับตาและเฝ้ามองดูความสำเร็จ การแสงวหาการถูกยอมรับจากคนรอบข้างและสังคม หนังมีประเด็นที่น่าสนใจอยู่เยอะ แต่เหมือนจะไม่ได้เจาะจงลงไปในประเด็นไหนเลย ง่ายๆคือเล่าหมดทุกประเด็นที่มี ถ้าหนังหันไปให้ความสนใจที่ประเด็นใด ประเด็นหนึ่ง คนที่รับชมน่าจะได้มีจุดโฟกัสกับเส้นเรื่องมากขึ้นอีก พอมันมีประเด็นมากเกินกว่าจะมีจุดโฟกัสทำให้การดำเนินเรื่อง มันไม่ได้อรรถรสมากเท่าที่ควร และหนังมีเวลาในการเล่าเรื่องที่สั้นเกินไป ทำให้ในบางฉากคนดูไม่ได้รับรู้ที่มาของสถานการณ์นั้นๆ หนังใหม่4k

Upload Image...

เหตุการณ์มันดูตัดไปมา หนังไม่มีจุดโฟกัสในกับแนวเรื่องเท่าไหร่ พอจะดราม่าก็ตัดเข้าแนวคอมเมอดี้ การปูเนื้อเรื่องให้คนดูรู้สึกอินก็ยังทำได้ไม่ดีมากพอ ถึงจะเป็นหนังไซไฟรักโรแมนติกเรื่องราของครอบครัวและชีวิต หนังก็ยังคงผสมความเป็นตลกคอมเมอดี้เข้ามาด้วย ส่วนตัวเรามองว่าคงกลัวคนดูจะเบื่อเลยเอาความตลกเข้ามาช่วยหน่อย mondo ตัวอย่าง

ไอเดียของเรื่องน่าสนใจ แต่การเล่าเรื่องยังไม่สามารถสร้างอรรถรสได้มากนัก

เป็นหนังไทยที่มีแนวคิดและไอเดียแปลกใหม่น่าสนใจอย่างมาก แต่หลายๆองค์ประกอบที่ถูกยัดเข้ามาในเรื่องที่มีความยาวของหนังไม่ได้นานมากแล้วนั้น เหมือนการที่เล่าได้กินอาหารจัดจานสวย แต่รสชาติยังมีขาดไปบ้าง หนังยังไม่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวให้ออกมาดีได้มากนัก แม้ว่าจะมีไอเดียและแนวคิดที่ค่อนข้างน่าสนใจมากก็ตาม 

สิ่งที่เข้ามาแบกรับทั้งเรื่องไว้ก็เห็นจะเป็น ทีมแสดงของเรื่องนี้แหละ นักแสดงหลายคนมีโอกาสได้โชว์ศักยภาพในทางด้านการแสดงของตัวเองออกมาในคนดูได้พิสูจน์กัน เราจะได้เห็นการพัฒนาของดาราดาวรุ่งน่าจับตามองจากเรื่องนี้กัน ไม่ใช่แค่ทีมหนังแสดงหลักเท่านั้นที่มาแบกหนังเรื่องนี้เอาไว้ นักแสดงสมทบในบทต่างๆเอง ก็ทำออกมาได้ดีไม่แพ้กันเลย กลายเป็นทีมแสดงทั้งหลัก ทั้งสมทบ ตัวประกอบ mondo เต็มเรื่อง

Upload Image...

 เป็นฟันเฟืองขับเคลื่อนหนังให้สามารดำเนินเรื่องไปจนจบได้ และที่ต้องยกนิ้วให้เลย ตัวละครที่รับบทโดย แอนนา ชวนชื่น ช่วยสร้างสีสันให้กับเรื่องนี้ได้อย่างมาก ในพาร์ทของนักแสดงสามารถลุ้นเข้าชิงรางวัลในงานประกาศรางวัลกันได้เลย แต่ถึงงแม้ว่าทีมนักแสดงจะดีขนาดไหน ขับเคลื่อนเรื่องราวได้ดีขนาดไหน แต่ตัวหนังกลับไม่ได้ไปในทิศทางเดียวกันกับทีมนักแสดง หนังมีประเด็นเข้ามาเยอะเลยทำให้ไม่สามารถหาจุดโฟกัสหลักของเรื่องได้ ถ้าหนังทำออกมาให้คนดูสามารถจับใจความของแก่นสารที่หนังพยายามจะสื่ออกมาได้ จากการจะขายคอนเซปต์ของเรื่องที่ดูแล้วน่าสนใจมากนั้น ทำด้เพียงขายแค่ความสามารถของนักแสดงเป็นหลักไปเลย

รีวิวหนัง Mondo มอนโด ความรู้สึกหลังดูชม คำถามที่คนดูเท่านั้นถึงตอบได้

เราเชื่อว่าหลายๆคน เมื่อรับชมเรื่องนี้เสร็จแล้วก็นั่งคิดอยู่พักหนึ่ง นี่ไม่ใช่หนังที่ดีเหรอ? เพราะองค์ประกอบหลายๆ อย่างในหนังยังคงต้องรับมือกับความขัดแย้งทางอารมณ์หลังจากดูไปแล้ว แต่สำหรับเราเองก็มองว่าเป็นอีกเรื่องที่ดีนะมองในแง่ของความเป็นและต้องใช้ชีวิตเรื่องนี้ถ่ายทอดมาได้ค่อนข้างดี และตอบสนองต่อผู้ชมจากก้นบึ้งของหัวใจ สะท้อนมุมมองของประวัติชีวิตของผู้คนในยุคที่เครื่องมือเครือข่ายกลายเป็นอวัยวะสำคัญที่มีชีวิต mondo รีวิว

แต่ถ้ามองในแนวหนังที่เป็นไซไฟ เรื่องนี้ยังเต็มไปด้วยความพยายามอยู่มาก ที่ส่งผลดีและไม่ดี พอถูกถ่ายทอดออกมาคนดูเลยจะรู้สึกแปลกๆ

Upload Image...

ว่าหนังเรื่องนี้ดีหรือไม่ดีกันแน่ ถึงจะได้ผู้กำกับเบอร์ต้นๆของบ้านเรามาดูแลภาพรวมแล้วนั้น หนังเรื่องนี้ก็ยังเต็มไปด้วยองค์ประกอบที่พาหนังไปได้ไม่สุดทางมากนัก ครึ่งๆ กลางๆ เหมือนไม่กล้าออกจากสูตรสำเร็จเดิมๆของหนังรักโรแมนติกตามแบบฉบับของหนังไทย แต่ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีการเพราะเราจะได้เห็นความแปลกใหม่ ที่ส่งผลให้วงการหนังไทยพัฒนายิ่งขึ้นไปอีก เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่สามารถดูได้ง่ายไม่ต้องทำความเข้าใจอะไรเยอะ เรื่องราวของ ยี่หวา เธอจะเลือกทางไหน ระหว่างความฝันหรือคนรัก ไปพิสูจน์บทสรุปและเส้นทางที่เธอเลือกกันได้แล้วใน มอนโด เรื่องนี้

รีวิว Mondo มอนโด รัก โพสต์ ลบ ลืม บทสรุปจากหนังเรื่องนี้

ถือเป็นอีกเรื่องที่ขายความแปลกใหม่ให้กับผู้รับชม คนที่ได้ดูถ้าไม่รู้สึกชอบหรืออินไปเลย ก็กลายเป็นไม่ชอบและไม่เข้าใจแก่นแท้ของเรื่องราวทั้งหมด แต่ส่วนตัวเรามองว่าหนังสะท้อนมุมมองชีวิตที่เทคโนโลยีเข้ามามีผลต่อการใช้ชีวิตอย่างมากในยุคปัจจุบัน หรือแม้แต่ความสัมพันธ์ในครอบครัว คนรอบข้าง คนรัก เรื่องราวใกล้ตัวที่เกิดขึ้นได้กับทุกคน นักแสดงถ่ายทอดออกมาได้ดีทำให้คนรู้สามารถรับรู้และเข้าถึงอารมณ์ของตัวละครได้ง่ายๆเลย โชคดีที่หนังยังได้นักแสดงที่ดีมาช่วยประคับประคองการดำเนินเรื่องเอาไว้ได้ ไม่งั้นคนดูจะยิ่งไม่เข้าใจในเรื่องราวที่หนังพยายามจะสื่ออกมา เป็นหนังรักโรแมนติกแบบไทยๆ ที่ยังคงคุ้นเคย แม้จะมีการใส่เรื่องของเทคโนโลยีเอไอเข้ามา mondo รายได้

Upload Image...

ด้วยแต่ก็กลบกลิ่นหนังรักสไตล์ไทยๆ ไปไม่ได้เลย แต่ถ้ามองในเรื่องของความเป็นหนังไซไฟ อาจจะต้องทำการบ้านอีกเยอะในการคิดพล็อตเรื่องให้มีที่มาที่ไป หรือสามารถถ่ายทอดเรื่องราวในส่วนนี้ออกมาให้คนดูเห็นภาพได้ 

เอาเป็นว่าไม่ต้องเชื่อเราก็ได้นะ เอาเวลาว่างจากการทำงาน ฝ่ารถติดมาถึงบ้านแล้วลองเปิดดูเรื่องนี้สักครั้งแล้วคุณจะพบว่า วงการหนังบ้านเรากำลังพัฒนาไปอีกขึ้นแล้ว mondo นักแสดง

รีวิวหนัง Mondo มอนโด ให้คะแนนเรื่อง จากใจผู้เขียนเอง

สำหรับคะแนนของเรื่อง Mondo มอนโด รัก โพสต์ ลบ ลืม ผู้เขียนให้ที่ 8/10 โดยคะแนนที่หายไปหักออกจากความที่หนังยังเล่าเรื่องในพาร์ทของความเป็นหนังไซไฟได้ไม่ชัดเจนมากพอ แต่ถ้ามองในมุมหนังรักโรแมนติก เรื่องราวที่ดูแล้วอบอุ่นในหัวใจ เรื่องนี้ทำออกมาได้ดีทั้งหมด

Upload Image...

นักแสดงสามารถสื่ออารมณ์ของตัวละครออกมาถึงคนที่นั่งดูอยู่ได้ และเราคาดหวังอย่างมากว่าในเรื่องต่อๆ ไปของการทำหนังแนวนี้ จะสามารถเล่าเรื่องสื่อสารให้คนดูเห็นภาพได้ชัดขึ้น ก็ไม่ใช่หนังที่แย่หรือดีมากอะไร เป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ทุกคนสามารถดูได้ทุกเพศ ทุกวัย ทุกครอบครัว