รีวิว จอห์นวิค แรงกว่านรก

 

 

หนังใหม่ netflix นี่คือหนังแอคชั่นที่สาวกหนังบู๊ทั่วโลกรอคอย กับ อดีตนักฆ่าระดับตำนาน ที่วางมือไปเพราะความรัก และ เขาต้องมาจับปืนอีกครั้งด้วยความโกรธ แค้น ทำให้เขาต้องเข้าสู่วงการนักฆ่าอีกครั้ง เป็นการไล่ล่าสุดมันส์ ที่ไม่มีการปรานี หรือ เมตตา และ ไม่มีใครที่จะหยุดเขาได้ และ เขาคือ จอห์น วิค แรงกว่านรก

เรื่องราวเกี่ยวกับ จอห์น วิค นักฆ่าที่ฝีมือดีที่สุดในวงการนักฆ่า และ หลังจากนั้น เขาได้ตัดสินใจออกจากวงการ เพราะเขาต้องการใช้ชีวิตอย่างสงบกับคนรักของเขา หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ได้สูญเสียคนรักของเขาไปอย่างกะทันหัน ทำให้เขาเสียใจโศกเศร้ากับ การจากไปของภรรยาเป็นอย่างมาก แต่ก่อนที่เธอจะเสีย เธอได้มอบสิ่งเตือนใจให้กับ จอห์น นั้นคือน้องหมา และ มันเป็นสิ่งที่ล้ำค่าสำหรับเขามาก ต่อมาได้มีคนบุกรุกบ้านของเขา

 

รีวิว จอห์นวิค แรงกว่านรก

 

เพื่อมาขโมยรถคันโปรดของ จอห์น แถมยังฆ่าน้องหมาของเขาอีกด้วย ทำให้ จอห์น จึงต้องปลุกสัญชาตญาณนักฆ่าในตัวขึ้นมาอีกครั้ง และ เขาจึงเริ่มตามไล่ล่าคนที่ฆ่าน้องหมาของเขา และ  วิกโก ซึ่งเป็น หัวหน้าแก๊งค์อาชญากร และ เป็นพ่อของ โยเซฟ ซึ่งเป็นคนที่ฆ่าน้องหมา ของ จอห์น และ วิกโก ก็ต้องการปกป้องลูกของเขาด้วยเหมือนกัน เลยตั้งค่าหัวของจอห์นไว้ที่ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้เกิดการต่อสู้ครั้งใหญ่ ที่ มันส์ ระห่ำ และ เขาพร้อมที่จะเอาคืน ทุกคนที่ฆ่าน้องหมาของเขา

ถือว่าเป็นหนังแอ็คชั่น มันส์ ระห่ำ สุด ๆ ตัวหนังเต็มไปด้วย ฉากฆ่ากันแบบโหด ๆ ดุ ๆ แต่ก็เป็นไปด้วยความสนุก ลุ้น ระห่ำ สะใจ เป็นที่จัดเต็มมากกับฉากบู๊ และลีลาการต่อสู้แบบตัวต่อตัว ทำได้ดีทุกรูปแบบเลย จริง ๆ ส่วนเนื้อเรื่องที่เข้มข้นมาก ตัวหนังออกแบบโลกของนักฆ่า ได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่เราจะเห็นวิธีการต่อสู้ของ ตัวละคร ที่ทั้งเท่ และไม่ธรรมดา และ หนังเรื่องนี้มีจุดเด่นต่างจากหนังนักฆ่าเรื่องอื่น ๆ ถือเป็นหนังแอคชั่นที่ฆ่ากันได้โหดเลือดสาดมากถึงมากที่สุด บทหนังดีเรียบง่าย แต่ก็แฝงด้วยแง่มุมที่ลึกซึ้ง ๆ และ ตัวหนังมีความน่าสนใจเยอะมาก มันดูยิ่งใหญ่ ตื่นเต้น ลุ้น เพราะตัวหนังดูสนุกตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง

 

รีวิว จอห์นวิค แรงกว่านรก

 

ส่วน CG ทำออกมาดีมาก ส่วนความแปลกตาของหนังเรื่องนี้คือ ฉากแอ็คชั่นที่ มันส์ ระห่ำ เป็นอะไรที่มีเสน่ห์ดี ตัวหนังผสมผสานกันได้อย่างลงตัว

ส่วนด้านนักแสดงนำก็ได้ (คีอานู รีฟส์) รับบทเป็น จอห์น วิค นี่ถือว่าเป็นอีกจุดที่เพิ่ม เสน่ห์ให้กับหนังได้อย่างดี และ พี่แกเล่นสวมบทบาทของตัวละครได้อย่างมีมิติมาก ยิ่งฉากปะทะอารมณ์กันท้ายเรื่อง เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมสุด ๆ ต้องบอกว่ามันส์มาก ทำออกมาได้ถึง ซีนดวลปืนดุเดือด เหลือเกิน เว็บหนังฟรี

 

รีวิว จอห์นวิค แรงกว่านรก

สะใจมาก และ ส่วนที่ชอบมากที่สุดคือ สุดขีดความบ้าคลั่งของตัวละครนี่แหละ และ ตลอดเวลาหนึ่งชั่วโมงกว่า ๆ ในหนังอัดแน่นไปด้วยความ มันส์ และ เรื่องราวของตัวละครได้อย่างเข้มข้น และ ส่วนด้านรายได้ก็ถือว่าคุ้มค่าทุนอยู่ โดยตัวหนังทำรายได้ไป 86 ล้านดอลลาร์ และ จากทุนสร้าง 20 ล้านดอลลาร์ เท่านั้นเอง

สรุป ตัวหนังสนุก มันส์ ฉากแอ็คชั่นจัดเต็มทุกฉาก และ ตัวหนังเล่าเรื่องของนักฆ่าได้อย่างสมบูรณ์แบบ และ ด้วยฉากการต่อสู้ที่น่าประทับใจ และ ตัวหนังอัดแน่นด้วย ฉากแอ็คชั่นมันส์ ๆ และ เนื้อเรื่องที่เข้มข้น

 

รีวิว จอห์นวิค แรงกว่านรก

 

John Wick นักฆ่าระดับตำนาน รับบทโดย คีอานู รีฟส์ เล่าถึงนักฆ่าที่ตัดสินใจหันหลังให้วงการมืดหลังจากภรรยาเสียชีวิตไป เขาต้องการมาใช้ชีวิตกับสุนัขที่ภรรยาเลี้ยงไว้ก่อนที่จะเสียชีวิต แต่เขาดันไปมีเรื่องกับมาเฟียนักเลงแถวนั้น ตกดึกมาพวกนั้นมาจัดการจอห์นที่บ้านและฆ่าสุนัขของจอห์น ทำให้เขาโกรธจัดมากและตัดสินใจกลับสู่วงการอีกครั้ง

และการไล่ล่าล้างแค้นก็ได้เริ่มต้นขึ้น เนื้อเรื่องในหนังคือตามเรื่องย่อที่เกริ่นมาเลย ไม่มีอะไรซับซ้อนให้มึนงงแน่นอน บางคนอาจจะบอกว่าแค่หมาตัวเดียวทำไมต้องไปตามล้างแค้นขนาดนั้น แต่นั่นคือสิ่งเดียวที่เหลืออยู่ของเขา แถมเขายังเป็นนักฆ่าระดับตำนานอีกด้วย การจัดการคนร้ายของจอห์นก็คือสารพัดวิธี ไม่ว่าจะเป็นยิงปืน การใช้มีดที่ชวนเสียว แน่นอนว่ามีการต่อสู้ด้วยมือไม้และกำปั้นก็มีให้ได้ชม แต่สิ่งที่น่าประทับใจที่สุดก็เห็นจะเป็นโทนสีของหนังที่เน้นบรรยากาศแบบดาร์กเต็มขั้นและรถที่ใช้มาประกอบฉากหากใครที่ชอบรถคลาสสิคก็น่าจะชอบกันนะ

 

 

หลังจากที่เขาเริ่มออกล้างแค้นเขาก็ได้รู้ว่าคนที่ฆ่าหมาของเขานั่นก็คือลูกชายของเจ้านายเก่าของเขา ซึ่งทางเจ้านายเก่าเองก็รู้ซึ้งถึงความน่ากลัวของ John Wick จึงได้พยายามเจรจาดีๆ แต่ก็ไม่เป็นผล ก็เลยเกิดเป็นเหตุการบู๊ล้างผลาญที่ทำออกมาได้ดูมีศิลปะ ฉากแอคชั่นในเรื่องในส่วนของการดวลปืนทำออกมาได้ยอดเยี่ยมและดูเพลินมาก หนังนำเสนอได้ดีและเดินเรื่องเร็วมาก ฉากและไฟในเรื่องทำได้ดีมากจนดูเป็นหนังแอคชั่นที่เกินจริง และ John Wick ก็ดูไม่เก่งเกินไปกว่าที่เรื่องราวต่างๆ จะจบลงก็แทบปางตายกันเลยทีเดียว ทำให้เราได้สัมผัสโลกของนักฆ่าที่ดูแฟนตาซีมากๆ เลย

นักแสดงนำที่แบกหนังทั้งเรื่อง คือนักแสดงหนุ่มมาดเท่ห์ผมยาวที่สวมแต่ชุดสูทดำไปจัดการไอ้พวกวายร้ายที่ทำลายน้องหมา และข้อคิดที่ได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ อย่าฆ่าสุนัขใครมั่วซั่วเพราะสุนัขใครใครก็รัก แถมสุนัขตัวนี้ยังเป็นของดูต่างหน้าที่มีคุณค่าทางจิตใจที่สำคัญมากของจอห์น แต่มันกลับถูกฆ่าแบบไร้เหตุผล นักฆ่าจะต้องเป็นคนที่ใช้อาวุธได้สารพัดมากมาย นอกจากจะใช้อาวุธได้อย่างคล่องแคล่ว สัญชาติญาณนักฆ่าก็ทำให้เขามีเซนส์และไหวพริบในการตามติดศัตรูมากกว่าปกติมาก ฆ่าแบบล้างผลาญไม่ไว้หน้าใคร สุดยอดจริงๆ ขอชื่นชม ด้วยความพูดน้อยต่อยหนักนี้กลับกลายเป็นเสน่ห์ที่ทำให้ตัวละครดูเท่ห์ขึ้น เว็บดูหนังฟรี

 

 

เอาเป็นว่าสำหรับใครที่ชื่นชอบหนังแนวแอคชั่นบู๊เถื่อนโหดสุดมันส์ DooDiDo ขอแนะนำเรื่องนี้เลยจ้า แล้วตอนนี้เขาก็สร้างออกมาถึง 3 ภาคด้วยกัน แล้วอย่าลืมติดตามการรีวิวภาคที่ 2 และ 3 จากเรากันด้วยนะ คะแนนความสนุกเราให้

เรื่องย่อ

หลังสูญเสียเฮเลน ภรรยาของจอห์นวิค จากโรคร้าย จอห์นซึ่งกำลังจมอยู่กับความโศกเศร้าได้รับของขวัญชิ้นพิเศษจากภรรยาที่จากไปแล้วเป็นสุนัขตัวหนึ่ง ซึ่งมีชื่อว่า เดซี่ ทำให้จอห์นคลายความเศร้าได้ และจอห์นมักพาเดซี่ออกไปนั่งรถเล่นเป็นประจำ จนอยู่มาวันหนึ่งขณะที่จอห์นกำลังเติมน้ำมันรถอยู่นั้น ได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นที่มีโยเซฟ ทาราซอฟเป็นหัวโจก เขาเข้ามาชมรถของจอห์นที่ขับ ฟอร์ด มัสแตง มัค 1 และขอเสนอซื้อรถของจอห์นแต่ไม่ได้รับการตอบรับ หลังจากจอห์นปฏิเสธไป คืนนั้นโยเซฟและพรรคพวกได้ทำการบุกบ้านของจอห์น พวกเขาทำร้ายจอห์นและฆ่าหมาของจอห์นด้วย ก่อนที่จะขโมยรถไป

 

 

ต่อมาเมื่อจอห์นฟื้นได้ออกตามหาว่าใครคือคนที่ขโมยรถและฆ่าหมาเขาไป โดยเริ่มจากอู่รถของออเรลิโอซึ่งเป็นเจ้าของอู่รถและเป็นเพื่อนกับพ่อของโยเซฟด้วย หลังจากจอห์นได้รู้ว่าใครคือคนที่เขาต้องการตัวมากที่สุด ก็ถึงเวลาแล้วที่จอห์นจะเปิดตำนานปีศาจอีกครั้ง เขากลับเข้าสู่วงการนักฆ่าเพื่อตามล้างแค้นคนที่พรากความสุขสุดท้ายของเขาไป โดยไม่มีใครสามารถหยุดยั้งเขาได้

 

จอห์นวิค แรงกว่านรก

พล็อตเรื่องปูทางมาดีมาก มีที่มาที่ไปของการตามล้างแค้นชัดเจน จนเป็นที่มาของคำว่า “หมาข้าใครอย่าแตะ” เป็นวลีเด็ด ที่ทำให้เรานึกถึงหนังเรื่องนี้ขึ้นมาทันทีเลย ฉากเริ่มเรื่องมาเรียกว่าทำให้เราสะเทือนใจอยู่ไม่น้อยที่คนรักของพระเอกตายจากไปอย่างกะทันหันด้วยโรคร้าย แต่ที่ทำให้สะเทือนใจและสะเทือนวงการนักฆ่าเลยก็คงเป็นน้องหมาที่โดนฆ่าจากแก๊งลูกคนมีอำนาจที่เอาแต่ใจ อยากขโมยรถของจอห์น วิค เว็บดูหนัง

ซึ่งทีมงานทำออกมาได้ดีน่าตื่นเต้น รู้จังหวะและสอดแทรกมุกตลก ยิ่งทีมพากษ์ไทยด้วยแล้ว ยิ่งฟังก็ยิ่งฮา และที่ทำให้เรารู้สึกชอบเลยก็ตรงฉากที่ใครๆ ต่างก็หวาดกลัวเมื่อเอ่ยชื่อจอห์น วิค ทำให้คนดูอยากรู้อยากเห็นขึ้นมาทันที ว่าจอห์นวิค เป็นใครทำไมใครๆ ต่างก็กลัวเกรง ยิ่งใหญ่แค่ไหนกัน

 

 

ซึ่งต่อมาหนังก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย กับการบู๊แหลกลุยเดี่ยวของเฮียแก ฉากแอคชั่นดุเดือดร้อนทะลุปรอทแตกกันไปเลย ไล่ล่า ยิงกันตู้มต้าม แทงกันเลือดสาด ระห่ำไม่มีความปรานี ไม่ทำให้คอหนังแอคชั่นผิดหวังแน่นอน ถือเป็นหนังที่มีฉากฆ่ากันแบบโหดๆ อยู่เยอะ แต่ดูแล้วสนุกมากจนต้องบอกต่อ

CG ของหนังเรื่องนี้ทำออกมาได้ดี เนียนตาไม่มีสะดุด ฉากสมจริง ทำให้ตัวหนังทำออกมาได้ครบองค์ประกอบอย่างลงตัว ส่วนทางด้านนักแสดงนำที่ได้คีอานู รีฟส์ มารับบท จอห์นวิคนั้น เรียกคะแนนคนดูอย่างล้นหลามด้วยลุคที่เท่ห์ดุ สุขุม เป็นนักฆ่าที่วางมือแล้วได้อย่างสมบทบาท เล่นได้มีมิติ และคนดูอย่างเราก็อินตามทุกอารมณ์เลยจริงๆ เนื้อเรื่องเข้มข้น อัดแน่นฉากแอคชั่น ไม่ดูไม่ได้แล้ว

 

 

สนุกระดับพระกาฬ เนื้อเรื่องอัดแน่นไปด้วยความแค้น ฉากบู๊คือดีมาก นักแสดงก็งานดี ตอนดูไม่รู้สึกถึงข้อติเลย ด้วยทุนสร้าง 20-30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และทำรายได้ทั่วโลกกว่า 86 ล้านดอลลาร์สหรัฐ นอกจากนี้ John Wick ยังมีเว็บไซต์รีวิวหนังวิจารณ์เรื่องนี้ไปในทางบวกอย่างล้นหลาม หากใครเป็นสาวกหนังแอคชั่นไม่ควรพลาด ตอนนี้รับชมได้แล้ว ผ่านช่องทาง Netflix ซึ่งตอนนี้มีทั้งหมด 3 ภาค ให้รับชมและกำลังถ่ายทำภาค 4 อยู่ เรียกได้ว่าดูได้ยาวๆ รับความมันส์แบบจัดเต็ม สำหรับวันนี้แอดมินก็จบการรีวิวหนังสนุกปี 2021 เว็บหนัง