เรื่องย่อ: “เพลง” (ปรีชญา พงษ์ธนานิกร) ติวเตอร์ภาษาอังกฤษสาว ต้องพบเรื่องน่าปวดหัว เมื่อลูกศิษย์ชาวต่างชาติของเธอตัดสินใจทิ้ง “ยิม” (ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์) แฟนหนุ่มคนไทยไปทำงานที่อเมริกา เธออัดวิดีโอบอกเลิกใส่ธัมบ์ไดรฟ์แต่ด้วยความที่ยิมฟังภาษาอังกฤษไม่ออก จึงมาขอร้องให้เพลงช่วยเพื่อแปลให้ยิมฟัง เมื่อยิมรู้ว่าถูกบอกเลิกก็โมโหมาก
พร้อมกับโทษเพลงว่าเป็นคนสอนภาษาอังกฤษให้แฟนเขาจนเป็นต้นเหตุให้เธอทิ้งเขาไป ต่อมาไม่นาน ยิมตัดสินใจไปสมัครเรียนภาษาอังกฤษกับเพลง โดยหวังจะตามไปง้อแฟนที่อเมริกา

ด้วยความที่ยิมเป็นเพียงช่างเทคนิคในโรงงาน ระดับความรู้ภาษาอังกฤษของยิมจึงต่ำมาก เพลงไม่อยากรับสอน แต่สุดท้ายก็ต้องจำใจยอมเพลงจึงต้องพยายามงัดสารพัดวิธีออกมาสอนยิม
ในขณะเดียวกัน เพลงก็ไปตกหลุมรักกับ “คุณพฤกษ์” (ภพธร สุนทรญาณกิจ) หนุ่มหล่อ ชาติตระกูลดี ทว่าระหว่างที่การเรียนการสอนของเพลงและยิมค่อย ๆ ผ่านไปในแต่ละวัน ทั้งคู่ต่างก็ค่อย ๆ ได้เรียนรู้นิสัยและตัวตนที่แท้จริงของกันและกัน และเพิ่มความรู้สึกดี ๆ ที่มีต่อกันขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่ทันรู้ตัว เพลงจึงต้องตัดสินใจเลือกระหว่างคุณพฤกษ์ และยิมที่ไม่น่าจะเทียบคุณพฤกษ์ได้เลย