รีวิว เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์

 

 

หนังใหม่ netflix หนึ่งในภาพยนตร์ภาคต่อที่หลายคนเหลือเกินที่เฝ้ารอคอย ไม่พอมันยังเป็นภาพยนตร์จากวรรณกรรมหนึ่งในไม่กี่เรื่องที่ได้รับเสียงตอบรับดีเป็นพิเศษ (หลังๆ แป้กกันไปก็หลายเรื่อง) มันคือ ‘The Hunger Games Catching Fire’ เรื่องภาคต่อจากภาคเริ่มต้นที่พาเราไปรู้จักกับแดนดินที่ร่วงหล่นลงและอยู่ภายใต้การปกครองของแคปปิตอลผู้สร้างเกมส์เบนความสนใจของผู้คน เว็บดูหนังฟรี

นี่คือเรื่องราวตอนต่อมาของเกมล่าเกมในครั้งก่อนหลังจากตัวเองของเรื่องอย่างแคตนิส เอฟเวอร์ดีนและพีต้า มัลลาร์ค กลายเป็น 2 คนผู้เหลือรอดจาก The Hunger Games ในครั้งนั้นพวกเขาไม่ได้มีชีวิตที่สุขสบายอย่างที่แคปปิตอลปลิ้นปล้อนบอกไว้ หากยังต้องตระเวนทัวร์ไปทุกเขตและแสดงตนเป็นคู่รักหลอกๆ ให้ทุกคนเชื่อ ‘เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์’เล่าถึงความบ้าบอของรัฐที่ตั้งตนเป็นผู้ควบคุมทุกอย่าง

 

รีวิว เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์

 

แคปปิตอลเฝ้ามองแคทนิสในฐานะตัวอันตรายและเฝ้ารอวันกำจัดเธออยู่ด้วยฮังเกอร์เกมส์ที่จะทวีความโหดกว่าเก่าด้วยการทุ่มทุนสร้างกว่าครั้งไหนแคปปิตอลประกาศการเริ่มต้นเกมส์ครั้งใหม่ควอเตอร์เควลครั้งที่สามหรือฮังเกอร์เกมส์ครั้งที่ 75 ที่จะรวมผู้พิชิตจากครั้งที่ผ่านๆ มาและจากทุกเขตการปกครอง มาลงแข่งขันเอาตัวรอดเพื่อสร้างเกมโชว์หลอกให้ผู้คนจาก 12 เขตได้มัวเมาอีกครั้งและหลงลืมความเจ็บปวดทุกข์ทรมานจากการกดขี่ของแคปปิตอลไปเสียสิ้น

 

รีวิว เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์

 

Jennifer Lawrence ในบทบาทของแคตนิสเธอแสดงได้อย่างดีเยี่ยมผู้คนที่ติดตามตัวละครตัวนี้มาตั้งแต่ภาคแรกย่อมจะรู้ภูมิหลังเป็นอย่างดี ต่างคอยเอาใจช่วยเธอให้ผ่านพ้นเกมอันเลวร้ายเจนลอว์น่าก้าวขึ้นเป็นดารารุ่นใหม่ที่ขึ้นหิ้งได้แน่ในอนาคตอันใกล้ แม้หนังจะไม่ค่อยให้บทกับ Liam Hemsworth ในฐานะ เกล ฮอว์ธอร์น มากนักแต่ก็ยังพอถือได้ว่าเขามีส่วนสำคัญกับเรื่องพอสมควร และแน่นอนว่า Josh Hutcherson ในฐานะ พีต้า มัลลาร์คได้บทเด่นไปตามเคย ดูหนัง

‘เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์’ มีความยาวถึง 146 นาที ใครดูแล้วพบหนังค่อนข้างนานก็คงจะไม่แปลก แต่ถึงกระนั้น ก็อาจจะพบว่า หนังไม่ได้ยาวเกินไปเลย เมื่อภาคนี้มันทำออกมาส่งเสริมช็อตดราม่าที่อินมากขึ้น กับฉากในเกมไล่ล่าที่เข้มข้นขึ้น มีเรื่องราวให้เราได้ชวนอึ้งมากขึ้น ในฐานะของคนที่ไม่ได้อ่านหนังสือมาก่อน เรียกได้ว่า เต็มอิ่มมากๆ หนังจบ อารมณ์อยากต่อให้จบมันมีสูงมาก ในหัวยังคงวนเวียนอยู่ที่ประโยคนั้น

 

รีวิว เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์

“ความหวัง คือสิ่งเดียวที่แข็งแกร่งกว่าความกลัว”

ที่จริงคำนี้มาจากปาก ปธน. สโนว์ (Donald Sutherland) ในภาคแรก แต่ฟังแล้วมีความหมายและมันอธิบายหนังได้อย่างดีเลยยกมาตรงนี้ครับ

ถ้าใครถูกจริตภาคแรก (แบบผม) ก็น่าจะสนุกกับภาคนี้ครับ แคทนิส (Jennifer Lawrence) กับพีต้า (Josh Hutcherson) ต้องมาแข่งฮังเกอร์เกมอีกครั้งตามแผนของ ปธน. สโนว์ที่หมายจะดับประกายความหวังของชาวเมืองเขตต่างๆ ซึ่งรอบนี้การผจญภัยมีอะไรลุ้นๆ มากกว่าคราวก่อน เนื้อเรื่องก็ปูสู่ภาคต่อไปได้เข้าท่าทีเดียว ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุกภาคไทย

 

รีวิว เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์

 

สารภาพตรงๆ ว่าดูภาคแรกรอบแรกแล้วไม่ถึงกับชอบกระทั่งมาดูภาค 2 แล้วชอบเลยย้อนไปดูภาคแรกใหม่ก็รู้สึกชอบมากขึ้น ถ้าถามว่าเพราะอะไรก็คงเพราะตอนแรกผมยังไม่อินไปกับโลกของ Hunger Game ออกจะขัดนิดๆ ที่ต้องมาเห็นคนฆ่ากัน อารมณ์เดียวกับตอนดู Battle Royale รอบแรกน่ะครับ คือชอบน่ะชอบอยู่ เข้าใจสาระสัญญะที่หนังบอกแต่ขัดใจที่เห็นเด็กต้องมาฆ่ากันเองทว่าพอดูใหม่ปรับใจดูรายละเอียดดูสารที่หนังพยายามบอกก็รู้สึกโอเคมากขึ้น

หนังเรื่องนี้ถ้าดูเอามันส์อย่างเดียวจะน่าเสียดายครับเพราะมันแทรกประเด็นการแก่งแย่งแข่งขัน,การยอมตาม,พลังแห่งกระแสที่สามารถกลืนกินคำว่า “ผิดชอบชั่วดี” ได้,การควบคุมมนุษย์,เหตุที่มนุษย์คุ้นชินกับการโดนควบคุม และแน่นอนว่ามีประเด็นความหวัง,ความรัก,การเสียสละ,ความพยายาม,ไมตรีมิตรภาพ และการเติบโตสอดแทรกลงไปเช่นกัน

 

 

ถึงเวลาต้องลุกขึ้นสู้และปลุกไฟในตัวอีกครั้ง มาเติมความสนุกด้วยหนังดีๆ ที่เราพร้อมจัดเตรียมความสนุกมาเสิร์ฟให้คุณถึงมือกับการแนะนำหนังน่าดูประจำวันที่ TrueID หลากหลายความบันเทิงไร้ขีดจำกัดกับช่วง “Movie of the Day” ในวันนี้ Movie.TrueID ขอเสนอ The Hunger Games: Catching Fire เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์ ภาพยนตร์แนวแอคชั่นของอเมริกาที่กำกับโดยฟรานซิส ลอว์เรนซ์ และนำแสดงโดยเจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์,จอช ฮัทเชอร์สัน

เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์ : หลังจากการแข่งขันเกมล่าชีวิตครั้งที่ 74 จบลงผู้ชนะของรายการนี้สองคน คือ “แคตนิส เอฟเวอร์ดีน” และเพื่อนของเธอ “พีต้า เมลลาร์ก” ที่สามารถเอาตัวรอดออกมาในฐานะ “คู่รักที่ชะตาไม่ชักนำ” และได้เดินทางกลับเขต 12 ที่อยู่อาศัยของพวกเขาชัยชนะของพวกเขานำความเปลี่ยนแปลงมาสู่ผู้คนในเขต 12 โดยเฉพาะอย่างยิ่งครอบครัวของพวกเขาเอง เพราะทุกคนในครอบครัวจะมีกินมีใช้ไปตลอดชีวิตไม่ต้องอดอยากหิวโหยอย่างที่เป็นมาแม้ว่าความโหดเหี้ยมรุนแรงในสนามประลองจะยังคงฝังลึกเป็นฝันร้ายของแคตนิสก็ตาม เว็บดูหนังออนไลน์ฟรี 24 ชั่วโมง

 

 

โดยทั้งสองต้องออกทัวร์ “ทัวร์ผู้พิชิต” เพื่อพบปะกับคนทุกเขตและให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน แต่ทว่ายังมีอีกหลายสิ่งที่แคตนิสยังไม่รู้ ว่าการกระทำของเธอในเกมล่าชีวิต เป็นการท้าทายอำนาจของแคปปิตอลอย่างรุนแรง มันทำให้ผู้คนในเขตต่าง ๆ ได้ตระหนักถึงพลังของตนเองที่จะไม่ยอมอยู่ภายใต้อำนาจแห่งแคปปิตอลอีกต่อไป ทำให้ “ประธานาธิบดีสโนว์” พบกลุ่มชนเล็ก ๆ ที่ได้ท้าทายอำนาจของตน และย่อมวางเฉยเรื่องของแคตนิสไม่ได้ เขามีแผนการอันล้ำลึกของเขาก็ย่อมลึกล้ำและโหดเหี้ยมอย่างที่ใครก็คาดไม่ถึง ในจัดการแข่งขันเกมล่าชีวิตครั้งที่ 75 (The Quarter Quell)

ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันครั้งพิเศษ ที่จะต้องนำอดีตผู้ชนะเกมล่าชีวิตทั้งหมดจากทั้ง 12 เขตมาต่อสู้กัน รวมทั้ง “ฟินนิค โอแดร์” และ “โจฮันนา เมสัน” โดยทั้งแคตนิสและพีต้านั้นต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่มีความสามารถอย่างมาก ทำให้ทั้งสองต้องฝึกฝนและเอาชีวิตรอดในเกมนี้ให้ได้ ซึ่งไม่มีใครรู้เลยว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่จะทำให้เกิดการปฏิวัติของพาเน็มไปตลอดกาล

 

 

อยู่ๆ หนังฟอร์มยักแนว ดิสโทรเปียที่เคยโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน ก็กลับมาฮิตเปรี้ยงปร้างถล่มทลายกันอีกครั้งกันเลยละครับ กับ HUNGER GAME 2 เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์ จาก Netflix หลังจากที่ภาคแรก แคตนิส เอเวอร์ดีน จากเขต 12 ต้องอาสาเป็นตัวแทนน้องสาวเข้าร่วมเกมล่าชีวิต ซึ่งในระหว่างเกม มีการประกาศกฎว่า สามารถมีผู้ชนะได้ 2 คนหากมาจากเขตเดียวกัน เธอจึงได้ร่วมฝ่าฟันอุปสรรคกับพีต้าร์ เมลลาร์ค ชายหนุ่มจากเขตเดียวกัน ก่อนที่จะมีการเปลี่ยนกฎอีกครั้งแบบหักหลังผู้ชนะสุดๆ ด้วยการบอกว่า จะมีผู้ชนะได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ดูหนังออนไลน์ฟรีไม่กระตุก

 

เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์

แคตนิสรับไม่ได้กับกฎเกณฑ์ที่เปลี่ยนผันราวกับใบไม้ร่วงจึงต่อต้านขึ้นมา ด้วยการจะตายไปทั้งคู่ และไม่ต้องมีผู้ชนะ การกระทำของเธอทำให้ผู้สร้างเกมต้องยอมให้ทั้งสองชนะไป กลายเป็นกระแสคู่รักที่ฝ่าฟันเรื่องราวจากเกมล่าชีวิตจนโด่งดัง ทว่านี่คือการต่อต้าน ที่สโนว์ไม่ชอบใจนัก เขารู้ว่ามันคือการสร้างภาพ และเพื่อจัดการกับเด็กสาวผู้ต่อต้านกฎอย่างแคตนิส สโนว์จึงประกาศกฎใหม่อีกครั้ง เกมล่าชีวิตครั้งใหม่จึงเริ่มขึ้น โดยครั้งนี้จะไม่มีการคัดเลือก เพราะผู้ร่วมลงแข่งใน Hunger Game ครั้งนี้คือบรรดาอดีตผู้ชนะเกมล่าชีวิตจาก 12 เขต แคตนิสที่เพิ่งชนะมาหมาดๆ ต้องกลับไปลงแข่งอีกครั้ง เธอรู้ดีว่าเธอเกลียดสิ่งที่คนเบื้องบนวางหมากไว้และเธอต้องต่อต้านมัน ดูหนังออนไลน์2022

 

 

รีวิว HUNGER GAME 2 เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์ จุดเริ่มต้นแห่งการต่อต้าน ปฐมบทแห่งเปลวเพลิง

สานต่อความมันส์กันแบบไม่ต้องหยุดพักกันเลยครับ กับ HUNGER GAME 2 เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์ ที่ทวีคูณความสนุก ความมันส์ ระทึก มากขึ้นไปกว่าเดิมอีกขั้น เมื่อเหล่าผู้เคยชนะต้องมาร่วมลงแข่งกันเพื่อเข่นฆ่ากันอีกครั้ง นั่นก็เพราะว่าสโนวไม่ได้ต้องการให้คนที่เคยชนะนั้นลุกขึ้นมาต่อต้านสิ่งที่เขาสรรค์สร้างขึ้นมา นั่นคือโลกในอุดมคติของเขา ที่สามารถกดขี่ข่มเหงพวกคนชั้นล่างได้อย่างชอบใจ การต่อสู้ครั้งนี้ยากขึ้นกว่าเก่า โหดร้ายขึ้นกว่าเก่า และการสร้างเกมของเหล่านักสร้างก็เพิ่มเติมอุปสรรคมากมายขึ้นกว่าเดิมจนแคตนิสเองก็แทบจะเอาตัวไม่รอด ครั้งนี้ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม เธอก็ยังยืนยันว่าจะเอาชีวิตรอด หากแต่งเรื่องราวมันลุ้นระทึกกว่านั้น

 

 

เพราะตอนนี้เธอไม่รู้เลยว่าสามารถไว้ใจใครได้บ้าง เมื่อภาคแรกที่ว่ายากแล้ว ภาคต่อก็อภิมหายากกันเลยละครับ นั่นก็เพราะว่าศัตรูของเธอคือผู้ที่เคยอยู่จุดสูงสุดมาแล้ว งานนี้จึงไม่ง่ายจริงๆ ที่จะฝ่าทุกๆ ด่านไปยังจุดสุดยอดแห่งผู้รอดชีวิตได้ บอกเลยว่าภาคนี้มีจุดพีคที่พีคกว่าเดิมมากขึ้นไปอีกครั้ง มีการนพเสนอประเด็นต่างๆ ทางสังคมได้ชัดเจนมากขึ้น การเอาตัวรอดก็สุดจะลุ้นระทึก เกมการเข่นฆ่าก็โหดกลัวว่าสาวน้อยของเราจะฝ่าฟันไปได้ถึงจุดหมายไหม

แต่เมื่อถึงปลายทาง ทุกๆ อย่างก็เปลี่ยนไปแล้วโดยสิ้นเชิง ความระทึกที่เริ่มแปลเปลี่ยน ปีกของเธอกำลังจะติดไฟด้วยความเกรี้ยวกราด มาเอาใจช่วยเธอแหละเหล่าอดีตผู้ชนะกัน ว่าจะก้าวสู่ปลายทางแห่งชัยชนะได้อย่างไร หรือความจริงแล้ว…สโนวไม่ได้ต้องการผู้ชนะกันแน่ เคาะคะแนนกับ HUNGER GAME 2 เกมล่าเกม 2 แคชชิ่งไฟเออร์ ที่มีให้รับชมทาง Netflix ไปที่ 10/10 ครับ พีคกว่าภาคแรก ดุกว่าภาคแรก และยิ่งใหญ่กว่าภาคแรกอย่างถึงที่สุด สำหรับบทความหน้าจะเป็นเรื่องอะไรนั้น อย่าลืมติดตามกันนะครับ ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022