รีวิว เวน่อม ศึกอสูรแดงเดือด

 

 

หนังใหม่ รีวิว Venom 2 รีวิวหนัง แนะนำหนัง Venom 2 Let There Be Carnage ศึกอสูรแดงเดือด อสูรสุดเกรียน

ไม่แน่ใจเหมือนกัน ว่าหนังเรื่องนี้ จะเรียกว่าเป็น หนังฟอร์มยักษ์ได้หรือเปล่า โปรแกรมส่งท้ายปี ที่ไม่ค่อยจะ ตั้งหน้าตั้งตา รอสักเท่าไหร่ สำหรับ เวนอม เรื่องนี้ ก็ดำเนินการมา ถึงภาคที่ 2 แล้ว

เรื่องย่อเนี่ย ก็ไม่รู้จะ เล่ายังไงดี เอาเป็นว่าศัตรู ตัวหลักก็ตาม ชื่อนั่นแหละ คาเนต ตัวร้ายชื่อก้อง ที่แม้แต่คน ที่ไม่เคยอ่านคอมมิค ก็น่าจะรู้จัก ความโหดเหี้ยมและ ก็รูปลักษณ์ที่ แสนสะดุดตา ซึ่งรู้สึกว่าไอ้เจ้าคาเนตมันมีรูปลักษณ์ที่เท่มากๆ ในภาคนี้เขาจะมาสิงอยู่ในครีตัส คาซิดี้ และจะมาเป็นคู่ปรับกับเอดี้ บล็อกและ วีนอม ของเราในภาคนี้แต่ว่ามันจะมาได้ยังไงและผลของการปะทะกันของสองซิไบโอดคู่นี้จะออกมาในรูปแบบไหนกัน

 

รีวิว เวน่อม ศึกอสูรแดงเดือด

 

เรื่องย่อ ในเวน่อม2 และ เดบี ทาเนต  ก็เป็นหนังที่ บันเทิงใช้ได้แล้ว สามารถมอบความ สนุกและเรียกเสียงฮาๆ ได้เป็นระยะๆ ทว่าลองมองใน ภาพรวมกว้างๆ แล้วก็มีอีก หลายจุดหลายมุม ที่ค่อนข้างจะ น่าผิดหวังเลยทีเดียว

เริ่มต้นด้วยความ สนุกสนานกันก่อนแล้วกัน ตัวหนังมีจุด สนุกเหมือนกับภาค ที่แล้วก็คือการ ที่เน้นตัวละคร หลักอย่าง Venom และเอ็ดดี้ บล็อก การดูสองคนนี้ เถียงกันกัดกัน ทะเลาะกันมัน เป็นอะไรที่ ค่อนข้างจะบันเทิงมากๆเลย ต่างคนก็ต่างเกรียน ภาค2เลยก็ ยกระดับความเกรียน ของทั้งคู่นี้ ขึ้นไปอีกขั้น บ้าบิ่นกว่าเดิม เดือดไปกว่าเดิม เราจะได้เห็น พัฒนาการของทั้งคู่ หลังจากที่พวกเขาเนี่ย อยู่ร่วมกันมา สักระยะแล้ว การมีเอเลี่ยน กระหายเลือดติดตัว ตลอดเวลาเนี่ย มันก็น่าจะ ไม่ใช่เรื่องง่าย เลยใช่ไหมล่ะ ซึ่งทั้งหมดนี้ ที่พูดไป ก็คือหมดแล้ว ดูหนัง 4k

 

รีวิว เวน่อม ศึกอสูรแดงเดือด

 

สำหรับสิ่งที่ รู้สึกชอบในเวอร์ชัน 2 มีเท่านี้จริงๆ แล้วที่เหลือเนี่ย จะเป็นมหกรรม บ่นๆล้วนๆ ขอเริ่มที่การ เล่าเรื่องกันก่อน แล้วกันเพราะว่า ตัวนั้นเนี่ยมัน ค่อนข้างจะขาด อะไรไปเยอะเหมือนกัน ในการเล่าเรื่องครั้งนี้ เหมือนจะเป็นการเล่า แบบผิวเผินพอ เป็นพิธีเท่านั้น

 

รีวิว เวน่อม ศึกอสูรแดงเดือด

อสูรสุดเกรียน ตัวละคร เล่นตัวร้าย ภูมิหลัง ที่น่าสนใจ

ไม่ได้ลงลึก ไม่ได้ใช้เวลา ให้มันมากพอ รู้สึกไม่อิน กับตัวละคร ที่เล่นตัวร้ายเลย ไม่ว่าจะเป็นตัวหลัก ตัวรองก็รู้สึกว่า พวกเขาเหล่านั้น ก็มีภูมิหลัง ที่น่าสนใจ แต่ด้วยอะไร บางอย่างก็ไม่ แน่ใจเหมือนกัน ว่าเพราะอะไร แต่เล่าตรง จุดนี้เนี่ยมันรีบมากๆ

ซึ่งมันก็ทำ ให้เราเกิดอาการ ประมาณว่ารู้ ไปงั้นๆแหละ ไม่ได้อินอะไร ไม่ได้เอาใจช่วยอะไร เเถมบางอย่างก็ ดูไม่เม็กเซ็นต์ แต่จริงๆแล้ว เรื่องนี้ก็ไม่ได้ ทำให้รู้สึกเซ็ง สักเท่าไหร่หรอก ของจริงเนี่ย มันต่อจากนี้ต่างหาก

ที่ว่านี้ก็ คือฉากต่อสู้ ใครดูหนังแนว แอคชั่นแล้วไม่ คาดหวังตรงจุดนี้ กันบ้างล่ะ โดยเฉพาะหนัง ที่มีตัวละคร เด่นอย่างคาเนต ดูหน้าสิความสามารถ ที่โชว์มาแต่ละอย่าง ในตัวอย่างสิ ต้องบอกตามตรง ว่ามันก็ค่อนข้าง จะดูดีเลยทีเดียว แต่พอสู้จริงอ่ะ ก็ต้องบอกว่า ได้เลยพี่มี น้อยเข้าใจนะ ไม่เคยว่าอะไรเลย ว่าทำออกมาจืดๆ มันน่าผิดหวัง

 

รีวิว เวน่อม ศึกอสูรแดงเดือด

 

กับการต่อสู้ ในยุคนี้ในสมัยนี้ มันมักจะทำ แบบมีเงื่อนไข กับโดยเฉพาะ ในหนังฮีโร่ Action หรือว่าหนัง แฟนตาซีที่ แต่ละตัวละคร จะมีเอกลักษณ์ เป็นของตัวเอง ใครเก่งแบบไหน มีเงื่อนไขในการ เอาชนะได้ยังไง

ถ้าโดนท่านี้ เข้าไปตายแน่ๆ ทำท่านี้ได้โอกาสชนะสูงๆ นึกภาพไม่ออกเลย ลองนึกถึงหนัง อย่างคิงคองเวอร์ซุส Godzilla ก็ได้ อันนี้แหละจะ เห็นภาพชัดเลย จะเป็นหนังฮีโร่อย่าง Civil war ฉากที่ กัปตัน กับ ไอรอน แมนก็ได้ มันต้องเคลียร์ๆ กับมันต้องชัดเจน ประมาณนั้นเลย ดูหนังออนไลน์ 4k

 

 

แต่ในเวนอมเนี่ย ไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย ทั้งตัวดำแล้ว ก็ตัวแดงซัดกันไป กันมาเฉยๆ ที่น่าติดใจ ก็คือช่วงต้น ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า คาเนต สามารถทำอะไรได้บ้าง มีธาตุพิเศษแบบนี้ มีท่าไม้ตายประมาณนี้ ช่วงท้ายๆเหมือนลืมนะว่าใช้ทานี้ได้ ไม่เคยใช้ซักท่าเลย

venom 2 นักแสดง ซึ่งนอกจากตัว คาเนท แล้ว เวน่อม ก็เหมือนลืมอะไรไปเหมือน ถ้ายกตัวอย่าง ก็เหมือนกับ กัปตันอเมริกา กับ ไอรอนแมน ที่ซัดกันในสภาพสมบูรณ์พร้อม แต่ไม่ใช้ทั้งโล่ ไม่ใช้ทั้งพลังงานอาร์ต มันเลยดูหน้าขัดใจ แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึก งงที่สุดมันคือ ช่วงจบนั่นเอง ที่มันค่อนข้างจะจำเจ

 

 

ชนิดที่ว่าไม่คิดว่าจะมีหนังเรื่องไหน ใช้สูตรแบบนี้อีก น่าเสียดายนะ เพราะมีความชื่นชมตัวละครนี้ค่อนข้างมาก CG ของตัวคาเนตก็ดูใช้ได้ดูสยอง ฉากออกท่าทางต่างๆก็สวยชนิดที่ว่านำไปเป็น วอลล์เปเปอร์ได้เลย แต่ว่าก็ต้องบอกตามตรงนะว่า ภาพที่เราเห็นในตัวอย่างส่วนใหญ่แล้ว ก็จะเป็นภาพที่เราได้เห็นในหนังนั่นแหละ

ต่อมาก็เป็นประเด็นของตัวหนังเองนั่นแหละ มันเป็นหนังที่รู้สึกสงสัยว่าตั้งใจทำมาเพื่อขยายเรื่องราว ของตัวเองหรือเปล่า หรือตั้งใจทำมาเพื่อเกาะกระแสเพราะว่า หนังเรื่องนั้นกำลังจะเข้า เพราะว่าหลังจากดูจบแล้ว หนังไม่ได้มอบอะไรใหม่ๆในฐานะภาคต่อเลย เหมือนคนให้ทุนมีโปรเจคมาว่า ทำ รีวิว Venom 2ให้หน่อย เอาแค่ตัวเท่ๆมาใส่ก็พอ

 

 

บทไม่ต้องอะไรมากเลย ไม่ต้องคิดมาก เหมือนยกมาจากหนังสือฮีโร่แบบพื้นฐานอะไรอย่างนั้นเลย แค่เปลี่ยนตัวเอกมาเป็น venom ในฐานะภาคต่อแล้ว คิดว่าแนวทางหนังเรื่องนี้สอบตก แล้วถ้ามีคำถามว่าหนังเรื่องนี้ มีอะไรที่ทำให้รู้สึกว่าตื่นเต้น ที่สุดก็คือ End credit มันตื่นเต้นมากกว่าหนังทั้งเรื่องซะอีก ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาดจริงๆ เชื่อว่าหลายๆคนอาจจะเคยเห็นที่ไหนมาบ้างแล้ว

แต่ถ้าคุณยังไม่เคยเห็นแล้วยังไม่รู้ว่ามันคืออะไร ต้องลองไปดูให้ได้ หนังมันก็ยังสนุกในแบบที่ภาค 1 เป็น แค่ไปดู เล่นมุกใส่กับเอ็ดดี้ เล่นมุกใส่กันเท่านี้ก็น่าจะเพียงพอแล้ว มันขึ้นอยู่ที่ความชอบของแต่ละคน ความต้องการของแต่ละคน ความคาดหวังของคุณคืออะไร ส่วนบางคนคาดหวังกับ Action ตัวร้ายอย่างคาเนต มากพอสมควร มันก็เลยรู้สึกว่ามันเฟลล์ ไปนิดๆ เป็นหนังที่ตามสูตรพื้นฐานมากเกินไป และที่สำคัญชายตัวร้ายได้น่าเสียดายจริงๆ ดูหนัง

 

เวน่อม ศึกอสูรแดงเดือด

Venom 2 Let There Be Carnage : เวน่อม ศึกอสูรแดงเดือด (2021)

นี่คือภาคสองของตัวละครที่ลูกชายคนเล็กชอบมาก และได้พากันไปดูในโรงมาแต่ไม่แน่ใจว่าทำไมยังไม่ได้เขียนถึง ณ ตอนนั้น  กับตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่กึ่งวายร้ายสายพลังเอเลี่ยน เจ้าซิมไบโอตสีดำที่สิงร่างมนุษย์และบริโภคสมองมนุษย์เป็นอาหาร  แล้วการขึ้นจอของภาคที่แล้วแม้ว่าจะเป็นหนังที่ดูง่าย  สบาย  ไม่ได้ซับซ้อนหรือลึกมากมาย  แต่กลายเป็นว่าได้ใจ “คนรักหนังตัวเล็ก” ที่ติดอกติดใจ  และดูซ้ำอีกไม่รู้กี่รอบอาจเป็นเพราะความง่ายและไม่ต้องคิดมากประมาณนั้น

แต่แม้ว่าจะเป็นความง่ายหรือเบาทางมิติไปบ้าง  สิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้คือความสนุกและความมันส์ผสมอารมณ์ขันแบบกวนนิดๆ และเดาว่าเป็นประมาณนี้เลยทำให้หนังประสบความสำเร็จทางรายได้จนต้องมีภาคต่อมา  ซึ่งก็มาจากการทิ้งท้ายไว้จาก End Credit ในภาคที่แล้ว  จนวันนี้มีมาให้ชมแบบคมชัดทาง TrueID มีหรือที่เศรษฐี True Point อย่างผู้เขียนจะพลาด  เพราะถ้าเทียบกับหนังบางเรื่องราคาเช่าเรื่องนี้ถือว่าถูกมาก และความสนุกก็ยังคุ้มค่าทุกคะแนนที่แลกไป

 

 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นที่นักโทษประหาร  ฆาตกรต่อเนื่องนามกรว่า Cletus Kasady ที่ต้องการโอกาสสุดท้ายในชีวิตที่จะบอกเล่าเรื่องราวการสังหารเหยื่อของเขาให้กับนักข่าว Eddie Brock (Tom Hardy) และ Eddie จำต้องให้ความร่วมมือเพื่อช่วยเจ้าหน้าที่คลี่คลายคดี  แต่แล้วการยั่วยุกลายเป็นทำให้ Cletus จู่โจมและกัดมือ Eddie แล้วกลืนซิมไบโอตจากเลือดของ Eddie ลงไป

ทำให้ Cletus ที่รวมร่างกับซิมไบโอตแล้วกลายเป็นอสุรกาย  และแหกที่คุมขังออกมาแล้ววางแผนการเอาคืนใครบางคนร่วมกับ Frances Barrison (Naomi Harris) อดีตรักเก่าขณะเดียวกันความสัมพันธ์ของ Eddie กับคนรักเก่า Anne Weying (Michelle Williams) ก็มาถึงจุดสิ้นสุด  เมื่อ Anne กำลังจะแต่งงาน  แต่เมื่อตัวร้ายที่เป็นเหมือนส่วนหนึ่งของ Venom กำลังจะทำเรื่องเลวร้าย  และแน่นอนมันต้องมาเอา Anne ไปเกี่ยวข้องด้วยตามสูตรEddie และ Venom ที่ดูไม่ค่อยลงรอยกันนักก็จำต้องสามัคคีกันเพื่อช่วย Anne และยับยั้งแผนการร้ายของตัวร้ายที่ขนานนามว่า Carnage และบทสรุปก็ไม่ใช่อะไรที่เหนือความคาดหมาย  เพราะหนังยังรักษาเอกลักษณ์ของเอกบุรุษไว้อย่างเคร่งครัด

 

 

ด้วยเรื่องประมาณนี้จึงเหมือนกับเรื่องยังคงเดินหน้าไปเป็นเส้นตรง  ไม่ต้องซับซ้อนไม่ต้องเล่นท่ายาก  หนังยังคงดูง่าย  สบายๆ  ทำให้ไม่ต่างจากของเดิมถ้าว่ากันที่การเดินเรื่องหรือชั้นเชิง ซึ่งมันก็ไม่ผิดอะไรเมื่อหนังยังคงจัดมาให้แฟนๆได้สมใจ  กับการตั้งใจมาขายฮีโร่ตัวร้าย Venom กับตัวร้ายจริงๆอย่าง Carnage ที่คงทำให้สมใจผู้ชมรุ่นเล็ก เพราะเหมือนจะให้เวลากับส่วนของเจ้าเอเลี่ยนนี้สองตนไปพอสมควร  และจัดหนักฉากแอ็คชั่นสู้กันของเจ้าสองตนนี้ได้อย่างมันส์สะใจ

เรียกได้ว่าในส่วนของตัวเรื่อง  หนังยังคงซื่อสัตย์ต่อการมาขายความสนุก  ความง่าย  และอารมณ์ขันแบบกวนๆ  ซึ่งมันเหมือนกับการยืนยันตัวตนของหนัง Venom ว่ามันต้องออกมาประมาณนี้  และต้องเข้าใจ  แล้วเมื่อมันก็สนุกสมใจใครเล่าจะสน เพียงแต่ภาคนี้ที่ดูดีกว่าเดิมคือเรื่องของมิติด้านความสัมพันธ์ ที่เหมือนเป็นพัฒนาการของตัวละครEddie กับ Venom ที่ไม่ใช่ความต่างของมนุษย์กับเอเลี่ยน  หรือเจ้าของร่างกายกับผู้อาศัย  แต่เป็นมุมมองความคิดที่ต่างกันในการใช้ชีวิตและการปรับตัวเข้าหากัน  จนทำให้ Venom กลายเป็นกุนซือหัวใจให้ Eddie จนเหมือนเป็นความกล้าที่ Eddie ไม่มี ดูหนังออนไลน์