รีวิว เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

 

 

Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ : หนังรัก คนเนิร์ด รสชาติคอมมาดี้ กับคำถามว่า ชีวิตจะฝันธรรมดาไม่ได้เลยหรือไง ? หนังไทยใหม่

นับเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจมาก สำหรับการตั้งคำถาม ในภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุด ของผู้กำกับ ที่มีสไตล์เอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และโดดเด่นที่สุดคนหนึ่งในวงการภาพยนตร์ไทย อย่าง เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ โดย หนัง Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ได้นักแสดงระดับ A-List อย่าง ญาญ่า อุรัสยา มาประกบกับ นัท ณัฏฐ์ กิจจริต พระเอกที่กำลังเป็นที่น่าจับตามองในฝีมือการแสดงซึ่ง ฉายแสงความเฉียบมาหลายต่อหลายเรื่องแล้ว อาทิ ในหนัง อาชีวะยุค 90s ในเรื่อง 4Kings

 

รีวิว เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

 

เรื่องย่อ หนัง Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ นั้น ถือเป็นหนังเรื่องเล่าที่เฉพาะกลุ่มมากๆ ผู้คนเล็กๆ อย่างชีวิตของตัวละคร เกา (แสดงโดย นัท ณัฏฐ์ กิจจริต ) ซึ่งรับบทในเรื่อง เป็น แชมป์ Sport Stacking (กีฬาสแต็ค) หรือแชมป์กีฬาเรียงแก้ว ซึ่งมันไม่ได้ Mass เลยในสังคมไทย แต่หนังก็ชี้ประเด็นว่า กีฬาเฉพาะกลุ่มแบบนี้ มันมีความหมาย มันมีคุณค่าในตัวของมันเองเสมอๆ มันไม่สนเพศ มันไม่สนวัย แต่มันสนแค่ “สถิติ สถิติ และสถิติ” แค่นั้น ซึ่งหากมองให้ชัด ทุกการกระทำเล็กๆ ของทุกอย่างในสังคม แม้ว่ามันจะไม่มีผลกระทบในวงกว้าง แต่อย่างไรก็ตาม มันก็มีความหมายกับคนบางกลุ่ม และมันได้รับความนิยมจากคนบางกลุ่ม อย่างเช่นกีฬา Sport Stacking (กีฬาสแต็ค) หรือ กีฬาเรียงแก้ว นั่นเอง ทุกอย่างย่อมมีคุณค่าในตัวเอง

 

รีวิว เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

 

ตัวรสชาติของภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ เต็มไปด้วย การยั่วล้อ ตลกร้าย เสียดสีหนังดังต่างๆ แต่อีกนัยหนึ่ง มันก็เหมือนกับการ “คาราวะ” หนังเหล่านั้นที่ เต๋อ นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ เอามาล้อเลียนด้วย ทั้งหนังตระกูล Fast & Furious ,The Dark Knight รวมถึงการ ตัดต่อย้ำๆ ซ้ำๆ ขยี้ แบบย้อนไทม์ไลน์แบบหนัง Doctor Strange ในฉากเช็ดม่านมูลี่

 

 

รีวิว เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

เรื่องราวความรัก และ การไล่ล่าความฝันของคนเนิร์ดๆ แบบตัวละคร เกา และคนธรรมดาๆ แบบตัวละคร เจ ซึ่งคอยจะสนับสนุนคู่รักทุกอย่างต้องเดินมาถึงจุดทางแยกที่เป็นปมสำคัญของเรื่องและมันสามารถนำพาผู้ชมให้เห็นภาพของตัวละคร เกา ชีวิตคนเนิร์ดๆ ที่จะค่อยๆเติบโตเป็น “ผู้ใหญ่” ที่ต้องรับผิดชอบอะไรหลายๆอย่าง

เมื่อ หนัง Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ดำเนินเรื่องเดินทางมาถึงจุดทางแยกของเรื่อง มันช่างเป็นการตั้งประเด็นคำถามว่า ความสำเร็จของใครสักคนนั้น มันอาจจะต้องมาพร้อมกับปัจจัยและสิ่งแวดล้อมที่จะสนับสนุนให้บุคลากรสักคนสามารถพัฒนาตัวเองและเดินไปถึงเส้นชัยที่วางเอาไว้ ใช่หรือไม่ ? ความสำเร็จของคนเรา บางทีมันอาจจะต้อง “แลก” ด้วยอะไรบางอย่าง อย่างเช่นในเรื่องนี้ มันอาจจะต้องแลกตัว “เวลา”ในชีวิตของคนดูแลเกาอย่างเจ ใช่ไหม ?

 

รีวิว เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

 

นอกจากนี้ ภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ ยังพูดถึงการอัพเลเวลการเติบโตเป็น “ผู้ใหญ่” แบบเร็วที่สุดและไวที่สุดด้วยนั่นคือการจะเติบโตได้มันอาจจะต้องผ่านการเจ็บปวดอย่างถึงที่สุดและมันอาจจะต้องเสียอะไรบางอย่างไป

ส่วนเรื่อง ความรัก แม้มันจะมีกลิ่นและรสแบบโรแมนติกเล็กๆ แต่ มันก็สะท้อนความจริง ที่เกิดขึ้นกับทุกคนว่าแท้จริงแล้วบางทีคู่รักกัน มันอาจไม่หอมหวาน ไม่ได้เป็นความรักไร้เงื่อนไขใดๆ อย่างที่ใครๆฝันหาแต่ระหว่างตัวละครเกากับเจมันไม่ใช่รักแบบไร้เหตุผล แต่มันคือรัก ที่เป็นรูปแบบความรักแบบผู้ใหญ่จริงๆ ที่มี “เงื่อนไข” ชีวิตเข้ามาเกี่ยวข้อง – ความรักที่แท้จริงในชีวิตคนจริงๆ มันคือการดีลบางอย่างของคนสองคนที่สมประโยชน์ต่อกัน…ใช่ไหม ?

 

 

และที่สำคัญที่สุด ที่หนัง ภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด เหมือนโกรธเธอถ่ายทอดประเด็นคำถามได้ดี นั่นคือชีวิตคนเราจะฝันธรรมดาไม่ได้เลยหรือ? การเป็นแบบคนธรรมดาๆ แบบเจ ไม่ได้เลยหรือ…ซึ่งในความเป็นจริง ชีวิตใครก็ชีวิตมัน ใครฝันอะไรก็ทำได้ตามใจอยู่แล้ว อย่าไปกังวลกับกรอบของสังคมที่คอยขีด คอยเป็นแส้โบยตีว่า ถึงอายุเท่านั้น เท่านี้ ต้องมีนู้น มีนี้ ดูหนัง,ดูหนังออนไลน์

ตัวหนัง เร็วโหด เหมือนโกรธเธอ พาคนดูให้ไป ทำความเข้าใจกับสิ่งต่างๆในชีวิตมากขึ้นด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะ ความฝันที่เราเคยมีและทุ่มเทเวลาให้กับมันอย่างเต็มเปี่ยมแต่ในทางกลับกัน ในเวลาเดียวกันบางครั้ง เราอาจจะต้องเจียดเวลาที่เคยมีไปให้กับสิ่งอื่นๆบ้างเพื่อให้ชีวิตมัน สมดุล

 

เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ

สนุก!! Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ ภาพยนตร์ผลงานของผู้กำกับคนเก่ง เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ ที่เคยฝากผลงานไว้อย่างฮาวทูทิ้ง (2019) และ ฟรีแลนซ์.. ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ (2015) เรื่องนี้ยังคงเป็นสไตล์ดราม่า แต่มีความโรแมนติกคอมเมดี้เข้ามาด้วย ได้นักแสดงนำแม่เหล็ก อย่างสาวสวยญาญ่า อุรัสยา ประกบคู่กับหนุ่มหล่อ ณัฎฐ์ กิจจริต ตอนนี้ออกอากาศให้รับชมทาง Netflix แล้ว หลังผู้เขียนเข้า #workshop การเขียนคอนเทนต์กับทางทรูไอดีเลยอยากรีวิวหนังไทยสักเรื่อง ปกติรีวิวแต่หนังฝรั่ง ซีรีส์เกาหลี ซีรีส์จีน ขอเลือกเรื่องนี้ล่ะกัน เพิ่งเข้า Netflix และสนุกด้วย ก็อยากเชิญชวนทุกคนมาดูหนังดีของไทยที่ไม่ควรพลาดไปติดตามกับรีวิวนี้กันค่ะ

 

 

เรื่องย่อ Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ บอกเล่าเรื่องราวของ เกา (รับบทโดยณัฎฐ์ กิจจริต) หนุ่มนักเรียงแก้ว ที่ใฝ่ฝันอยากเป็นแชมป์เรียงแก้วอันดับหนึ่งของโลก กับ เจ (รับบทโดยญาญ่า) สาวนักบัญชี ที่ใฝ่ฝันอยากมีชีวิตอันแสนเรียบง่าย หลังจากได้รู้จักกันขณะเรียนมัธยมปลาย ทั้งสองก็ตกลงคบหากัน โดยเจเป็นฝ่ายสนับสนุนคอยช่วยให้เกามีเวลาฝึกซ้อมได้เต็มที่ ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ดำเนินด้วยดีมาตลอด เกามีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในฐานะนักเรียงแก้วฝีมือดี เจก็เป็นแม่บ้านที่ดูแลเอาใจใส่เกาไม่ห่าง แต่เมื่อถึงวัย 30+ เกายังคงวิ่งตามความฝัน แต่เจอยากลงรักปักฐานมีครอบครัวมีลูก เมื่อเป้าหมายต่างกัน ชีวิตคู่มันจะลงเอยอย่างไร ต้องไปติดตามทาง Netflix หนังยาว 2 ชั่วโมง 11 นาที

 

 

Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ ผลงานของผู้กำกับ เต๋อ-นวพล บทดีงาม ให้ข้อคิดดี ๆ หลายเรื่อง ทั้งเรื่องความสัมพันธ์และเรื่องการทำตามความฝัน ไม่ว่าจะนักกีฬาโอลิมปิกหรือ นักเรียงแก้ว หรือใครก็ตามที่อยากทำอะไรให้สำเร็จสักอย่างหนึ่ง คีย์สำคัญคือการทุ่มเทฝึกซ้อม พัฒนาฝีมืออย่างหนัก และในการที่จะมีเวลาฝึกซ้อมให้ได้อย่างเต็มที่ มันมีหลายคนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะพ่อ แม่ เมีย และ โค้ช หนังเล่าส่วนนี้ออกมาได้ซึ้งกินใจ บางครั้งเมื่อหมกมุ่นกับอะไรมากๆ เราอาจหลงลืมความจริงข้อนี้ไปได้ และอีกด้านหนึ่งถ้ามองในมุมมองของชีวิตคู่ เมื่อความรักมันไปต่อไม่ได้ มันก็เหมือนขโมยเวลาของกันและกัน

 

 

ข้อคิดดี ๆ

ภาพยนตร์ Fast & Feel Love เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ ยังคงเป็นแนวดราม่า เหมือนเรื่องก่อนหน้าของผู้กำกับ แต่ใส่ความโรแมนติก คอมเมดี้เข้ามาด้วย ทำให้ย่อยง่ายกว่าทุกเรื่อง ดราม่าไม่หนักหน่วง ขำ ตลก สนุก เล่าความสัมพันธ์คู่รักออกมาสวยงาม  สอดแทรกความตลกเสียดสี ผ่านตัวละครทั้งคุณน้องแม่บ้าน เมทัลสายซัพพอร์ท โค้ชตัวน้อยไผ่หลิวสายโหด และ คุณแม่เกาสายบุญ ชอบมุกเลียนแบบหนังออสการ์ Parasite ชนชั้นปรสิต (2019) ที่แม่บ้านเมทัลพาคนขับรถคนเกาหลี กับติวเตอร์คนเกาหลีมาสอนภาษาอังกฤ ตอนท้ายทิ้งปมเปิดไว้ในเครดิตท้ายเรื่อง ถ้าดูไม่ผิดเป็นรูปสามคนพ่อแม่ลูกใช่ไหม ว่าแต่มันคือครอบครัวของใคร? ปลง! ไม่ต้องไปคิดมัน หนังมันจบดีในตัวของมันอยู่แล้ว ดูหนัง,ดูหนังออนไลน์