หนังเอาชีวิตรอดลุ้นแทบจะหยุดหายใจ เรื่องราวของหญิงสาวไปติดอยู่บนเสาส่งสัญญาณสูง 2,000 ฟุตและต้องหาวิธีเอาตัวรอดให้ได้ รีวิวหนัง Fall 2022 ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อเดือนสิงหาคม 2022 ที่ผ่านมา ว่าด้วยเรื่องราวของ Becky (รับบทบาทโดย เกรซ แคโรไลน์ เคอร์รีย์; Grace Caroline Currey) และ Hunter (รับบทบาทโดย เวอร์จิเนีย การ์ดเนอร์; Virginia Gardner) ที่จำเป็นต้องต่อสู้เอาชีวิตรอดภายหลังที่ติดอยู่บนแพลตฟอร์มเล็กๆบนยอดเสาสูงขึ้นมากยิ่งกว่า 2,000 ฟุต (มากยิ่งกว่า 600 เมตร)

 

ตัวภาพยนตร์นั้นได้รับคำวิจารณ์ในระดับกลาง โดยส่วนมากชื่นชอบที่ผู้สร้างใช้ส่วนประกอบของความตื่นตระหนกรวมทั้งความหวาดกลัวมาเป็นตัวกระตุ้นความระทึกใจอย่างเห็นผล

รีวิวหนัง Fall 2022

รีวิวหนัง Fall 2022 ผลงานกำกับของ Scott Mann

รีวิวหนังใหม่ Netflix Deadline ได้แถลงการณ์ว่า ผู้สร้างภาพยนตร์ระทึกขวัญ – เอาชีวิตรอด อย่าง ‘Fall’ (2022) ได้ประกาศสร้างภาคต่อ ภาภายหลังบรรลุความสำเร็จอย่างมากกับการเปิดฉาย (ในต่างประเทศ) บนบริการสตรีมมิง Netflix ในความเป็นจริงแล้ว ‘Fall’ ทำรายได้ทั่วทั้งโลกไปค่อนข้างจะดีถึง 21 ล้านเหรียญ (โดยประมาณ 715 ล้านบาท) จากทุนสร้างเพียงแค่ 3 ล้านเหรียญ โดยได้เข้าฉายบน Netflix ของสหราชอาณาจักรเมื่อมกราคม 2023 ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แล้วได้ไต่ขึ้นมาติด 10 ขั้นตอนแรก ของภาพยนตร์ที่มีผู้ชมสูงที่สุดใน 4 ภูมิภาค

 

ดูจากตัวอย่างแล้วหนังน่าจะถูกใจคอหนังแนวๆนี้ และก็บางทีอาจเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรส์ในตาราง Box office ก็เป็นไปได้ ด้วยเหตุว่าหนังแนวๆนี้ดูจากสตรีมมิ่งที่บ้าน มันไม่น่าจะได้อรรถรสเสียววูบวาบแบบดูในโรงสักเท่าไหร่

 

Fall เป็นงานกำกับของ Scott Mann จากหนังแอ็คชั่น The Tournamen (2009) , Heist (2015) หนังที่นำโดย Robert De Niro กับ Dave Bautista และ Final Score (2018) หนังผู้ก่อให้เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงยึดสนามฟุตบอลทีม West ham ที่แสดงโดย Pierce Brosnan และ Dave Bautista

รีวิวหนัง Fall 2022

แสดงนำโดย Grace Caroline Currey จากหนังวีรบุรุษ Shazam! กับ Virginia Gardner จาก Project Almanac(2015) แล้วก็ Halloween(2018) สมทบโดย Jeffrey Dean Morgan จาก Watchmen (2009) หนังมีระบุฉาย 12 เดือนสิงหาคม 2022 นี้ ในอเมริกา ดูหนัง4k

เรื่องย่อ Fall 2022

นี่คือเรื่องราวของเพื่อนสนิทสองคน “เบ็คกี้” และ “ฮันเตอร์” ที่รักที่จะเอาชนะความกลัวและท้าทายขีดจำกัดของตัวเอง จนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุอันน่าสลดใจเกิดขึ้น และทำให้เบ็คกี้ตกอยู่ในความสิ้นหวัง…เธอเสนอความช่วยเหลือโดยหวังว่าจะปีนขึ้นไปได้ หอคอยที่ถูกทิ้งร้างสูง 2,000 ฟุตแห่งนี้จะทำให้เพื่อนสาวของเธอมีโอกาสได้สัมผัสชีวิตอีกครั้ง fall 2022 พากย์ไทย

รีวิวหนัง Fall 2022

ประเภท : ระทึกขวัญ / เอาชีวิตรอด

ปีที่ฉาย : 2022

เวลา : 1.47 ชั่วโมง

IMDb: 6.4 /10

พล็อตเรื่อง

เนื้อเรื่องของหนังเรื่องนี้ไม่มีอะไรมาก โดยหลักแล้ว ทั้งคู่ถูกมัดไว้กับเสาสูง 609 เมตร ง่ายต่อการเปรียบเทียบ กล่าวอีกนัยหนึ่งมันสูงกว่าอาคาร Rainbow 2 ประมาณ 2 เท่าและโครงเรื่องหลักก็มาก ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากมากที่จะสร้างภาพยนตร์ให้น่าดึงดูดและน่าสนใจ แต่หนังก็ยังดีอยู่บ้าง ดูหนังออนไลน์ fall 2022 พากย์ไทย  

รีวิวหนัง Fall 2022

ส่วนบทส่วนตัวเราว่ามันค่อนข้างธรรมดานะคะ แต่อย่างที่เราบอกไปแล้ว สคริปต์ไม่ได้สำคัญขนาดนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับหนังแบบนี้คือการสร้างบรรยากาศ ความตื่นเต้นไม่ได้หยุดเพียงแค่นั้น เรื่องนี้ทำได้ดีมาก เรื่องราวดำเนินไปด้วยดี เรื่องราวไม่ได้พัฒนามากนัก ทุกอย่างดำเนินไปอย่างรวดเร็วและมีส่วนร่วม บอกเลยว่าตื่นเต้นมากจริงๆ fall 2022 ดู

จุดเด่นและจุดด้อยของหนัง

หนังระทึกขวัญเรื่อง Fall 2022 ทำให้หลายคนที่คิดว่าตนเองไม่กลัวความสูงต้องกลับมาทบทวนตัวเองอีกครั้ง เพราะในความเป็นจริงความสูงสูงสุดที่ เราเคยสัมผัสมาในชีวิตอาจจะไม่สูงพอที่จะทำให้เกิดความกลัวเหมือนในหนังเรื่องนี้ซึ่งท้าทายความสูงแต่ก็ไม่ปลอดภัยในทุกด้านเท่าที่ควร นอกจากนี้ ฉากที่ตัวละครปีนภูเขาและเสาโทรศัพท์มือถือที่ใช้เทคโนโลยีต่างๆ ก็มีความสมจริงมาก มากเสียจนนักปีนเขาหลายคนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ต่างชื่นชมในความถูกต้องของมัน fall 2022 เต็มเรื่อง

 

ในบางฉากการเน้นของเรื่องนั้นชวนเวียนหัว ตัวหนังไม่ได้ทำให้ผู้ชมรู้สึกปลอดภัยด้วยการนำเสนอเหตุการณ์ที่น่าสยดสยอง เมื่อผสมผสานกับเทคนิคพิเศษผลลัพธ์ที่ได้ก็เยี่ยมมาก พื้นหลังที่ยอดเยี่ยมไม่หลอกลวงจนเกินไป และทำให้ผู้ชมรู้สึกว่าตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกับตัวละครจริงได้ไม่ยาก

ดูหนัง4k

เนื้อหาของหนังระทึกขวัญเรื่อง Fall 2022 โดยทั่วไปถือว่ากระชับ บอกประเด็นสำคัญของแต่ละเรื่อง ตัวละครได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและบอกเล่าเรื่องราวเบื้องหลังการตัดสินใจต่างๆ ของพวกเขาได้อย่างชัดเจน นอกจากนั้นยังมีฉากที่น่าสนใจอีกมากมายแม้จะคาดเดาได้ค่อนข้างมากทำให้หนังไม่น่าเบื่อเลยจนเรื่องราวจบลงด้วยเรื่องราวที่เข้มข้นมาก รุนแรงมากจนอาจไม่เหมาะกับผู้ชมทุกคน

 

จุดด้อยของหนังระทึกขวัญ Fall นรก 2,000 ฟุตเป็นการตัดต่อของเสียงไม่ค่อยดีนัก แถมในตอนสุดท้ายดูอย่างกับว่าคนเขียนบทจะบากบั่นสร้างฉากที่น่าประทับใจมากเกินไปสักนิดทำให้ตัดข้อสำคัญที่สุดสำหรับการรอดตายของนักแสดงหลักออกไปอย่างโชคร้าย fall 2022 เสียงไทย

รีวิวหนัง Fall 2022 สิ่งที่ประทับใจในภาพยนตร์เรื่องนี้

ผู้เขียนชอบเพิ่มเรื่องราวส่วนตัวของตัวละคร ทำให้เรื่องราวมีมิติมากขึ้นว่าเป็นความสัมพันธ์ลับๆ ฮันเตอร์กับแดน ถ้าดูจะรู้ว่าเดาง่ายมาก สองคนนี้คงกำลังเดทกันอย่างลับๆ แต่หากไม่พิจารณาประเด็นนี้แล้ว ก็ไม่มีประเด็นใดนอกจากการอยู่รอด เป็นเรื่องปกติในภาพยนตร์ประเภทนี้ที่จะมีเรื่องราวที่ตัวละครเอกมีความขัดแย้ง เหมือนสูตรชนะ เรื่องราวเริ่มต้นจากตัวละครที่มีความลับอยู่ในใจของกันและกัน จนต้องพบกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในการจัดการ จนต้องเปิดใจและเชื่อมต่อถึงกัน fall 2022 hd พากย์ไทย

ดูหนัง4k

รวมถึงปัญหาภายในของเบ็คกี้และพ่อของเธอที่เข้ากันไม่ได้ในตอนแรก แต่เมื่อรอดมาได้กลับเปิดใจให้กันมากขึ้น ส่วนนี้ก็เป็นเรื่องตลกแบบเดิมๆ หนังประเภทนี้ก็มีด้วยแม้จะซ้ำซากก็ไม่ได้หมายความว่าจะแย่ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับการนำเสนอ ส่วนประเด็นดราม่าส่วนตัวผู้เขียน คิดว่าเป็นเรื่องปกติและไม่ได้มีผลกระทบมากนัก ต่อมาเราเข้าสู่วงการบันเทิง โดยส่วนตัว เรายังคิดว่าเป็นเรื่องปกติ ตามมาตรฐานปกติการแสดงของนักแสดงหลักทั้ง 2 คนถือว่าทำได้ดี แต่บทไม่ได้ให้อะไรมากจึงไม่แสดงทักษะมากนัก

สรุปโดยรวมภาพยนตร์เรื่อง Fall 2022

ในส่วนของงานภาพและโปรดักชั่น ก็ค่อนข้างดี ภาพถูกถ่ายทอดและดูสมจริงมาก มากจนเราเป็นเพียงผู้ยืนดู มือและเท้าของเราก็เหงื่อออก ประโยชน์อีกประการหนึ่งคือการนำเสนอ และเป็นฉากที่ระทึกใจที่สุดให้เราติดตาม โดยส่วนตัวแล้ว ชอบจุดเริ่มต้นของเรื่องราวคนสองคนปีนป่าย ระหว่างปีนต้องยอมรับว่าทำได้ดีทีเดียว อย่างที่บอก มุมกล้องน่ากลัวมาก เขาทำให้เราเห็นว่าตัวละครเห็นอะไร นอกจากนี้ CGI ในเรื่องก็ดีมากจนเรา รู้สึกเหมือนนักแสดงกำลังปีนเสาจริงๆ คนกลัวความสูงอาจจะทนไม่ไหว

ดูหนัง4k

สำหรับวิธีการเอาชีวิตรอดของคนสองคน พวกเขาค่อนข้างสมเหตุสมผล มันไม่ได้ดูเกินจริงเลย แถมยังสร้างอารมณ์คนดูได้ดีเหมือนรอดมาเจออุปสรรคอีก นอกจากนี้ยังมีการบิดเล็กน้อย ทำให้เรารู้สึกแตกต่าง โดยรวมแล้วนี่เป็นหนังที่น่าตื่นเต้นมาก และอีกหนึ่งเรื่องราวสุดระทึกที่ใครที่ชอบสไตล์นี้ไม่ควรพลาดจริงๆ ถึงแม้จะไม่สมบูรณ์แบบแต่ก็เพียงพอที่จะจดจำได้ สุดท้ายนี้ผู้เขียนอยากให้คะแนนโดยรวมภาพยนตร์เรื่องนี้ 7.5/10 ค่ะ

 

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง King The Land ท่ามกลางศึกชิงมรดกอันดุเดือด ว่าที่ประธานหนุ่มหล่อลากพราวเสน่ห์ต้องปะทะคารมกับ พนักงานสาวนักสู้ที่โปรยยิ้มสดใสได้ในทุกสถานการณ์ จนทำให้เขาหงุดหงิด ไม่สบอารมณ์ เพราะดูเป็นรอยยิ้มเสแสร้งจอมปลอมที่มองแล้วมันช่างขัดตา ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย