รีวิว หุ่นพยนต์ หนังผีไทยสยองขวัญ ที่การันตีความหลอนขั้นสุด!

เป็นที่รู้กันดีครับว่าหนังผีไทยน่ากลัวแค่ไหน โดยตลอดระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เราจะได้พบกับหนังผีดุ ๆ หลอน ๆ มากมาย ถ้าให้ยกตัวอย่างที่ผมจะนึกถึงเรื่องแรกเลยนั่นก็คือ ร่างทรง ที่เรียกได้ว่าเป็นการปฎิวัติวงการหนังผีไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งได้สร้างแรงบันดาลใจให้หนังผีเรื่องใหม่ ๆ ในอนาคต รวมถึง หุ่นพยนต์ อีกด้วย สำหรับท่านใดที่รักการ ดูหนังออนไลน์ ก็สามารถไปติดตามรับชม หนังไทยใหม่ ได้ที่นี่เลย

รีวิว หุ่นพยนต์ หนังผีไทยสยองขวัญ ที่การันตีความหลอนขั้นสุด!

รีวิว หุ่นพยนต์ ผลงานเรื่องใหม่ล่าสุดของผู้กำกับ ไมค์ ภณธฤต

เรื่องนี้ ยังคง ได้ผลสําเร็จที่ดีเช่นเคย เป็นผลงานของผู้กํากับ ลูกหม้อของไฟว์สตาร์ อย่าง “ไมค์ ภณธฤต” คน ที่สร้างเฟรนไชส์ พี่นาค เปรี้ยงปัง ให้กับสตูดิโอ ที่นี้มาตั้งสาม ภาคก่อนหน้าที่ผ่านมา รวมทั้ง มา ใน หุ่นพยนต์ เรื่องนี้นั่นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมี ในมุมที่

ต่างกันแล้วก็มุมที่จ่าเจเดิมๆ ตามลายเส้นงาน สร้างเก่าๆของ ผู้กํากับรายนี้ แน่ๆว่า หนังยังคงวนเวียนอยู่กับความสยดสยอง ที่เด่น ในผู้แสดง พระสามเณรเหมือนๆกับหนัง สร้างชื่อของเขา แม้กระนั้นก็สร้างความต่าง ด้วยการถือเอาประเด็น ไสยเวท แล้วก็ ศาสตร์มืด มา ใช้เป็นหลัก สําคัญของเรื่อง

รีวิว หุ่นพยนต์ หนังผีไทยสยองขวัญ ที่การันตีความหลอนขั้นสุด!

ใจความสําคัญเรื่องของ หุ่นพยนต์ แทบมิได้เน้นย้ํา หลักเกี่ยวกับเรื่อง ศาสนาพุทธเหมือนอย่างที่คิด เป็นเพียง แค่จับเอาการศาสนามาแทรกสอดเป็นเบื้องหลังบางๆ เพียงเท่านั้น แต่ว่าหนังกลับ เน้นไปที่ข้อความสําคัญ ความเชื่อถือ ความน่าขนลุก ความสยองขวัญ

และสะท้อนปัญหา และก็มุมมืดของพุทธ การซื้อขายที่เพียงแค่ แตะต้องไปเพียงแค่เบาๆ เพียงเท่านั้น เพราะว่า ในตอนท้าย หนังก็ยังคง สามารถจับใจความผิดชอบชั่วดี และ ก็ผล ที่ พฤติกรรมของ นักแสดง ตาม สูตรสําเร็จ อยู่แล้ว ที่มั่นใจว่าผู้ชม คงจะมีวิจารณญาณ สําหรับการเสพหนัง เรื่องนี้ ได้ดิบได้ดี

ภาพยนตร์ไทยที่ติดเรท 20+

เปลี่ยนเป็น ใจความสําคัญร้อนแรง อยู่สักพักใหญ่ สําหรับหนังไทยเรื่อง “หุ่นพยนต์” ที่โดนเซ็นเซอร์มาแล้ว หลายครา แล้วก็มีการเปลี่ยนฉาก ไปแล้วถึง 2 รอบ ปัจจุบัน กลับมาอีกรอบ พร้อมปลดปล่อยถึง 2 เวอร์ชั่น ให้ทุกคนได้รับชม พร้อมทั่วทั้งประเทศ

เวอร์ชั่นแรก “หุ่นพยนต์” ที่ถูกจัดอยู่ในเรตติ้ง ฉ.20- และก็เวอร์ชั่น ที่ 2 มาในชื่อ “ปลุกพยนต์” ถูกจัดอยู่ในเรตติ้ง น.18+ แล้วก็ลงจอภาพยนตร์ ทั้งประเทศ ในวันที่ 12 เดือน เมษายน ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา สามารถดู หุ่นพยนต์เต็มเรื่องพากย์ไทย ได้ในรอบสื่อ ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา เลยฉวย โอกาสมารีวิวฉบับย่อๆ พร้อมทําความรู้จัก ภาพยนตร์เรื่องนี้มากยิ่งขึ้น

รีวิว หุ่นพยนต์ หนังผีไทยสยองขวัญ ที่การันตีความหลอนขั้นสุด!

นักแสดงจัดเต็มทั้งหน้าใหม่หน้าเก่า

ส่วน ผู้แสดง สําคัญๆของหนัง หุ่นพยนต์นักแสดง เรื่องนี้ก็บอกเลยว่าจัดเต็มมากมาย ที่เอามา โดย ภูวิน – ภูวินทร์ ตั้ง ศักดิ์ ยืน, อัพ-ภูมิพัฒน์ เอี่ยม สําอาง, นิก- คุณาธิป ปิ่นประดับ, เอมี่-ทสร กลิ่นเนียม, ฮัท-ศิววงศ์ ปิยะเกศิน, ป๊อป – สุริยา เยาว สังข์, เอ็ดดี้เฮง – สมยศ มาตุเรศ, ยูโร-วรัชต์ธิปต์ กิตติสิริไพศาล, แบงค์ – พงศกร มีชัย, แบงค์-ณฐวัฒน์ ธนทวีประเสริฐ

รวมทั้ง เซน-จตุรวิชญ์ เชี่ยวประสิทธิ์ โดยตัวหนังจะเล่าถึง แนวทางการทํา หุ่นพยนต์ ในลักษณะต่างๆ ที่นานับประการ ที่สร้างขึ้นมาเพื่อคุ้มกันดูแล หรือ สร้างขึ้นมาให้ชั่วช้า เป็นคุณ ไสยมนต์ด่า ที่พวกเราจะได้มองเห็นกระบวนการท่าที่ต่างๆนาๆ ของ ตัว หุ่นพยนต์ และก็การแสวงหาร่องรอย สุดระทึก ที่คุณไม่อาจจะคาดเดาได้

รีวิว หุ่นพยนต์ หนังผีไทยสยองขวัญ ที่การันตีความหลอนขั้นสุด!

เรื่องย่อ

หุ่นพยนต์ เป็นเรื่องราวของ ธาม แรมรอนเดินทางมาหาพี่ชาย ที่วัดบนเกาะดอนสิงธรรม เพื่อแจ้งข่าวร้าย กับ การจากไปของ บิดารวมทั้งแม่ เมื่อ ธามเดินทางมาถึง ก็ได้เจอกับ เจษ หลานชายของเจ้าอาวาสคนเก่า แล้วก็มีกระแสข่าวลือว่า

พี่ชายของเขา ได้หนีหาย สูญหาย ภายหลังลงมือฆ่าอดีตเจ้าอาวาส จนกระทั่ง ตาย ธาม ไม่เชื่อ กับ กระแสข่าวลือเทียบเท่าการไม่เชื่อถือ หุ่นปั้น พ่อปู่ สิง ธรรม ที่ดูเหมือนกับว่า อสุรกายมากยิ่งกว่า เทวดา ที่รอคุ้มกันดูแล

ตราบจนกระทั่งเกิดเหตุอาเพศ ในหมู่บ้าน เมื่อมีหญิงสาวคนหนึ่งหายตัวไป สัตว์ร้ายออก เพ่นพ่าน ผีตายโหงออก ก่อกวน ประชาชน แค้นเคือง ตระเตรียม ตั้งพิธีการแช่งถึงมือมืด เตรียมความพร้อม ประจันหน้า กับ ความน่าสยองครั้งใหม่

ถ้าหากเล่นกับความงมงาย ท้าทายกับความเชื่อความศรัทธา ต้องกล้า เผชิญหน้ากับ สิ่งที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า หากท่านใดสนใจสามารถ ดู หุ่นพยนต์ hd เต็มเรื่องได้ที่นี่

รีวิว หุ่นพยนต์ ความรู้สึกหลังดูจบ

พอดูหนังจบแล้ว บอกเลยว่ารู้สึกเฉยๆมากมาย ครับผม กับหนังเรื่องนี้ แม้กระนั้นก็มีส่วนที่ดีและไม่ดี นะครับ ซึ่ง นี้ คิดว่า การที่ตัวหนังนั้นได้ฉายในเรทมากถึง 20+ ก็คงจะควรมีฉากโหดเหี้ยมๆ ให้พวกเราเห็นกัน แน่นอน แม้กระนั้นดันเกือบจะเป็นศูนย์ก็ว่าได้ครับ

ส่วนมากจะเป็นการเล่าถึงรายละเอียด ที่ร้ายแรง ที่เกี่ยวกับ ศาสนา รวมทั้งกับ ความเลื่อมใสต่างๆ สะมากยิ่งกว่า ส่วนการปูเรื่อง ของหนังนั้นก็ค่อนข้างจะโอเครขอรับ มอง มี ความน่าดึงดูดใจ ดีแต่เสมือนตัวบทของหนังจะไม่ค่อยส่งให้กับตัว ดารามากมายเยอะ

แค่ไหนนะครับ ดูแล้ วก็แอบขัดใจบางส่วน ส่วนในด้านของ ดาราหนังนั้นก็ค่อยข้างดีครับผม แม้กระนั้นก็ไม่อาจจะทําให้ผู้ชมนั้น รู้สึก อินไปกับตัวหนังเท่าไรนะครับ มีเพียงแค่บางฉากบางตอน แค่นั้นที่ทําเป็น แต่ว่า โดยรวมก็มิได้ห่วยนะ ครับ แถม ช่วงท้าย ตัวหนังยัง

มีฉากที่ทําให้พวกเราได้ลุ้นว่าจะมีภาค ลําดับที่สอง อีกด้วย ครับ รวมทั้ง ใครที่ ต้องการสัมผัสหนัง คุณไสยเวทมนต์ ด่าอย่างนี้ ก็ไม่สมควรพลาดนะครับ กับหนังเรื่องนี้ หุ่นพยนต์

บทสรุป

ภาพยนตร์ เรื่อง หุ่นพยนต์ หรือ ปลุกพยนต์ นับว่าเป็นหนังไทยแนวสยองขวัญที่ดีเกินคาดมากๆ ทั้งยังความ สยดสยอง ตาม สไตล์ สเลสเชอร์ สืบสาว ที่ถูกจริต ผมมากๆ กับเผยด้านมืดของศาสนา ได้น่าดึงดูด ตลอดทั้ง เรื่อง พร้อมทั้งข้อสรุปเชิญชวนช็อคที่มิได้

เห็น อย่างนี้ ใน ภาพยนตร์ไทยมานานมากแล้ว ถึงจะได้โอกาสมนัก แสดง ที่ ดีแต่ข้อ อาเสี่ยสําคัญๆ เป็นบทของ ผู้แสดง ที่ไม่ค่อยน่าเอาใจช่วย สัก มากแค่ไหน แล้วยังมีบางจุดที่ มองเห็นแล้วยังมิได้ขยี้อารมณ์ ให้ผู้ชม ได้ทราบ สึก อินไปกับเรื่องราว มากพอ ก็แค่

เสน่ห์ และก็ความสดใหม่ ของหนังเรื่องนี้ บางครั้งก็อาจจะไม่ค่อยข้างสุกสกาวมากแค่ไหน เพราะเหตุว่า ดันไปซ้ํากับความรู้สึกเดิมๆ แบบที่ พี่นาค หรือ ลองของ เคยทําเอาไว้ สุดท้ายนี้ขอฝากหนังดี ๆ อีกหนึ่งเรื่อง ไปติดตามรับชม Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10 กันได้ที่นี่