รีวิว รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร: ปฐมบท

 

 

หนังใหม่ netflix RUROUNI KENSHIN : THE BEGINNING (รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร : ปฐมบท)

ในที่สุดก็ถึงเวลาแล้วที่เราทุกคนจะได้ย้อนเวลากลับไปสู่จุดเริ่มต้นของ มือพิฆาตบัตโตไซ กับภาพยนตร์ เรื่อง RUROUNI KENSHIN : THE BEGINNING (รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร : ปฐมบท) ภาพยนตร์ลำดับที่ 5 จากชุดภาพยนตร์ซีรีส์ รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร

โดยในภาคนี้จะบอกเล่าเรื่องราวในอดีตของ ฮิมูระ เคนชิน ก่อนจะมาเป็นผู้ที่คอยปกป้องและช่วยเหลือผู้อื่น เคนชินเคยเป็นมือสังหารสุดโหดเหี้ยมฉายา มือพิฆาตบัตโตไซ แต่หลังจากได้พบกับ ยูกิชิโร่ โทโมเอะ ผู้อ่อนโยน ชีวิตของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022

 

รีวิว รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร: ปฐมบท

 

เนื้อเรื่องโดยย่อ

ภาพยนตร์เรื่อง รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร : ปฐมบท จะบอกเล่าเรื่องราวในอดีตของ ฮิมูระ เคนชิน (รับบทโดย ทาเครุ ซาโต้) มือพิฆาตบัตโตไซแห่งเอโดะ ผู้ใช้เพลงดาบล่องนภาที่มีความเชื่อว่าเพลงดาบของเขา จะช่วยให้ยุคสมัยเปลี่ยนไปได้

เคนชิน จึงเข้าร่วมกับขบวนการปฏิวัติอำนาจโชกุน โดยผ่านการคัดเลือกจาก คาซึระ โคโกโร่ ผู้นำกลุ่มปฏิวัติโจชู นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่โลกมือสังหารของเคนชิน ในฐานะมือสังหารของกลุ่มปฏิวัติ เคนชินมีหน้าที่สังหารบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่ คาซึระ โคโกโร่ เห็นว่าจะเป็นภัยต่อการปฏิวัติ ต่อกลุ่มปฏิวัติ และต่อตัวเขาเอง

 

รีวิว รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร: ปฐมบท

 

ฮิมูระ เคนชิน (รับบทโดย ทาเครุ ซาโต้) มือพิฆาตบัตโตไซ

ยิ่งนานวันคนที่เคนชินได้เข่นฆ่าลงไปก็มากขึ้นเรื่อย ๆ ในทางกลับกันจิตสำนึกพื้นฐานของความเป็นมนุษย์ในตัวของเขาก็ยิ่งเริ่มลดน้อยลง เคนชินคิดว่าตัวเขาเองไม่มีความเป็นมนุษย์หลงเหลืออยู่แล้ว เพราะเขาเข่นฆ่าผู้คนมามากเกินไป สิ่งที่เขาจะเป็นได้มากที่สุดก็แค่เครื่องจักรสังหารเท่านั้นจนเมื่อเคนชินได้พบกับหญิงสาวปริศนานามว่า ยูกิชิโร่ โทโมเอะ (รับบทโดย คาซูมิ อาริมูระ) หญิงสาวผู้ที่จะมาเปลี่ยนความคิด และวิถีชีวิตแบบนักฆ่าของเขาไปตลอดกาล

 

รีวิว รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร: ปฐมบท

สิ่งที่น่าชื่นชม

เนื้อเรื่องและการดำเนินเรื่องที่ไม่ได้มีแต่การฆ่าฟันเพียงอย่างเดียว

จริงอยู่ครับว่า เสน่ห์ของภาพยนตร์ชุดนี้อยู่ที่ฉากต่อสู้และการประลองเพลงดาบ แต่ผมว่าสิ่งเหล่านั้นเราได้เห็นจาก 4 ภาคก่อนหน้ามาอย่างเต็มที่แล้ว ภาคนี้จึงเป็นการนำเสนอเนื้อเรื่องด้านความคิด ความรู้สึกของเคนชินมากกว่า ซึ่งทำให้ตัวละครของเคนชินดูมีมิติ และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

รีวิว รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร: ปฐมบท

 

ทาเครุ ซาโต้ กับบท ฮิมูระ เคนชิน ที่เขาแสดงมากว่า 10 ปี ทำให้เชื่อได้เลยครับว่าเขาเกิดมาเพื่อเป็น บัตโตไซจริง ๆ ถ่ายทอดทั้งอารมณ์ ความรู้สึก ของตัวละครมือสังหารที่ลึก ๆ ในใจมีความสับสน ครุ่นคิด กับสิ่งที่ตัวเองลงมือทำได้อย่างสมบูรณ์แบบ ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุก

ต้องขอชมฉากแอคชั่นของหนังเรื่องนี้จริง ๆ ครับ ตอนที่ดูในหนังก็คิดว่าว้าวแล้ว ไปดูภาพเบื้องหลังตอนซ้อมยิ่งว้าวกว่า การที่จะเป๊ะได้ทุกท่วงท่าการต่อสู้ นักแสดงคงต้องทุ่มเทอย่างมากในการฝึกแน่ ๆ

อีกอย่างที่ผมชอบ คือโลเคชั่นที่ถ่ายทำและก็คอสตูมครับ มันให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศร่วมสมัยยุคปลายเอโดะที่เคยอ่านเจอในหนังสือได้แบบดีจริง ๆ สะท้อนความเป็นญี่ปุ่นในจินตนาการของผมได้ชัดเจนมากการปะทะกันระหว่าง บัตโตไซ กับหัวหน้าหน่วยที่ 1 ของกลุ่มชินเซ็นกุมิ โอคิตะ โซจิ Rurouni kenshin the beginning

 

 

เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกและน่าติดตาม

ตั้งแต่ฉากเปิดก็ทำให้อย่างน่าติดตามแล้วครับ ฟีลใช้ปากคาบดาบแล้วสู้แบบโซโลในภาควาโนะคุนิผุดขึ้นมาในหัวเลย สำหรับผมรู้สึกชอบกับการดำเนินเรื่องของ รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร : ปฐมบท มากครับ เพราะมันมีรายละเอียดของตัวละครในแง่มุมต่าง ๆ ให้เก็บข้อมูล ยิ่งรู้ข้อมูลหลาย ๆ อย่าง ยิ่งทำให้น่าติดตามไปจนจบโดยไม่เบื่อเลย แอบสปอยหน่อย ๆ นะครับว่าช่วงท้ายเรื่อง จะมีการเปิดเผยข้อมูลหลายอย่างที่เชื่อมโยงกับภาคอื่น ๆ ด้วย

โดยรวมแล้วผมขอให้คะแนนกับ รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร : ปฐมบท 9/10 คะแนนครับ ค่อนข้างชอบเลย เป็นปฐมบทที่สามารถเชื่อมต่อเรื่องราวของภาพยนตร์ชุดนี้ได้ทั้งหมด ทำให้สามารถเข้าใจจุดเริ่มต้นของมือพิฆาตบัตโตไซได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น อีกอย่างภายในหนังยังมีความสนุก ความมันส์ และฉากแอคชั่นที่เรียกได้ว่าคุ้มค่ากับการดูอย่างแน่นอน หากผู้ชมท่านใดยังไม่ได้รับชมก็อย่าลืมไปชมกันได้ทาง NETFLEX แล้วท่านผู้ชมจะรู้ว่าหนังเรื่องนี้สนุกมากแค่ไหน

 

 

ปล่อยออกมาแล้วค่ะ กับภาคล่าสุดของ รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ในชื่อตอน ปฐมบท ( Rurouni Kenshin The Beginning ) ซึ่งต้องบอกว่าทางเรานั้นเคยดูภาคก่อน ๆ ของเขามาแล้วรู้สึกชอบ ก็เลยตามดูมาเรื่อย ๆ และก็อยากจะมารีวิวส่งต่อความสนุกให้กับคนอื่น ๆ ที่ยังลังเลว่าจะดูดีหรือไม่ เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

สำหรับภาพยนตร์ชุดนี้จะมีหลายภาคมาก ๆ  โดยภาคแรกก็คือ รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปี 2012 ในปี 2014 ก็มีภาค รูโรนิ เคนชิน คนจริง โคตรซามูไร กับ รูโรนิ เคนชิน เกียวโตทะเลเพลิง และปี 2021 นั้นก็เป็น รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปฐมบท หรือก็คือ Rurouni Kenshin The Beginning ซึ่งภาพยนตร์ชุดนี้นั้นเป็นการนำเรื่องราวมังงะเรื่องดัง  Rurouni Kenshin ซามูไรพเนจร มาทำเป็นภาพยนตร์ ขอออกตัวก่อนว่า แม้จะชอบอ่านมังงะมาก แต่ไม่เคยอ่านเรื่องนี้มาก่อนเลย มาดูภาพยนตร์เลย แต่แฟนมังงะหลายคนบอกว่าในภาคนี้ใส่รายละเอียดตามแบบฉบับมังงะมาจัดหนักเลย

 

 

รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปฐมบท ภาพยนตร์ใหม่บน netflixRurouni Kenshin The Beginning จะเป็นภาคล่าสุด ที่มีเนื้อหาเป็นเรื่องราวเริ่มแรก โดยเป็นช่วงที่ เคนชิน ซึ่งรับบทโดย ทาเครุ ซาโต้นั้น เป็นมือสังหารที่มีความเก่งกาจ ฆ่าคนมานับไม่ถ้วน จนได้รับฉายานามว่า “บัตโตไซ” แต่ดูไม่ค่อยมีความสุขเท่าไหร่ เพราะใจจริงเขาก็ไม่ได้อยากเข่นฆ่าคน แต่จำเป็นต้องลุกขึ้นมากวัดแกว่งดาบเพื่อปกป้องความสุขของผู้คน เป็นการต่อสู้ของระบบยุคสมัย ระหว่างซามูไรที่ปกป้ององค์จักรพรรดิ์ และโชกุน ( ผู้ใช้อำนาจเผด็จการทหาร )

 

 รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร: ปฐมบท

รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปฐมบท ภาพยนตร์ใหม่บน netflixและยังมีเรื่องราวของความรัก และความเสียสละ ความเจ็บปวดของทั้งเคนชิน และภรรยาคนแรกของเคนชิน หรือก็คือ ยูกิชิโร่ โทโมเอะ ที่รับบทโดย คาสุมิ อาริมุระ สรุปโดยรวมของเนื้อหาคือจะเป็นช่วงชีวิตก่อนจะวางดาบ สาบานไม่ฆ่าคนของเคนชินนั่นเอง ซึ่งหาดูเรื่องราวเริ่มต้นจบแล้ว อยากดูบทสรุปจบของเรื่องราวทั้งหมด ก็ดูต่อที่ภาค รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปัจฉิมบท (Rurouni Kenshin The Final)

สำหรับเราคือชอบมาก ทุกอย่างคือดีมาก ส่วนตัวคือชอบแนวซามูไร และประวัติศาสตร์อยู่แล้ว เลยเข้าใจทั้งวิถีชีวิตและการต่อสู้ระหว่างยุคสมัย ดูหนังออนไลน์2022

 

 

รู้สึกประทับใจในเรื่องของภาพและเอฟเฟกต์ CG ทั้งฉากระเบิด ไฟไหม้เปลวเพลิงการแกว่งดาบต่อสู้กันคือดีและสวยมาก การต่อสู้ของซามูไร มีกระบวนท่า มันก็จะมีจังหวะจะโคนที่พลิ้วไหว ไหลลื่น แต่ในความพลิ้วไหวนั้นก็มีความแข็งแรง หนักแน่น ฟาดฟันกันมันส์ และทำเอาคนดูลุ้นมาก

รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปฐมบท ภาพยนตร์ใหม่บน netflixแน่นอนว่าภายนตร์ไม่ได้มีแค่ความมันส์ หรือการลุ้นเกร็งเวลาเขากวัดแกว่งดาบ แต่ยังมีความความซึ้ง ความหน่วงความดราม่า โดยเฉพาะการถ่ายทอดอารมณ์ทั้งรัก ทั้งแค้น ทั้งรู้สึกผิดของยูกิชิโร่ โทโมเอะ ส่วนนี้นักแสดงคุณคาสุมิเล่นได้ดีมากเลยค่ะ

 

 

สรุปคือเป็นภาพยนตร์ที่ดีนะคะ สนุกครบรส มีความมันส์ ความซึ้ง ลุ้นน่าติดตาม แต่ความเป็นซามูไรและความญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นสมัยก่อนเขาจะเรียบร้อย สุขุม ค่อย ๆ ก้าว ค่อย ๆ ขยับ ค่อย ๆ ทำนู้นทำนี้ ดังนั้นบางฉาก บางการเคลื่อนไหว มันอาจจะดูช้า ดูแบบค่อย ๆ ขยับไป สำหรับใครที่ชอบให้เรื่องมันเดินไปแบบฉับ ๆ รวดเร็วอาจจะขัดใจในส่วนนี้นิดหนึ่ง แต่อื่น ๆ ก็คือดีหมดค่ะ และแน่นอนว่าช่องทางการรับชมแบบถูกลิขสิทธิ์นั้นก็คือบน netflix  และขอสนับสนุนให้ดูแบบถูกลิขสิทธิ์กันนะคะ

รูโรนิ เคนชิน ซามูไรพเนจร ปฐมบท ภาพยนตร์ใหม่บน netflixสุดท้ายนี้ถ้ารู้สึกชอบก็แชร์ออกไปได้เลยน้า หรือใครมีซีรีส์หรือภาพยนตร์เด็ด ๆ สนุก ๆ อยากจะแนะนำ ก็คอมเมนต์ไว้ได้เลย เราจะได้ไปตามดูค่ะ และถ้าอยากจะติดตามเรื่องราวอื่น ๆ ของเรา ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุกภาคไทย