รีวิว SuckSeed ห่วยขั้นเทพ

ในยุคปัจจุบันที่มีวงดนตรีเกิดใหม่มากมาย คุณยังคิดถึงวงดนตรีคุณภาพอย่างบอดี้แสลม ,So Cool ,โมเดิร์นด็อก ,พาราด็อกซ์ และอื่น ๆ อยู่อีกหรือไม่ หากคุณยังคิดถึงพวกเขาเหล่านั้นก็แนะนำให้หาหนังเรื่อง “SuckSeed ห่วยขั้นเทพ” มาดูกันให้ได้เลย แล้วคุณจะรู้สึกเหมือนกับตัวเองหลุดไปอยู่ในช่วงเวลานั้นอีกครั้ง แต่ก่อนจะไปหาหนังมาดูก็สามารถมาอ่านรีวิวคร่าว ๆ จากเรากันก่อนได้

รีวิว SuckSeed ห่วยขั้นเทพ พล็อตเรื่อง

หนัง SuckSeed ห่วยขั้นเทพได้ถ่ายทอดเรื่องราวของ “เป็ด” “คุ้ง” และ “เอ็กซ์”ที่ตัดสินใจก่อตั้งวงดนตรีของตัวเองขึ้นมาด้วยเป้าหมายที่อยากจะเป็นนักดนตรีระดับประเทศ แต่เพราะเวลานี้พวกเขาเป็นคนที่ห่วยในด้านการเล่นดนตรีและร้องเพลงในระดับขั้นเทพจนถูกเพื่อนร่วมชั้นและคนอื่นมองแบบดูถูกแต่ก็ไม่ย่อท้อจึงได้ตั้งชื่อวงของตัวเองว่า “SuckSeed” ขึ้นมา

 

 

พวกเขาต้องพยายามเพิ่มทักษะให้ตัวเองเก่งพอก่อนจะไปแข่งงานประกวดวงดนตรีของค่ายเพลงดังระดับประเทศให้ได้ ทว่ามันกลับยากมากยิ่งขึ้นเมื่อทั้งเป็ดและคุ้งต่างหลงรัก “เอิญ” เพื่อนวัยเด็กที่เพิ่งย้ายเข้ามาเหมือนกัน เธอเป็นคนร้องเพลงเก่ง แต่กลับไปเป็นนักร้องนำให้วงอารีน่าซึ่งเป็นวงดนตรีคู่แข่งของโรงเรียนตัวสำคัญป๊อปปูล่าร์เกินเบอร์ที่มีเป้าหมายจะไปแข่งในงานระดับชาตินี้เหมือนกัน พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่! หนังใหม่netflix

 

 

หนัง SuckSeed ห่วยขั้นเทพมีความน่าสนใจตรงที่ตัวละคร “เป็ด” “คุ้ง” และ “เอ็กซ์” เหมือนถูกสร้างให้มาเป็นตัวแทนของเด็กรุ่นใหม่ที่อยากสร้างวงดนตรีเป็นของตัวเองแต่มีทักษะในระดับห่วย อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้ SuckSeed กลายเป็นหนังที่โด่งดังมากในหมู่วัยรุ่น ณ ตอนที่เข้าโรงภาพยนตร์ก็คือ มีนักร้องนำจากวงดนตรีระดับเทพของไทยเรามารับเชิญให้ร้องเพลงดังประจำวงตัวเองในฉากต่าง ๆ เพื่อถ่ายทอดอารมณ์ของทั้งสามกันอย่างลึกซึ้งไม่ว่าจะเป็นอารมณ์อินเลิฟตกหลุมรัก อารมณ์อกหัก หรืออารมณ์ท้อแท้

รีวิว SuckSeed ห่วยขั้นเทพ

ทำให้เรากลับมาคิดถึงพวกเขาอีกครั้ง และทำให้เด็กรุ่นใหม่ได้รู้จักเพลงเก่ามากยิ่งขึ้นด้วยจนกลับมาฮิตอีกครั้ง ในตัวหนังทำให้เราเห็นถึงการฝึกซ้อมที่ต้องอาศัยความพยามยามเล่นบ้างจริงจังบ้าง และไหนจะมีเรื่องความรักวัยเรียนเข้ามาโดยพระเอกหรือก็คือ “เป็ด”นี่ล่ะที่ดันไปตกหลุมรักนางเอกที่เพิ่งปฏิเสธ “คุ้ง”ไป กลายเป็นว่านางเอกเองก็ตกหลุมรักพระเอกด้วยเช่นกันเพราะเป็นเพื่อนสนิทมาตั้งแต่เด็กแล้ว ถึงขนาดแต่งเพลงที่ชื่อว่า “เพลงที่ฉันไม่ได้แต่ง” ให้นางเอกซึ่งนางก็นำไปร้องบนเวทีประกวดการแข่งขันระดับชาติ ดูหนังฟรี,ดูหนังออนไลน์

 

 

พอคุ้งรู้เข้าก็เหมือนพระเอกทรยศความไว้ใจของเพื่อนจนกลายมาเป็นจุดเปลี่ยนของวงSuckSeed ที่ทำให้เราได้รับบทเรียนในด้านมิตรภาพของเพื่อนด้วย ทุกคนสามารถมีความรักได้แต่ก็ต้องมีในทางที่เหมาะสม หนังเรื่องนี้มีเพลงประกอบไพเราะมากมายเลยนะคะ ลองไปหาฟังกันได้ แต่ที่เราชอบที่สุดก็คือ “ทุ้มอยู่ในใจ” ที่เก้า จิรายุร้องคู่กับณัฐชานี่ล่ะ

 

 

ข้อคิดดี ๆ จากหนัง SuckSeed ห่วยขั้นเทพ

หนัง SuckSeed ห่วยขั้นเทพได้สอนให้เรารู้ว่า ทุกคนย่อมมีดนตรีอยู่ในหัวใจ แม้คุณจะเป็นคนที่เล่นดนตรีห่วยก็ตามแต่เมื่อมีความพยายามและกำลังใจในหมู่เพื่อนฝูงที่มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน เดี๋ยวทักษะที่ห่วยขั้นเทพมันก็จะเพิ่มเป็นต้นใหญ่ได้ขึ้นมาเอง

 

นอกจากนั้นการซื่อสัตย์และการคงเส้นคงวาก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่จะไม่ทำให้อุปสรรคต่าง ๆ มาสั่นคลอนมิตรภาพของเพื่อนได้ ทุกอย่างมันคือบททดสอบให้เราเติบโตขึ้นเพื่อเป็นคนเก่ง

เพิ่งกลับมาสดๆ ร้อนๆ จากโรงหนังอลังการขั้นเทพของเมืองไทย กับรอบสื่อมวลชนของหนังเรื่องใหม่เรื่องล่า ของค่ายหนังอารมณ์ดี GTH หนังที่ผสมผสานระหว่างความเป็นหนังวัยรุ่น และหนังเพลงร็อก นำแสดงโดยวัยรุ่นหน้าตาดีๆ มีนางเอกเล่นกีตาร์เก่ง แล้วมันจะใช่เรื่องไหน มันก็ต้องเป็น ‘SuckSeed ห่วยขั้นเทพ’ น่ะสิ

 

เรื่องของเด็กวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่เกี่ยวโยงด้วยเรื่องวัยรุ่นๆ อย่าง “ความรัก” และ “ดนตรี” หนังตัวอย่างที่อาจจะบอกคุณว่า มันเป็นเพื่อนกลุ่มวัยรุ่นที่อยากเล่นดนตรีโชว์สาว แต่เอาความห่วยไปสู้ ฟังดูกลายเป็นหนังรักสามเส้าธรรมดาๆ ที่มาอยู่ในช่วงวัยรุ่น ดูเป็น Seasons Change ที่ออกมาในเวอร์ชั่นเพลงร็อก แต่มันก็ไม่ได้เป็นอยู่แค่นั้น ซีรีย์ฮิตnetflix

 

หนังเล่าเรื่อง “ความรัก” ที่ผ่านกาลเวลาของเด็กหนุ่มที่สร้างแรงบันดาลให้เด็กคนหนึ่ง ได้เติบโตขึ้นมาพร้อมกับเสียงดนตรี ได้รู้จักความรักครั้งแรก พร้อมๆ กับที่ได้เปิดซิงตัวเองให้กับเสียงเพลงร็อก

 

หนังยังเล่าเรื่อง “เพื่อน” การเดินผ่านกาลเวลาไปด้วยกันของเพื่อนสนิท ที่มีจุดกระเพื่อมจาก “ความรัก” ที่เดินทางไปพร้อมกับ “ดนตรี” เรื่องราวของกลุ่มคนขี้แพ้ ที่หวังจะใช้ดนตรีสร้างหนทางแห่ง “ความชนะ” ในด้านการแข่งขัน ขณะเดียวกัน ก็มีความแตกต่างกันในเรื่องของมุมมอง “ความรัก+เพื่อน”

 

 

ตัวหนัง เรียกได้ว่า ใส่ความสนุกแบบคนรักเพลงร็อกไทย และความเป็นวัยรุ่นมาใส่กันเต็มที่ ถ้าต้องการความสนุกและความฮา สำหรับผมแล้ว ผมหัวเราะกับแต่ละฉากอย่างมีความสุข ในภาคที่ไม่ได้สนใจสาระใดๆ จากหนังเรื่องนี้ เพราะมุขต่างๆ รวมทั้งวิธีการเล่าเรื่องที่มีนักแสดงรับเชิญต่างๆ นั้น เน้นเรียกความฮาโดยเฉพาะ และมันก็ทำหน้าที่ของมันได้อย่างดีเยี่ยมอยู่แล้ว

 

เรื่องนี้ เก้า จิรายุ ละอองมณี รับบท เป็ด มือเบสแห่งวง แต่กลับพบว่า บทของเขากลับเด่นน้อยกว่า พีช พชร จิราธิวัฒน์ ผู้รับบทเป็น คุ้ง มือกีตาร์และนักร้องนำเสียอีก รายหลังนี้ เล่นเก็บความเพี้ยน ฮาแตก ไร้สติไปเสียหมดนี่นา ขณะที่ เอ็กซ์ มือกลอง ที่รับบทโดย เอิร์ธ ธวัช พรรัตนประเสิรฐ ก็เป็นตัวช่วยผสมโรงได้ดีพอสมควร ซีรีย์ฮิตใหม่netflix

 

 

ในด้านเพลงประกอบ เรียกได้ว่า ทำทางมาค่อนข้างดี ด้วยความที่แบ็คอัพระดับเทพอย่างค่ายเพลงยักษ์ใหญ่เป็นตัวหนุน บทเพลง และชื่อศิลปินร็อกมากมายในหนัง แทบจะมาจากค่ายๆ เดียวอย่าง GMM Grammy ผสมโรงด้วยอัลเตอร์เนทีฟขั้นเทพอีกรายอย่าง Moderndog กับการจัดวางอย่างน่าสนใจของแต่ละเพลงที่แทนความในใจ และอารมณ์ใน

รีวิว SuckSeed ห่วยขั้นเทพ

ขณะนั้นของตัวละคร สร้างสีสันและกิมมิคในแบบมิวสิควิดีโอ ซึ่งน่าจะถูกใจกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นกลุ่มเป้าหมายอยู่พอสมควร

 

แต่ในขณะที่ตัวบท อาจเรียกได้ว่า เป็นจุดที่โดนน้อยที่สุดของหนัง ด้วยเพราะตัวละครเด่นของเรื่อง ไม่ได้มีแง่มุมในด้านลึกให้คนดูพอสัมผัสได้มากมายนัก นอกจากเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยาก “ม่อหญิง” จึงหันไปหาดนตรีเป็นตัวช่วย ขณะที่ความห่วยที่มีนำพาพวกเขาไปในแบบ “ห่วยๆ” อย่างนั้น และความสัมพันธ์ระหว่างที่ต้องมีบ้าง ที่ต้องขัดแย้งเพราะความรัก ผู้หญิง หรืออะไรก็ตาม แต่แคแรคเตอร์ที่ไม่มีมุมลึก เน้นความตลกและเพี้ยนเท่านั้น อาจไม่พอจะช่วยให้คนดูถึงขั้นเอาใจช่วยได้ สนุกสนาน ตลกโปกฮา ขณะที่ดราม่าเศร้าซึ้งก็พอเรียกน้ำตาได้อยู่

ไม่รู้ว่าใครจะคิดอย่างไร กับนางเอกหนังหน้าใหม่ของวงการ แนท ณัฐชา นวลแจ่ม ผู้รับบทเป็น “เอิญ” แม้ว่าจะไม่ได้สวยโดนใจเท่าเด็กปั้นหน้าใหม่คนก่อน แต่ผมว่า เวลายิ้มแล้วดูน่ารักดี ฝีมือลีลาการลีดกีตาร์ของเธอก็ไม่เลว ไม่เสียทีที่เป็นทายาทของ แหลม มอริสัน ผู้เป็นพ่อจริงๆ

 

แม้พวกเขาจะ “ห่วย” แต่ก็รู้จักเล่นดนตรี แต่งเพลงได้ แต่เธอก็ “น่ารัก” ทุกครั้งที่เห็นฟัน ความฮาของหนังเรื่องมัน “ขั้นเทพ” สุดๆ แล้วครับ!

หนังวัยรุ่น” จัดเป็นหนึ่งในประเภทของหนังปราบเซียน คือไม่ใช่ว่ามันไม่ทำเงิน กำกับยากหรืออะไร แต่เพราะเป็นหนังประเภทที่คนทำมาเยอะ(มาก)แล้ว และยากที่จะฉีกแนวจากหนังวัยรุ่นทั่วไป คือถ้าเราหลับตาดูก็จะนึกภาพตั้งแต่ต้นเรื่องจนจบได้เลย

 

เริ่มต้นด้วยพระเอกหล่อ นางเอกสวยใส -> ฝันอยากจะตั้งวงดนตรี/ประกวดเต้น/แข่งกีฬา -> เจออุปสรรค ที่บ้านไม่เห็นด้วย เล่นไม่เก่ง อุปกรณ์ไม่ดี -> ปิ๊งสาว -> จบที่งานประกวด พลิกชนะเลิศ ได้รางวัล สาวชอบ ที่บ้านยอมรับ Happy Ending จบ .. แค่นี้ก็รู้สึกถึงความเอียน

 

Suck Seed ห่วยขั้นเทพ มีหน้าหนังที่เหมือนข้างบนว่าไว้ทุกประการ .. เด็กวัยรุ่น ตั้งวงดนตรี ประกวด Hot Wave ปิ๊งสาว มีอุปสรรคที่ทุกคนเป็นตัวห่วย .. มีเพียง 2 อย่างที่ทำให้ก่อนจะดูแล้วรู้สึกว่าหนังเรื่องนี้น่าจะดี คือนางเอก (น้องแนท ณัฐชา นวลแจ่ม) ที่เล่นดนตรีเอง และโปสเตอร์หนังมีโลโก้ GTH ประกันคุณภาพอยู่

 

 

ไปดูที๋พารากอน โรงพาวาไร ก่อนหนังจะฉาย อยู่ดีๆ ไฟก็เปิดขึ้น แล้วนักแสดงที่นั่งอยู่แถวหน้าสุดก็ลุกขึ้นมาขอบคุณทุกคนที่มาดู กรี๊ดดดดดดดดดดดดด เป็นการโปรโมทหนังที่น่ารักมาก

หนังเปิดฉากมาด้วยเรื่องในวัยเด็ก เป็นอินโทรที่ยาวมาก กว่าจะขึ้นโลโก้ชื่อหนัง (ช่วงหลังหนังของ GTH เป็นแบบนี้แทบทุกเรื่อง)

หลายฉากมีความเป็นการ์ตูนอยู่มาก ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจเพราะเป็นความตั้งใจของผู้กำกับวัย 26 ปี (หมู-ชยนพ บุญประกอบ)

รีวิว SuckSeed ห่วยขั้นเทพ

รีวิว SuckSeed ห่วยขั้นเทพ ความรู้สึกหลังดู

บทของหนังเหมือนตั้งใจทำเพื่อรู้ทันหนังวัยรุ่น คืออยากเห็นพวกนี้มันเก่งใช่ไม๊ ไม่มีทางซะล่ะ พวกนี้มันจะห่วยไปตลอด … อยากเห็นพระเอกเทพใช่ไม๊ ไม่ !! มันคือไอ้ห่วยตั้งแต่ต้นจนจบ .. อยากเห็นพวกนี้ชนะประกวดใช่ไม๊ ไม่มีทางซะล่ะ มันต้องตกรอบ .. วะ ฮะ ฮ่า (เสียงหัวเราะของคนเขียนบทด้วยความสะใจ)

ผลที่ได้คือหนังออกมาสนุกมาก !! เพราะนอกจากจะจับทางไม่ได้แล้ว หนังยังไปเน้นส่วนที่สำคัญกว่าการประกวด นั่นคือชีวิตของวัยรุ่น และดึงประสบการณ์ร่วมของคนดูที่ผ่านวัยนั้นมานานแล้วออกมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

คล้ายกับ Season Change ที่เหมือนหนังดนตรี แต่จริงๆ ดนตรีเป็นแค่ตัวพาเนื้อเรื่องไปเท่านั้น

ฉากตลก ก็ออกมาตลกมาก ฉากรักก็ทำได้น่ารักกุ๊กกิ๊กแอบยิ้มกันไปทั้งโรง

ภาพตัดต่อไปมา ฉับ ฉับ ไวมาก คือด้วยความเป็นการ์ตูน เลยไม่รู้ว่าตัดต่อได้ยังไงให้เนียนขนาดนั้น กราบบบบบ

ช่วงความนึกคิดของเป็ด ที่เอานักร้องตัวจริงมา ทำได้เนียนและเข้ากับหนังได้ดี ไม่โดด

น้องแนทมีฝีมือด้านการแสดงดีกว่าฝีมือด้านการเล่นกีตาร์เยอะเลย

ทีแรกก็สงสัยว่ามันต้องเอานักร้องตัวจริงมาเลยเหรอ แต่พอเห็นฉากที่เป็ดฟังเพลง SuckSeed แล้วตัวเองก็นั่งซึม ในขณะที่เพื่อนๆ เล่นกันอย่างมันส์อยู่ เข้าใจเลยว่ามันสร้างมาเพื่อสิ่งนี้

น่าเสียดายที่ฉากเศร้าทำได้ไม่เด็ดขาด ไม่ได้อินไปมากขนาดนั้น ทั้งที่เป็นภาพเป็ดนั่งซึม แต่เพื่อนๆ เล่นกันสุดมันส์นี่มันเป็นภาพที่สวยและจี๊ดมาก

GTH + เครื่องแบบนักเรียน = Success !!

 

ต้องชมทีมงานแคสนักแสดงของ GTH ที่เลือกนักแสดงได้ตรงกับบทและดูเป็นธรรมชาติมาก ซึ่งเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของ GTH ในการปั้นนักแสดงหน้าใหม่ โดยการเลือกนักแสดงให้เป๊ะกับบท พอแสดงออกมาก็ดูดีสมกับตัวละคร

ไล่มาตั้งแต่ บอล ต่าย season change, ซันนี่ นุ่น เอ๋ เพื่อนสนิท, แพตตี้ ปิดเทอมใหญ่, พีค สายลับจับบ้านเล็ก, หนูนา กวนมึนโฮ และต่อไปเราคงจะได้เห็น เก้า แนท เอิร์ท พีช Suck Seed

 

สรุปแล้วชอบครับ แตกต่างจากหนังวัยรุ่นทั่วไป นักแสดงทุกคนก็สมบทบาทดี เสียดายที่ช่วงไคลแม๊กยังเรียกอารมณ์ได้ไม่จี๊ดเท่าไหร่ แต่โดยรวมแล้วโดนเลยทีเดียว หนังสนุกมาก ดูแล้วรู้สึกเสียดายที่ทำไมสมัยเราเป็นวัยรุ่นถึงไม่มีหนังแบบนี้บ้าง

 

ช่วงนึงของหนังก็ทำให้นึกว่า เออ ชีวิตวัยรุ่นมันก็มีแค่ เพื่อน ดนตรี กีฬา กะโชว์หญิงนี่หว่า .. ก็แล้วมันต้องมีอะไรมากกว่านั้นด้วยเหรอ ? เกิดมาเป็นวัยรุ่นได้แค่ครั้งเดียว มันก็ต้องขอทำอะไรมันส์ๆ กะเค้าบ้าง … ซักซี๊ดนึง