รีวิว เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา

 

 

รีวิว หนังใหม่ หลังจบ ‘Logan’ ที่เหมือนเป็นบทสั่งลาบทวูลฟ์เวอรีน ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) ก็พยายามมองหาหนังที่ท้าทายความสามารถและมีแนวโน้มที่มันจะประสบความสำเร็จเสมอมาทั้งหนังมิวสิคัล หนังดราม่าทางทีวีและเริ่มกลับมาสู่หนังแอ็กชันมากขึ้นในปี 2021 นี้ทั้งบทสมทบในหนัง ‘Free Guy’ ที่จะมีกำหนดเข้าฉายไม่นานมานี้ แต่สำหรับสัปดาห์นี้ใครที่คิดถึงหน้าหล่อ ๆ หุ่นเท่ ๆ ของแจ็กแมนทางวอร์เนอร์ บราเธอร์ส (Warner Bros) ก็ขอส่ง ‘Reminiscence’ หนังไซไฟล้ำ ๆ มาให้แฟน ๆ พ่อหนุ่มวูลฟ์เวอรีนได้หายคิดถึงกัน

นิก (ฮิว แจ็กแมน)กับวัตส์ (แธนดี นิวตัน – Thandiwe Newton) เปิดบริการพิเศษแก่ลูกค้าที่ต้องการรำลึกความทรงจำโดยนอนในแทงก์และต่ออุปกรณ์ที่ทำงานกับคลื่นสมองสร้างภาพความทรงจำแก่ลูกค้าที่ยังยึดติดกับอดีต และด้วยความเป็นมืออาชีพในการพูดโน้มน้าวให้ลูกค้าเปิดจิตรับประสบการณ์แสนสุข นิกก็ได้รับการติดต่อจากตำรวจให้ช่วยสืบคดีจากผู้ต้องหาที่บาดเจ็บและสมองใกล้ตาย

 

รีวิว เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา

 

แต่ในภาพเหตุการณ์เขากลับได้เห็นเมย์ (รีเบ็กกา เฟอร์กูสัน – Rebeca Ferguson) อดีตลูกค้าที่เขาเคยคบหาและเธอจากไปอย่างไร้ร่องรอย นิกจึงออกสืบหาตัวเธอแม้จะเต็มไปด้วยอันตรายและแผนฉ้อฉลของผู้มีอำนาจ

สำหรับ ‘Reminiscence’ เป็นผลงานเขียนบทและกำกับของ ลิซา จอย (Lisa Joy) ซึ่งมีเครดิตเขียนบทและเป็นโปรดิวเซอร์ของซีรีส์ ‘Westworld’ รวมถึงร่วมกำกับ 1 ตอนเลยไม่น่าแปลกใจเลยที่เนื้อหาของหนังจะมีความคล้ายคลึงกับซีรีส์เรื่องดัง ซึ่งสำหรับบทภาพยนตร์ก็ต้องยอมรับล่ะครับว่าจอยเธอเขียนดีจริง ๆ ทั้งการวางเรื่องที่ยั่วให้คนดูอยากรู้อยากเห็นมากขึ้น การเม้มข้อมูลเพื่อรอเซอร์ไพรส์คนดูตอนท้ายรวมถึงการใส่ความโรแมนติกเข้าไปในเนื้อเรื่องเพื่อลดโทนไซไฟเข้ม ๆ สร้างความต่างให้หนังได้ดีเลยทีเดียว

 

รีวิว เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา

 

แต่โชคร้ายที่หนังดันมาฉายในเวลานี้ที่คนดูผ่านหนังที่มีพลอตล้ำมาเยอะเลยทำให้เกิดอาการเอ๊ะ ! กับหนังเป็นช่วง ๆ ตั้งแต่คอนเซปต์ย้อนความทรงจำด้วยเครื่องมือไฮเทคต่าง ๆ ที่ก็ดันไปคล้ายหนังไซไฟหลายเรื่องหรือกระทั่งการตัดต่อแบบไม่ลำดับเวลาที่หนังก็ครีเอตมาได้ดีนะครับแต่มันก็ยังไม่ใช่ของใหม่อยู่ดี และที่เป็นแผลสำคัญของหนังเลยคือฉากแอ็กชันที่ดูเหมือนจอยเธอจะได้แรงบันดาลใจจากหนังบู๊ฮ่องกงมาเยอะแต่จังหวะของมันกลับหนืดเกินจะสร้างความตื่นเต้นใด ๆ มากไปหน่อย ดูหนังออนไลน์

โชคยังดีล่ะที่หนังได้นักแสดงดี ๆ อย่างฮิว แจ็กแมนมาแบกหนังไว้ได้เยอะ โดยแจ็กแมนสามารถถ่ายทอดความเป็นนักพูดเปิดจิตของนิกได้อย่างดีเยี่ยม ฉากแอ็กชันก็ถ่ายทอดได้ดุดันไม่เสียชื่ออดีตวูล์ฟเวอรีนและถ่ายทอดบทโรแมนติกได้ชวนฝัน ยิ่งได้รีเบ็กกา เฟอร์กูสัน ที่ทั้งคู่เคยร่วมงานกันมาใน ‘The Greatest Showman’ ก็ยิ่งทำให้ซีนโรแมนติกในเรื่องดูชวนฝันและลึกลับน่าค้นหา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรากฎกายของเฟอร์กูสันในหนังเธอดูงามทั้งใบหน้าและเรือนร่างจนคนดูไม่อาจละสายตาได้เลย

 

รีวิว เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา

นอกจากเฟอร์กูสันแล้วหนังยังมีอีกหนึ่ีงนางเอก’Mission : Impossible’ที่ทำหน้าที่ได้ดีมากคือ แธนดี นิวตัน ก็มีช่วงให้เปล่งประกายไม่แพ้กัน โดยบทหนังเขียนให้เธอเป็นอดีตทหารผ่านศึกที่มีอดีตอันเลวร้ายจนติดเหล้าอย่างหนักจนดูโทรมมาก แต่พอถึงบทแอ็กชันนิวตันกลับพลิกภาพมาเป็นสาวเท่ได้อย่างไม่น่าเชื่อและยังมีซีนโชว์เรือนร่างที่บอกได้เลยว่าคนอายุ 48 นี่รูปร่างยังเซี๊ยะจริง ๆ

โดยสรุปแล้ว ‘Reminiscence’ ถือเป็นหนังไซไฟที่มีพลอตน่าสนใจแม้จะไม่ได้มีความแปลกใหม่เท่าไหร่รวมถึงตอนจบที่เข้าขั้น ‘ไม่รักก็เกลียดเลย’ แต่อย่างน้อยหนังก็ให้รสชาติของไซไฟที่มีความโรแมนติกปนอยู่ถึงจะมีหลายจุดที่ยังขัดตาแต่นักแสดงไม่ขัดใจแน่นอน โดยนอกจาก 3 นักแสดงนำที่เรากล่าวไปแล้วหนังยังได้ แดเนียล วู (Daniel Wu) มารับบทเซนต์โจ พ่อค้ายาตัวเอ้ได้อย่างมีเสน่ห์ไม่แพ้แจ็กแมนเลยทีเเดียว ดูหนังฟรี

 

รีวิว เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา

 

รีวิว ล้วงอดีตรำลึกเวลา – ในอนาคตอันใกล้ ที่ได้เกิดการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศที่สำคัญของโลกซึ่งนั่นทำให้ระดับน้ำของทะเลได้สูงขึ้น และมันได้ทำให้เมืองไมอามี่ จมลงไปใต้ทะเลอย่างรวดเร็ว และเพราะเนื่องจากการที่อุณหภูมิตอนกลางวันได้พุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ทำให้สิ่งมีชีวิตบนโลกส่วนใหญ่ต้องอาศัยอยู่ในที่มืด และจะออกมาภายนอกได้แค่เพียงตอนกลางคืนเท่านั้น

“Nick Bannister” และเพื่อนของเขาที่ชื่อว่า “Watts” ซึ่งพวกเขาเป็นเจ้าของธุรกิจที่จะรื้อฟื้นความทรงจำของผู้คนได้ โดยในวันหนึ่ง หนึ่งในลูกค้าของเขาที่ชื่อว่า “Mae” ได้ขอให้พวกเขาช่วยรื้อฟื้นความทรงจำของเธอ เพื่อที่เธอจะสามารถตามหากุญแจที่หายไปของเธอได้ และเมื่อได้เห็นว่าเธอนั่นได้ร้องเพลงสุดโปรดของ “Nick” นั่นทำให้เขาได้ชอบเธอทันทีและทั้งสองก็ได้คบกันในที่สุด ในขณะที่ทางของ “Watts” นั้นไม่ไว้ใจเธอสักเท่าไหร่

 

 

หลายเดือนต่อมา “Mae” ก็ได้หายตัวไปอย่างปริศนา และเพื่อตามหาร่องรอยของเธอ ทำให้ “Nick” ได้ใช้เวลาหลายชั่วโมงในการรื้อฟื้นความทรงจำในระหว่างความสัมพันธ์ของเขากับเธอ ซึ่งนั่นเป็นวิธีการที่อันตรายเพราะเนื่องจากว่ามันอาจจะทำให้เขานั่นติดอยู่ในห้วงความทรงจำไปตลอดกาล

หลังจากนั้นไม่นานนัก ก็มีเจ้าหน้าที่อัยการที่ชื่อว่า “Avery Castillo” ได้จ้างให้ “Nick” กับ “Watts” เพื่อนำความทรงจำออกมาจากผู้ต้องหาที่ทำงานให้กับเจ้าพ่อค้ายาที่ชื่อว่า “Saint Joe” ในเมืองนิวออร์ลีน ซึ่งในความทรงจำของชายคนนั้นทำให้รู้ว่า “Mae” เคยเป็นคนรับใช้ของเจ้าพ่อค้ายามาก่อน ซึ่งเธอนั้นชอบใช้ยาเสพติดที่ชื่อว่า ‘บาคา’ จนถึงขั้นที่เธอได้ขโมยยาพวกนั้นมาก่อนที่จะหนีออกมาจากเมือง

 

 

ซึ่งเหตุการณ์พวกนั้นทำให้ “Nick” ได้เดินทางไปยังนิวออร์ลีน เพื่อไปพบกับ “Saint Joe” ที่ได้อ้างว่าเขาไม่ได้เจอ “Mae” ตั้งแต่ที่เธอหนีไปและหลังจากนั้นคนของเจ้าพ่อค้ายาก็ได้พยายามที่จะทำให้ “Nick” ขาดอากาศหายใจจนตายโดยกดเข้าลงไปในน้ำ แต่ “Watts” ได้โผล่ออกมาช่วยเขาได้ทันเวลาพอดี โดยฆ่า “Saint Joe” และลูกน้องของเขาทั้งหมด โดยหลังจากที่พวกเขาได้กลับมายังไมอามี่

พวกเขาก็ได้รู้ว่า “Mae” นั้นได้บุกเข้าไปยังห้องนิรภัย ซึ่งเป็นห้องที่พวกเขาเก็บบันทึกความทรงจำของลูกค้าพวกเขาไว้ โดยเธอได้ขโมยตัวบันทึกของหญิงสาวที่ชื่อว่า “Elsa Carine” ไปและนั่นทำให้ “Nick” และ “Watts” ต้องหาวิธีการหยุดเธอก่อนที่เรื่องนี้จะหลุดไปถึงสาธารณะ และมันอาจจะทำให้พวกเขาไม่สามารถมีชีวิตแบบเดิมได้อีกต่อไป

 

 

เป็นเรื่องราวในโลกอนาคต ที่ไม่ค่อยดี เมื่องใหญ่ต่าง ๆ มากมายจะถูกน้ำท่วมทั้งหมด ใน Reminiscence ล้วงอดีตรำลึกเวลา จะเล่าเรื่องในเมืองไมอามี่ ที่มีน้ำท่วมเมืองตลอดเวลา ทำให้คนไม่อยากที่จะอยู่กับปัจจุบัน จึงมักนึกถึงเรื่องราวดี ๆ ในอดีต ซึ่งเป็นอาชีพของ นิค แบนนิสเตอร์ (รับบทโดย ฮิวจ์ แจ็คแมน) เขาทำอาชีพพาลูกค้าไปรำลึกถึงความทรงจำในอดีต โดยเวลาที่มีลูกค้า ลูกค้าจะต้องเข้าไปนอนในแทงก์และต่ออุปกรณ์ที่ทำงานกับคลื่นสมองสร้างภาพความทรงจำแก่ลูกค้าที่ยังยึดติดกับอดีต ถ้าหากลูกค้าต้องการย้อนไปที่ช่วงความทรงจำช่วงไหน เครื่องแทงก์นี้จะพาไปได้ เช่น สูญเสียคนรักไป อยากลับไปช่วงเวลาที่ได้เดทแรกกับคนคนนั้น เครื่องแทงก์ก็จะพาย้อนเวลากลับไป ซึ่งจะเป็นการย้อนเพียงความทรงจำเท่านั้น เพราะตัวยังคงอยู่ที่เดิม

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่ง นิค ได้พบกับ เม (รับบทโดย รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน) เธอเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้ามาใช้บริการนี้ ทั้งคู่ตกหลุมรักกัน คบหากัน ใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน ประมาณ 3 เดือน วันหนึ่งผู้หญิงคนนี้ได้หายตัวไปปริศนา นิค จึงต้องออกตามหาว่าเธอหายไปไหน วิธีที่ นิค ใช้ก็คือการเข้าไปในแทงก์นั้น แล้วย้อนความทรงจำกลับไปว่าเธอทำอะไรบ้าง และเมื่อย้อนเวลากลับไป ก็ทำให้เขาได้รู้ว่าเขาแทบจะไม่รู้จักผู้หญิงนี้เลย ราวกับว่าผู้หญิงคนที่เขาตกหลุมรักมา 3 เดือนที่ผ่านมา เป็นอีกคนหนึ่งที่เขาไม่เคยรู้จัก ซึ่งอีกมุมหนึ่งของเธอก็ดันไปเกี่ยวข้องกับเหตุการฆาตกรรม พวกเขาจะสามารถจับมือคนที่เขารักเอาไว้ได้นานแค่ไหน เว็บดูหนังฟรี

เป็นหนังไซไฟ ที่เนื้อหาดีมาก ๆ มีการใส่ความโรแมนติกในตอนท้าย ปรับโทนหนังให้มีความเข้มขึ้น เพิ่มอรรถรสในการดูหนังได้ดีทีเดียว ชื่นชมนักแสดงมาก ๆ ที่ถ่ายทอดความโรแมนติกออกมาได้ชวนฝันและลึกลับน่าค้นหา น่าติดตาม แม้พล็อตเรื่องจะไม่แปลกใหม่เท่าไร แต่ทีมนักแสดงเสน่ห์ล้นจอแน่นอน

 

เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา

เรื่องย่อ Reminiscence 2021 เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา

นิก (ฮิว แจ็กแมน)กับวัตส์ (แธนดี นิวตัน – Thandiwe Newton) เปิดบริการพิเศษแก่ลูกค้าที่ต้องการรำลึกความทรงจำโดยนอนในแทงก์และต่ออุปกรณ์ที่ทำงานกับคลื่นสมองสร้างภาพความทรงจำแก่ลูกค้าที่ยังยึดติดกับอดีต และด้วยความเป็นมืออาชีพในการพูดโน้มน้าวให้ลูกค้าเปิดจิตรับประสบการณ์แสนสุข นิกก็ได้รับการติดต่อจากตำรวจให้ช่วยสืบคดีจากผู้ต้องหาที่บาดเจ็บและสมองใกล้ตาย แต่ในภาพเหตุการณ์เขากลับได้เห็นเมย์ (รีเบ็กกา เฟอร์กูสัน – Rebeca Ferguson) อดีตลูกค้าที่เขาเคยคบหาและเธอจากไปอย่างไร้ร่องรอย นิกจึงออกสืบหาตัวเธอแม้จะเต็มไปด้วยอันตรายและแผนฉ้อฉลของผู้มีอำนาจ

รีวิวหนัง Reminiscence 2021 เรมินิสเซนซ์ ล้วงอดีตรำลึกเวลา

 

 

นอกจากเฟอร์กูสันแล้วหนังยังมีอีกหนึ่ีงนางเอก’Mission : Impossible’ที่ทำหน้าที่ได้ดีมากคือ แธนดี นิวตัน ก็มีช่วงให้เปล่งประกายไม่แพ้กัน โดยบทหนังเขียนให้เธอเป็นอดีตทหารผ่านศึกที่มีอดีตอันเลวร้ายจนติดเหล้าอย่างหนักจนดูโทรมมาก แต่พอถึงบทแอ็กชันนิวตันกลับพลิกภาพมาเป็นสาวเท่ได้อย่างไม่น่าเชื่อและยังมีซีนโชว์เรือนร่างที่บอกได้เลยว่าคนอายุ 48 นี่รูปร่างยังเซี๊ยะจริง ๆ โดยสรุปแล้ว ‘Reminiscence’

ถือเป็นหนังไซไฟที่มีพลอตน่าสนใจแม้จะไม่ได้มีความแปลกใหม่เท่าไหร่รวมถึงตอนจบที่เข้าขั้น ‘ไม่รักก็เกลียดเลย’ แต่อย่างน้อยหนังก็ให้รสชาติของไซไฟที่มีความโรแมนติกปนอยู่ถึงจะมีหลายจุดที่ยังขัดตาแต่นักแสดงไม่ขัดใจแน่นอน โดยนอกจาก 3 นักแสดงนำที่เรากล่าวไปแล้วหนังยังได้ แดเนียล วู (Daniel Wu) มารับบทเซนต์โจ พ่อค้ายาตัวเอ้ได้อย่างมีเสน่ห์ไม่แพ้แจ็กแมนเลยทีเเดียว เว็บดูหนัง