รีวิว Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10 เดินทางมาถึงภาคที่ 10 กันแล้วจ้า.Furious .. สำหรับหนังแข่งรถระดับตำนาน……ที่แฟนๆรอคอยการกลับมาอยู่ตลอด อย่าง Fast & โดยเพื่อนๆผู้ที่รักในการ  ดูหนังออนไลน์    ก็คงคุ้นเคยกับหนังสุดมันส์ หนังดังระดับโลก เรื่องนี้กันเป็นอย่างดี สำหรับ เร็ว..แรงทะลุนรก 10 ก็ได้รับกระแสการตอบรับจากแฟนๆเป็นอย่างดี

โดยหนังใหม่ เรื่องนี้กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดอันดับที่ 7 ในปี ค.ศ. 2023  เรียกได้ว่าไม่น้อยหน้าหนังมาเวล อย่าง thor: love and thunder เลยจ้าสำหรับเรื่องราวใน Fast 10 นั้น ก็เป็นการที่ดอม ทอเรตโต พระเอกของเรานั้นจะต้องปกป้องครอบครัวอันเป็นที่รัก ให้รอดพ้นจากน้ำมือของตัวโกงสุดโหดอย่าง ดันเต เรเยส เรื่องราวในเรื่องจะเป็นเช่นไร ไปร่วมลุ้น ร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้เหล่านักซิ่งขวัญใจของคุณต่อใน Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10

รีวิว Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10

รีวิว Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10

รีวิว Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10 ความเป็นมาของหนัง

รีวิว Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10 สำหรับภาพยนตร์ เร็ว..แรงทะลุนรก 10 หรือ ฟาสต์ X (อังกฤษ: Fast X/ Fast & Furious 10) ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เราเองเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จัก กับความมันส์ระดับตำนานนี้ โดยสำหรับ เร็ว..แรงทะลุนรก 10  เป็นภาพยนตร์โลดโผนอเมริกัน ที่กำกับโดยหลุยส์ เลเทอร์เรียร์ ผู้กำกับที่มากความสามารถและมีผลงานต่างๆ ออกมาให้เราดูอย่างมากมาย

เขียนบทภาพยนตร์โดยแดน มาโซและจัสติน ลิน เขียนเรื่องโดย มาโซ, ลินและแซค ดีน หนังดังระดับโลกเรื่องนี้นำแสดงโดยวิน ดีเซล, มิเชล โรดริเกซ, ไทรีส กิบสัน, ลูดาคริส, เจสัน โมโมอา, นาตาลี แอมานุแอล, จอร์ดานา บริวสเตอร์, จอห์น ซีน่า, เจสัน สเตธัม, ซุง กัง, แอลัน ริตช์สัน, ดานีแยลา แมลชียอร์, สกอตต์ อีสต์วุด, เฮเลน เมียร์เรน, ชาร์ลิซ เธอรอน, บรี ลาร์สันและรีตา มอเรโน

Fast & Furious 10 เป็นภาคต่อของ เร็ว..แรงทะลุนรก 9 (2021) เป็นภาคหลักลำดับที่ 10 ในภาพยนตร์ชุด ​​เร็ว..แรงทะลุนรก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ดอมต้องปกป้องครอบครัวของเขาจากดันเต เรเยส (โมโมอา) ซึ่งต้องการแก้แค้นให้กับการตายของพ่อของเขาและการสูญเสียทรัพย์สินของครอบครัว

สำหรับการเดินทางของ Fast and Furious 10 full movie นั้นบอกได้เลยว่าไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบแต่อย่างใด เนื่องจากมีข่าวลือว่าการถ่ายทำหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้มีปัญหาต่างๆเกิดขึ้นอย่างมากมาย โดยทางลินผู้กำกับได้รับการยืนยันว่าจะกลับมากำกับพร้อมกับนักแสดงหลัก

ชื่ออย่างเป็นทางการของภาพยนตร์ได้รับการเปิดเผยเมื่อการถ่ายทำจริงได้เริ่มต้นขึ้นในเดือนเมษายน ค.ศ. 2022 ลินออกจากตำแหน่งผู้กำกับในเดือนนั้น แม้ว่าเขาจะยังคงมีชื่อในฐานะผู้เขียนบทและอำนวยการสร้าง เลเทอร์เรียร์เข้ามาทำหน้าที่กำกับแทนในสัปดาห์ต่อมาและมีส่วนในการปรับบทภาพยนตร์บางส่วน ไบรอัน ไทเลอร์กลับมาทำหน้าที่ผู้ทำดนตรีประกอบภาพยนตร์ ภาพยนตร์ถ่ายทำที่ลอนดอน โรม ตูริน ลิสบอนและลอสแอนเจลิส และเสร็จสิ้นในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2022

รีวิว Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10

ในส่วนของกระแสการตอบรับนั้น ก็ถือว่าไปได้สวยเลยทีเดียว โดย เร็ว..แรงทะลุนรก 10 ใช้ทุนสร้าง 340 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นภาพยนตร์ที่มีทุนสร้างสูงที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ออกฉายในสหรัฐวันที่ 19 พฤษภาคม ค.ศ. 2023 สำหรับในประเทศไทยออกฉายในวันที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เร็ว..แรงทะลุนรก 10 ได้รับการตอบรับอย่างผสม โดยนักวิจารณ์ชื่นชมการแสดง (โดยเฉพาะโมโมอา) แต่วิจารณ์บทภาพยนตร์ ภาพยนตร์ทำเงิน 318 ล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก กลายเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดอันดับที่ 7 ในปี ค.ศ. 2023

กว่าจะเป็น Fast & Furious 10

ใน Fast 9 ตอนที่ 9 ที่ฉายไปแล้วเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา (2021) Fast & Furious แฟรนไชส์หนังสุดมันส์ หนังแข่งรถมันๆ ที่มันส์ สนุกครบทุกมิติ และโด่งดังที่สุดของยุคนี้อย่าง ‘Fast & Furious’ ต้องยอมรับว่าในบรรดาหนังแฟรนไชส์ที่เคยมีมาของ Fast & Furious นั้น ภาค 9 นั้น เป็นภาคที่หลุด กล่อย ไม่ Make Sense แบบไม่เป็นท่ามากที่สุดในบรรดาทุกภาค เพราะนอกจากความโม้เกินจริงเกินไปแบบหลุดอวกาศ

จนทำให้คนดูรู้สึกไม่อินกับหนัง ซึ่งปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นภาคที่โดนด่าเยอะ แบบสุดๆเลยก็ว่าได้ แต่ไม่ว่าจะอะไรก็ตามเถอะ สุดท้าย Universal Studios ก็น่าจะมั่นอกมั่นใจกับแฟรนไชส์นี้ ที่มีแฟน ๆ รอดูทั่วโลก จนยอมพร้อมที่จะมอบทุนให้สร้างหนังออกมาได้เรื่อย ๆ

นอกจากนั้นแล้ว Universal Studios ยังหมายมั่นปั้นมือให้ fast x พากย์ ไทย กลายเป็นภาคสุดท้ายของหนังแข่งรถซิ่ง ทะลุ นรก ที่น่าจะพึ่งหวังความ ของเรื่องราวและงานสร้างแบบทิ้งทวน ด้วยการแบ่งออกเป็น 2 ภาคให้เราได้ดูแบบยาวๆกันไปเลยสิค้าบบ555

ซึ่งภาคแรกก็คือภาคที่ฉายอยู่นี้ และภาค 2 (หรือจะเรียกว่าภาค 11 ก็ได้) ที่ใช้ชื่อว่า ‘Fast X’ Part 2′ มีกำหนดฉายปี 2025 นั่นเองจ้า และล่าสุด วิน ดีเซล (Vin Diesel) นักแสดงและผู้อำนวยการสร้างของหนังได้ออกมาบอกแล้วว่า จะขยาย ‘Fast X’ ให้เป็นไตรภาคกันไปเลย อธิบายง่าย ๆ ก็คือ จะไปจบบริบูรณ์อีกทีก็ภาค 12 … เอิ่มมม นานไปมั้ยเธอ 555

รีวิว Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10

เนื่องจากการเป็นภาคสุดท้ายนี้เอง มันก็เลยทำให้คนดูมีความคาดหวังอยู่มากเลยทีเดียว ซึ่งว่ากันว่าระหว่างทางการถ่ายทำก็ดันมีอุปสรรคอีกมากมายนับไม่ถ้วน

ทั้งดราม่าการไม่กินเส้นของนักแสดง และดราม่าแบบเรื่องใหญ่สุดๆ เลยก็คือ การถอนตัวจากการเป็นผู้กำกับของ จัสติน ลิน (Justin Lin) ผู้กำกับเบอร์หนึ่งที่เป็นผู้วางรากฐานแฟรนไชส์ Fast ให้เติบโตมาจนถึงตอนนี้ได้ และถูกวางให้กำกับ 2 ภาคสุดท้าย

ที่อยู่ดีดีก็ถอนตัวหลังจากกำกับไปไม่กี่สัปดาห์ด้วยเหตุผลบางประการ ย้ายตัวเองไปเป็นโปรดิวเซอร์ของหนัง และทิ้งบทที่เขาเขียนร่วมกับ แดน มาโซ (Dan Mazeau) ผู้เขียนบท ‘Wrath of the Titans’ (2012) เอาไว้ให้ หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ (Louis Leterrier) ผู้กำกับชาวฝรั่งเศสมาสานต่อ

เรื่องราวใน Fast X

fast x สปอย เรื่องราวใน ‘Fast X’ ก็จะเป็นเหตุการณ์ 12 ปีหลังจากนั้นจ้า เพราะหลังจากที่เฮอร์แนนถูกสังหาร มันกลายเป็นชนวนเหตุให้ดันเต้ออกไล่ล่าครอบครัวของดอมด้วยการล้างบางสมาชิกครอบครัวทั้งหมดเพื่อหวังจะให้ดอมรู้สึกทรมานไม่ต่างจากเขา ดันเต้กลายเป็นวายร้ายที่ขนาดวายร้ายอย่างไซเฟอร์ (Charlize Theron) ก็ยังเอาไม่อยู่ และในที่สุด ครอบครัวของดอม

ทั้ง เลตตี้ ออร์ทิซ (Michelle Rodriguez), มีอา โทเรตโต (Jordana Brewster), โรมัน เพียร์ซ (Tyrese Gibson), เทจ ปาร์กเกอร์ (Ludacris), ฮาน (Sung Kang) และ แรมซีย์ (Nathalie Emmanuel) ต้องมีอันแตกกระสานซ่านเซ็นไปกันคนละทิศ

รีวิว Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10
ก่อนที่ดอมจะเริ่มรู้ตัวว่า เป้าหมายสุดท้ายของดันเต้ไม่ใช่ตัวเขาเอง แต่เป็น ลิตเติล ไบรอัน (Leo Abelo Perry) ลูกชายวัย 8 ขวบคนเก่งของดอมต่างหาก อีกอุปสรรคใหญ่ของดอมก็คือ เอเจนซี องค์กรที่คอยกำกับดูแลทีมงานของดอม ก็ถูกเปลี่ยนมือ เปลี่ยนแนวทาง หันมาไล่ล่าดอมและครอบครัวแทน มีแต่เพียง เทสส์ (Brie Larson) ลูกสาวของมิสเตอร์โนบอดี้ ที่คอยช่วยเหลืออยู่ห่าง ๆ

ข้อสังเกตของหนัง

สำหรับข้อสังเกตที่ดูแล้วมีความสะดุดอยู่บ้างก็คงเป็นเรื่องของคู่ตัวละครที่แอบเสียดายก็คือ ตัวละครฮาน และ เดคการ์ด ชอว์ (Jason Statham) ที่อยู่ใน End-Credits ภาคที่แล้ว ที่พอมาถึงภาคนี้ แม้ทั้งคู่จะพอมีแอร์ไทม์บ้าง ก็ดันกลายเป็นตัวละครสมทบที่ไม่ค่อยมีบทบาทเด่นมากนักไปเสียอย่างนั้น

การฟื้นจากความตายของฮานเลยเป็นแค่เหตุผลแถ ๆ ให้ฮานกลับมาในภาคนี้ก็เท่านั้นเอง เป็นการมาของตัวละครสำคัญที่เสียของและใช้ไม่ค่อยคุ้ม เผลอ ๆ ตัวละครลับ และ Cameo เซอร์ไพรส์ที่โผล่มาสั้น ๆ ยังจะน่าจดจำมากกว่าด้วยซ้ำ ซึ่งตรงนี้ผู้เขียนก็แอบอดคิดไม่ได้ว่า หรือการที่บทหนังพยายามเชื่อมโยงกลับไปภาค 5 เป็นเพราะว่าต้องการจะลืมภาค 9 หรือเปล่านะ (555)

รีวิว Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10

แต่ที่ขโมยซีนแบบแน่ ๆ ล้านเปอร์เซนต์เลยก็คือดันเต้ครับ เรียกว่าเป็นวายร้ายที่แปลกและไม่เคยมีมาก่อนในแฟรนไชส์ คือเป็นตัวร้ายที่มีทั้งความบ้า ความล้น ความขโมยซีน ความกวนเบื้องล่าง ความตัวมัม ตัวมารดา ตัวคลอดบุตรอยู่ไม่น้อย

แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นตัวร้ายที่โหด น่าเกลียดและน่ากลัวมาก ๆ มากซะจนซูเปอร์ฮีโรตายยากอย่างดอมยังต้องหวั่นใจ ตัวหนังพยายามจะให้รายละเอียด และสาเหตุของความล้น และความโหดเหี้ยมผิดมนุษย์มนาของดันเต้ซึ่ง เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ก็เอาอยู่ และนำเสนอบทบาทนี้ได้ออกมาการ์ตู๊นการ์ตูน ซึ่งจะว่าไปมันก็เหมาะกับหนังโม้ ๆ ทำนองนี้แหละนะ

รีวิว Fast X เร็ว..แรงทะลุนรก 10 สรุปภาพรวม

จากการที่ได้รับชม Fast X จนจบแล้วนั้น….แน่นอนแหละว่า ‘Fast X’ อาจจะยังไม่ได้ถึงกับเป็นภาคที่สนุกที่สุด ดีที่สุดของแฟรนไชส์ ทั้งในแง่บท ฉากแอ็กชัน และการตัดต่อที่ยังไม่เข้าร่องเข้ารอยนัก แต่โดยรวมก็ถือว่าเข้าที่เข้าทางกว่าภาค 9 เยอะมากเหมือนกัน

จะบอกว่าเป็นหนังที่ใส่ทุกอย่างแบบจัดเต็มเพราะรู้ตัวเองและตั้งใจว่าจะมูฟออนจากหนังรถแข่งซิ่งสู่หนังซูเปอร์ฮีโรแบบเต็ม ๆ มาตั้งแต่ไหนแต่ไร ขนาดฉากแข่งรถเฉย ๆ ก็ยังหาจังหวะโม้ได้ รวมทั้งการพยายามเพิ่มเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวที่ถือว่าทำได้น่าสนใจ รวมทั้งตอนจบแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นในภาคไหน ๆ มาก่อนด้วย

แน่นอนว่า นี่คือหนังที่แฟน Fast พันธุ์แท้ยังไงก็ไม่ควรพลาด เพราะนอกจากฉากซิ่งสุดมัน โดยแก่นแท้มันก็คือหนังแอ็กชันที่มีดีด้วยงานโปรดักชัน งานสตันต์ และวิชวลกราฟิกที่ทำได้ตามมาตรฐาน

รวมทั้งยังอัดแฟนเซอร์วิสจากภาคก่อน ๆ มาให้แบบคุ้ม ๆ แถมยังเล่นมุกจิกกัดตัวเองได้อีกต่างหาก นี่ยังไม่รวมบรรดาตัวละครเซอร์ไพรส์ที่ดาหน้าสร้างสีสันให้ตื่นเต้นกันทั่วหน้า

การได้ไปฟังเสียงเครื่องยนต์กระหึ่ม แกล้มป๊อปคอร์นและน้ำอัดลมในโรงหนัง ยังไงก็ได้ความบันเทิง ได้อรรถรสแน่นอนล้านเปอร์เซนต์ แทนที่จะมานั่งเครียดนั่งคิดนั่งคุ้ยรื้อหาเหตุผลรองรับ สู้ปล่อยใจ ปล่อยจอย ลืมทุกหลักการที่เคยรู้ ลืมทุกตรรกะที่เคยเข้าใจ แล้วเอนจอยไปกับความโม้แหลกของหนัง และเฝ้ารอบทสรุปที่เดายาก (มั้ง) ของหนังภาคต่อ ๆ ไปน่าจะดีกว่า

จุดเด่น - จุดสังเกต

จุดเด่น

ความเหนือธรรมชาติของฉากแอ็กชันโม้ มัน ตื่นเต้น ระห่ำ เข้าที่เข้าทางมากกว่าภาค 9 ชนิดที่ครูสอนฟิสิกส์ยังต้องนั่งร้องไห้ แต่เราก็มองข้ามมันไปแบบธรรมชาติ

สำหรับ เจสัน โมโมอา คือ MVP ของหนังจริง ๆ มีครบทั้งความบ้า ความแม่ และความโหดเหี้ยม คือเด่นจริง ไรจริง

Easter Egg จากภาคก่อน ๆ มีเพียบ เซอร์วิสแฟนแบบไม่ยั้ง

ความอลังการงานสร้างของงานโปรดักชันและ VFX จัดเต็มสมกับแฟรนไชส์ Fast

จุดสังเกต

สำหรับการตัดต่อสลับซีนหนังทำได้ไม่ดีนัก ทำให้อารมณ์หนังสะดุด ที่แย่กว่าคือทำให้บางซีนในหนังดูแย่ไปเลย คือ งงๆอ่ะ

ความเด่นของตัวละคร การกระจายบทให้ตัวละครยังทำได้ไม่เนียนนัก บางตัวละครมีบทบาทน้อย

มุกของคู่หูโรมัน-เทจ ถือว่าเข้าที่เข้าทาง พอได้ยิ้ม แต่ยังไม่ถึงขั้นเรียกฮาได้สุดปอด

เนื้อเรื่องที่ปะติดปะต่อเรื่องราวจากภาค 5 ได้ดี แต่ในฐานะหนังภาคต่อจากภาค 9 ยังทำได้ไม่น่าประทับใจนัก