รีวิว เดียร์ เอเว่น แฮนเซน

 

 

หนังใหม่ DEAR EVAN HANSEN IMDB 6.1

เมื่อคุณนึกถึงความเศร้า ความซึมเศร้า และความแปลกแยก  แต่ความสัมพันธ์แบบใดก็ตามที่อาจช่วยให้คุณฝ่าฟันสิ่งเหล่านี้ได้ เวลาคือทุกสิ่ง มันไม่มีประโยชน์ที่จะได้เจอคนที่ใช่ในเวลาที่ผิด หรือการหาคำพูดเพื่อทำให้ทุกอย่างรู้สึกดีขึ้นหลังจากที่มันพังทลายไปนานแล้ว การให้โลกมีเรื่องราวที่สมบูรณ์แบบเพื่อพูดกับความรู้สึกที่ซับซ้อนอย่างน่ากลัวนั้นไม่มีประโยชน์หรือเป็นอันตรายหากคุณไม่มีเครื่องมือที่เหมาะสมที่จะทำอย่างถูกต้อง

Dear Evan Hansen บอกเล่าเรื่องราวของช่วงเวลาที่เลวร้ายและความเหงาที่ไม่มั่นคงที่ทำลายทุกสิ่ง สรุปโดยย่อ: Evan Hansen วัยรุ่นที่กังวลใจได้รับมอบหมายจากนักบำบัดโรคให้เขียนจดหมายถึงตัวเองทุกวัน คำพูดให้กำลังใจเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตัวเอง (เพราะไม่มีใครทำ) ว่าทุกอย่างจะออกมาดี ยกเว้นกรณีนี้ หลังจากที่จดหมายที่น่าวิตกกว่าของเขาอีกฉบับหนึ่งของเขาถูกเพื่อนนักศึกษา Connor Murphy สกัดกั้น และในเหตุการณ์ถัดไปที่ไม่มีวันกวนใจแน่นอน

 

รีวิว เดียร์ เอเว่น แฮนเซน

 

ถูกเข้าใจผิดว่าเป็นบันทึกการฆ่าตัวตายของ Connor หลังจากที่เขาปลิดชีพตัวเอง แต่แทนที่จะบอกความจริงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ที่ไม่มีอยู่จริงของพวกเขา Evan กลับแสร้งทำเป็นว่าเขาและ Connor เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดเมื่อเปิดตัวที่ Broadway ในปี 2016 Dear Evan Hansen ชนะใจคนนับล้านที่เห็นในเด็กวัยรุ่นที่ไม่ปลอดภัยอย่างยิ่งซึ่งในที่สุดก็เข้าใจพวกเขา , ทั้งๆ ที่ (หรืออาจจะต้องขอบคุณ) การตัดสินใจแย่ๆ ทั้งหมดที่เขาทำ ประเด็นคือ เมื่อคุณอายุ 16 ปี การตัดสินใจแย่ๆ เป็นเพียงส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน Evan ไม่ใช่คนที่น่าชื่นชมหรือน่าชื่นชม แต่เขาค่อนข้างมีความสัมพันธ์ที่ดี ดังนั้นจึงสร้างตัวละครที่น่าดึงดูดใจ หากมีความโกรธเคือง น่าลงทุน ดูหนัง

 

รีวิว เดียร์ เอเว่น แฮนเซน

 

ที่กล่าวว่าตัวอย่างแรกและสร้างความเสียหายมากที่สุดของจังหวะเวลาที่ไม่ดีในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจาก Dear Evan Hansen ที่กำกับโดย The Perks of Being A Wallflower ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ Stephen Chbosky อยู่กับ Ben Platt นักแสดงนำ ในขณะที่เขียน Ben Platt อายุ 28 ปี – ซึ่งจะไม่เป็นปัญหาถ้าเขาไม่ได้เล่นเป็นตัวละครที่ควรจะอายุน้อยกว่า 12 ปีและมีพฤติกรรมเหมือนเขาอายุ 12 ปี ตัวเขาเอง. นอกเหนือจากการแสดงแล้ว Platt เป็นผู้ชายที่ค่อนข้างชัดเจน เต็มไปด้วยรูขุมขน ตอซัง กล้ามเนื้อ และริ้วรอยก่อนวัย พยายามจะผ่านพ้นไปเมื่อตอนเป็นเด็ก ซึ่งคงจะดีถ้าเรื่องราวไม่ได้ขึ้นอยู่กับคำมั่นสัญญาที่ว่าเขายังเด็กและโง่เขลา และสักวันหนึ่งจะต้องเติบโตจากสิ่งนี้และเป็นตัวของตัวเอง

 

รีวิว เดียร์ เอเว่น แฮนเซน

Platt มีเสียงร้องที่ไพเราะและไพเราะที่เดินทางไกลและลึกล้ำ – และบรอดเวย์รู้จักสิ่งนี้มาหลายปีแล้ว แต่ในการเปลี่ยนจากสเตจเป็นหน้าจอ มันชัดเจนเกินไปเมื่อระยะของเขาไม่สามารถบรรจุในกล่องได้ มันดังอึดอัดมากเกินไป ใช้งานได้กับโปรเจ็กต์ที่มีค่าออกเทนสูงและจงใจสูง เช่น ซีรีส์ Netflix ของ Ryan Murphy เรื่อง The Politician แต่ที่นี่เป็นการขัดและล่วงล้ำ

ปริมาณและทิศทางกลายเป็นปัญหาเช่นกันเมื่อพิจารณาว่า Platt สามารถและต้องให้ความสนใจในทุกการแสดง เดียร์ อีวาน แฮนเซ่นภูมิใจนำเสนอเพลงเดี่ยวที่ทำให้หัวใจหยุดเต้น ซึ่งเผชิญหน้ากับความเจ็บปวดจากความโดดเดี่ยวอย่างทรงพลัง ซึ่งส่งผลกระทบอย่างน่าทึ่งเมื่อร้องเพลงต่อผู้ชมที่หลงใหลที่จ้องมองกลับมาที่นักร้อง แต่บนหน้าจอ ในทางเดินของโรงเรียน คุณมองไปทางไหน? คำพูดเหล่านี้กำลังพูดกับใคร? Platt ทำงานอย่างน่าชื่นชม แต่ตาของเขาพยายามหาจุดสนใจ ละทิ้งความหมายที่จะเติมเต็มห้อง ดูหนังออนไลน์

 

รีวิว เดียร์ เอเว่น แฮนเซน

 

ถึงกระนั้น เหตุการณ์สมมติที่พลิกผันอย่างแปลกประหลาดซึ่งเรื่องราวที่เคลื่อนไหวได้ถูกสร้างขึ้นนั้นสร้างมาเพื่อภาพยนตร์ที่ทรงพลัง หากเป็นการบิดเบือน คอนเนอร์ต้องการความช่วยเหลือ อีวานต้องการเพื่อน และครอบครัวของคอนเนอร์ต้องการทุกอย่างที่ยึดถือ พวกเขาเจ็บปวดอย่างสุดซึ้งหลังจากสูญเสียลูกชายที่พวกเขารู้สึกว่าไม่เคยปล่อยให้พวกเขาเข้ามา ดังนั้นพวกเขาจึงต้อนรับอีกคนหนึ่งเข้ามาในชีวิตของพวกเขา นั่นคือพลังที่บิดเบี้ยวของ Dear Evan Hansen: ทุกคนใช้สิ่งที่พวกเขาต้องการจากทุกที่ที่หามาได้ หลังจากที่รู้สึกว่าถูกปล้นทรัพย์มากมายเป็นเวลานาน คุณจะไม่รู้สึกเหมือนโลกเป็นหนี้คุณบางอย่างถ้าคุณล้มลงและไม่มีใครจับคุณได้?

ทว่าความเศร้าโศกที่แปลกประหลาดและมักจะยอมรับไม่ได้ทำให้คุณประพฤติตัวยังทำให้ส่วนที่น่าสนใจที่สุดของภาพยนตร์ สิ่งที่ไม่สมเหตุสมผลมีความสำคัญในทันใดและปราศจากคำถาม “คนที่ฉันไม่เคยพบมาก่อนต้องการเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของฉัน” อีแวนกล่าวด้วยความประหลาดใจที่ชะตากรรมของเขาเปลี่ยนไปอย่างง่ายดายหลังจากตัดสินใจที่จะรักษาคำโกหกที่เขารู้ว่าจะทำลายชีวิตของผู้คนมากมาย และนี่คือจุดที่เราพบเสน่ห์ที่น่าอึดอัดของ

 

 

เรื่องนี้ : ผู้ชมมากที่สุดเท่าที่ตัวละครยึดติดกับสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ยินเมื่อพวกเขาต้องการได้ยินมัน แม้จะรู้ว่าระยะห่างทางอารมณ์มักจะแสดงให้เห็นสิ่งที่พวกเขาเป็นอย่างแท้จริง อีกครั้งเวลาในช่วงหกปีนับตั้งแต่ Dear Evan Hansen ออกฉายรอบปฐมทัศน์ ความสัมพันธ์ของโลกกับโซเชียลมีเดียก็มืดมนลง การแสดงรู้เรื่องนี้ตั้งแต่เริ่มต้น แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่สามารถตามทันกับเวลาที่เปลี่ยนแปลงไป และทำให้ฉากที่อาจทรงพลังและเจ็บปวดที่สุดบางฉากลดลง Evan แพร่ระบาด ส่วนหนึ่งโดยบังเอิญ และบางส่วน แสดงและวางแผนอย่างเต็มที่ และ Chbosky วางแผนอุตุนิยมวิทยาอย่างงุ่มง่ามผ่านการโพสต์โซเชียลมีเดียและคนแปลกหน้าที่เร่าร้อนบนอินเทอร์เน็ตเพื่อแบ่งปันความรักและการสนับสนุนให้กับชายหนุ่มผู้กล้าหาญคนนี้ร้องเพลงเพื่อชีวิตของเขา เพื่อนสนิท

 

 

ยกเว้นเมื่อมีเรื่องแย่ๆ สำหรับเมอร์ฟีส์และอีวาน ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความรุนแรงของอินเทอร์เน็ตสำหรับบุคคลใดก็ตามที่ต้องรับผิดชอบและคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อการกระทำของพวกเขา อีวานต้องการความช่วยเหลือในหลาย ๆ ด้าน แต่เพื่อแสดงให้เขาเห็นว่าเขาสามารถถอดใจได้หลังจากขอโทษแล้วดูเหมือนไม่สุภาพ หรือแม้แต่เป็นการล่วงละเมิด

มันเป็นความผิดพลาดจากผู้สร้างภาพยนตร์และทีมงานที่ไม่ได้มีส่วนร่วมอย่างเต็มที่กับบริบทของโลกที่พวกเขากำลังนำภาพยนตร์ของพวกเขาเข้ามา จริงอยู่ หลายๆ อย่างที่สะท้อนความรู้สึกปฏิเสธของตัวละคร กระตือรือร้นที่จะได้รับความรักจนพวกเขาพอใจที่จะเพิกเฉยว่าพวกเขาเข้าใจหรือไม่ ยังมีหน้าที่ที่ต้องใส่ใจต่อผู้ชมที่ต้องอาศัยการเล่าเรื่องดังกล่าว ผู้ซึ่งต้องอยู่รอดในโลกที่มีแนวโน้มว่าจะโหดร้ายกว่าที่เราเห็นในจอมาก

 

 

Dear Evan Hansen หลายคนยังคงฉุนเฉียวและเป็นส่วนตัว เพลงและเนื้อเพลงของ Benj Pasek และ Justin Paul ได้รับสถานะแล้ว ลูกตั้งเตะบางลูกน่าทึ่งจริงๆ และแพลตต์ก็พยายามอย่างดีที่สุดเคียงข้างกับนักแสดงสมทบดาวเด่นซึ่งรวมถึงเอมี่ อดัมส์, จูเลียนน์ มัวร์, อมันด์ลา สเตนเบิร์ก และไคทลิน เดเวอร์ ทั้งหมดนี้พิสูจน์ให้เห็นว่าความอ่อนไหวของผู้หญิงเหล่านี้แข็งแกร่งพอที่จะเป็นผู้นำกองทัพทั้งหมด

แต่มันทำให้ฉันกังวลว่า Evan Hansen ไม่สบายอย่างเห็นได้ชัดอย่างไร แต่พบว่าอนาคตของเขาได้รับการแก้ไขอย่างง่ายดาย เรามักพูดถึงเกมใหญ่เมื่อพูดถึงการขอความช่วยเหลือ แต่คุณจะทำอย่างไรถ้าไม่มีใครอยู่ที่นั่นจริงๆ ขั้นตอนที่เป็นรูปธรรมในการค้นหาการสนับสนุนคืออะไร? ทำไมเส้นเวลาต้องจบลงอย่างมีความสุขด้วยรูปถ่ายจบการศึกษาที่ยิ้มแย้มและสวนแอปเปิ้ลที่สวยงามหลังจากความเจ็บปวดที่เลวร้ายที่สุดในชีวิตของคุณ? การปรับโปรเจ็กต์นี้สำหรับหน้าจอต้องใช้การวางแผนที่รอบคอบและมีเวลาที่ดีกว่าในการทำสิ่งนี้จริงๆ สำหรับเรื่องราวที่มีแนวโน้มว่าจะมีคนพบเห็นมากมาย การพิจารณาว่าการค้นหาใดๆ ก็ไม่มีประโยชน์หากคุณมาช้าเกินไป ดูหนัง 4k

 

เดียร์ เอเว่น แฮนเซน

คำวิจารย์จากนักวิจารย์

Jeanette Catsoulis แห่ง New York Times ไม่ใช่แฟนตัวยงของภาพยนตร์เรื่อง Dear Evan Hansen เธอไม่ได้อยู่คนเดียวที่นั่น คนอื่นๆ บ่นว่าเบน แพลตต์ วัย 28 ปี ไม่อยากเล่นเป็นนักเรียนม.ปลายที่ไม่ถูกทิ้งให้หงายหลังอย่างน้อยสิบครั้ง แต่เสียงที่หาที่เปรียบมิได้ของ Platt! ใครจะอยากพลาดล่ะ

และเพื่อให้สามารถเห็นนักแสดงที่สร้างบทบาทสำคัญบนเวทีสร้างมันขึ้นมาใหม่บนหน้าจอก็มีเสียงสะท้อนอยู่บ้าง ใครบ้างจะไม่เห็นพิ้งกี้ซ้ายของพวกเขาเพื่อดู Ethel Merman คาดเข็มขัด “Everything’s Coming Up Roses” ใน Gypsy ของ Mervyn LeRoy (1962) เมื่อเทียบกับการเฉื่อยของ Rosalind Russell เล็กน้อย?

 

 

ใช่ หน้าจออาจไม่ให้อภัยเมื่อพูดถึงเรื่องอายุ แม้ว่า Jesse Royce Landis จะเล่นเป็นแม่ของ Cary Grant ในย่าน Hitchcock’s North ทางตะวันตกเฉียงเหนือ และเธออายุน้อยกว่าแปดปี เห็นได้ชัดว่า Lucille Ball ถูกยิงด้วยผ้ากอซหนักสำหรับ Mame และใครจะลืมเรื่องเยาวชนที่ไม่ได้โบท็อกซ์ของ Robert DeNiro ใน The Irishman ได้?

 

 

ที่มีปัญหาคือการวิเคราะห์ตัวละครของ Evan ของ Catsoulis เธอเขียนว่า: “Dear Evan Hansen เป็นเรื่องราวของคนโกหก คนโกหกที่ประสบความสำเร็จซึ่งใช้การทำร้ายตัวเองของเพื่อนร่วมชั้นที่มีปัญหาเพื่อให้ได้รับความนิยม แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ ต้องการให้เราไม่เพียงแต่เห็นอกเห็นใจกับตัวละครตัวนี้ แต่ในท้ายที่สุดให้อภัยเขาด้วย นั่นเป็นคำถามที่ใหญ่มาก”

Catsoulis ปิดท้ายการประเมินของเธอด้วย: “Evan Hansen จอมบงการและเจ้าเล่ห์ เปลี่ยนคนร้ายให้กลายเป็นเหยื่อและความเศร้าโศกให้กลายเป็นช่องโหว่ที่หาประโยชน์ได้ มันทำให้ฉันประจบประแจง” ขอชื่นชมผู้กำกับ Stephen Chbosky สำหรับเรื่องนั้น ดูหนังออนไลน์ 4k