รีวิว Explorer นักสำรวจ – จิตวิญญาณและการปฏิบัติ

สวัสดีครับเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมารีวิว หนังใหม่ นอกกระแส Explorer เรื่องราวแนวสารคดีของ Matthew Dyas นําเสนอภาพที่น่าสนใจเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างนักสํารวจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกและภรรยาคนแรกของเขา ต้องยอมรับว่าหนังแนวนี้ เป็นหนังเฉพาะกลุ่ม ต้องเป็นคนชอบหนังแนวชีวประวัติพอสมควรถึงจะดูแล้วรู้สึกสนุก ส่วนตัวผู้เขียนไปดูมาแล้ว หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจสามารถไปติดตามเรื่องราวได้ที่ข้างล่างนี้เลยครับ

รีวิว Explorer นักสำรวจ - จิตวิญญาณและการปฏิบัติ

รีวิว Explorer นักสำรวจที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

พวกเรา ไม่ได้เอ่ยถึง นักสํารวจมากนัก ในทุกวันนี้ เรื่องราวของ Columbus, Magellan, Sir Edmund Hillary, Shackleton, Perry, Armstrong และ Aldrin บางทีอาจยังคง ทําให้พวกเราตาฟาง แต่ว่าปัจจุบันนี้มัน คือเรื่อง ของ นักวิทยาศาสตร์ ที่ส่งเทคโนโลยี

ที่ไม่ใช่มนุษย์ ขึ้นเขา ท้องฟ้าและห้วงมหาสมุทรเพื่อรายงานกลับมาให้พวกเรารู้ ยอดเขาเอเวอเรสต์ เกิดเรื่องราวหน้าหนึ่งของ ความ สําเร็จ ที่น่าแปลก ในปี 1953 ขณะนี้ใครก็ตามที่มีสภาพ ร่างกาย ที ดี และมีเงินพอเพียงที่จะไปยัง ยอดเขาเอเวอเรสต์

การท่องเที่ยวมากเหลือเกิน Explorer (2022) นักสำรวจ กํากับโดย Matthew Dyas ภาพเสมือน ของ “นักสํารวจ ที่มีชีวิต ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของ โลก ” Sir Ranulph Fiennes ภาพยนตร์ที่นอกจากไปจากความ สําเร็จ ที่ ทําลาย สถิติ เพื่อ สํารวจ ชายผู้อยู่เบื้องหลัง ตํานาน

รีวิว Explorer นักสำรวจ - จิตวิญญาณและการปฏิบัติ

เรื่องย่อ

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีทั้งฟุตเทจร่วมสมัยและที่เก็บถาวรและครอบคลุมหลายแง่มุมของชีวิตของ Fiennes รวมถึงการตัดนิ้วด้วยตนเองเนื่องจากอาการบวมเป็นน้ําเหลืองการมีส่วนร่วมในการกบฏ Dhofar เป็นผู้นําการเดินทาง Transglobe การถูกบูตออกจาก SAS วิ่งมาราธอน 7 ครั้งใน 7 วันใน 7 ทวีปออดิชั่นสําหรับเจมส์บอนด์และการสะท้อนถึงชีวิตส่วนตัวและครอบครัวของเขา

รีวิว Explorer นักสำรวจ - จิตวิญญาณและการปฏิบัติ

ผลงานกำกับเชิงสารคดีของ Matthew Dyas

ผู้กํากับ Matthew Dyas มีหัวข้อ สารคดี ในอุดมคติ ใน Fiennes ซึ่งเป็นตัวละคร ด้ามจับ จับความสําเร็จที่น่าทึ่ง ซึ่ง บันทึกผ่าน ฟุตเทจ บันทึกเหตุการณ์ที่ทําให้ชัดแจ้งว่าความท้าทายของการเสี่ยงภัยนั้น โหดเหี้ยมแค่ไหน ฟุต เทจ บันทึกเหตุการณ์บางส่วน

ดูน่าสะพรึงกลัวกว่า สิ่งใด ในช่วง 30 ปีที่ล่วงเลยไป บางครั้งเพื่อเน้นย้ําถึงความ ตรึงใจ ใน ความ สําเร็จ ของ Fiennes ที่เชื่อมโยงกับบรรพบุรุษ ดังเช่น Hillary และ Perry หรือ บางทีอาจเป็นเพียง แค่การเน้นย้ําถึงภาวะที่ชั่วร้ายของสถานที่ การจัดระเบียบปฏิบัติของ หนังใหม่ ออนไลน์ ที่กระโจนไปๆมาๆ ในเวลากําลังทําให้เสียสมาธิ แต่เรื่องมากพอๆกับความหลงใหล

รีวิว Explorer นักสำรวจ - จิตวิญญาณและการปฏิบัติ

Sir Ranulph Fiennes ชายผู้สร้างแรงบันดาลใจให้คนทั่วไป

Explorer เป็นเรื่องราวที่น่าดึงดูดของความสําเร็จที่สร้างแรงจูงใจ และอยากได้ ความทุ่มเทและแรงกระตุ้นอย่าง คลั่ง ที่คนธรรมดาทั่วไป ของคุณ ไม่มี มันวนเวียน นิดหน่อย ในจุดที่มันเจาะลึก ถึงปัจจุบัน แม้กระนั้น ตอนที่ ช่วง เวลาเหล่านั้น ไม่ได้มีสิ่งที่จะเพิ่ม

มันเป็นประโยชน์ที่จะมีมุมมอง มือแรก ความคิดถึง และการสะท้อน ความ สําเร็จ ของ Fiennes เป็นสิ่งที่ผู้คนจํานวนมาก ไม่แม้กระทั้งจะฝันถึง และนั่นคือเหตุผลที่พวกเขา น่าดึงดูด ที่จะ ดูหนัง นักสำรวจ ถ้าเกิด ภาพยนตร์เรื่องนี้ไปแสดงเพียงแต่อย่างเดียว

ก็อาจเป็นว่า Sir Ranulph Fiennes มีชีวิตที่ดี ที่ผู้คนจํานวนไม่ ใช้น้อยจะอิจฉาริษยา นอกเหนือจากนี้เขายังแต่งหนังสือที่ขายได้มากที่สุด สอง โหล ส่ง การบรรยาย หลายร้อยครั้ง และเมื่อเขากล่าวว่าเขาจําเป็นต้องคอยห้าเดือนเพื่อตัดปลายนิ้ว

ที่เสียหายจากอาการบวมเป็นน้ําเหลืองเข้าไป ในเวิร์กช็อป ของเขาและตัดมันออกเอง พวกเรามองเห็นเขาดูลงไปที่ผลของการผ่าตัด มือสมัครเล่นของเขา อย่าง ไม่เป็นทางการเสมือนว่ามีคนใส่ความโม้มากเกินความจําเป็น

รีวิว Explorer ชีวประวัติของ Fiennes

Sir Ranulph Fiennes หรือ Ran ดังที่เขาชอบ โดยยอมรับว่าเขาเกลียดเซอร์ ที่เขาสืบทอดมาจากบิดาของเขา หรือ ใช้ชื่อจริง ของ เขา Sir Ranulph Twisleton-Wykeham-Fiennes เป็นนักสํารวจชาวอังกฤษ ในปี 1984 Fiennes launa Tau Guinness Book of World Records “The World’s Greatest Living Explorer”

นั่นอาจเป็นไปไม่ได้แม้ไม่มีการผลักดันและส่งเสริมที่ไม่รู้จักจบสิ้นของจินนี่เมียของเขา ที่ช่วยระดม ทุนและจัดแจง โลจิสติกส์ นํามาซึ่งการทําให้เธอกลายเป็นหญิงคนแรกที่ได้รับ เหรียญ โพลาร์ ภาพถ่ายและฟุตเทจ ที่เก็บถาวรตลอดทั้ง

ดูหนังออนไลน์ แม้กระนั้นเป็นการสัมภาษณ์กับ Fiennes และคนที่ เคยทํางานด้วย และรู้จักเขา ซึ่งทําให้พวกเราเห็นภาพที่บริบูรณ์เพิ่มขึ้นของ ชายผู้อยู่เบื้องหลัง ความ สําเร็จ ผู้กํา กับ Dyas ได้สร้างภาพที่น่าระทึกใจ ในชีวิตของนักสํารวจชาวอังกฤษคนนี้

สิ่งที่ไม่ควรพลาดใน Explorer

ผู้กํากับ Explorer Matthew Dyas แสดงภาพ ภาพยนตร์ ที่บ้านและภาพถ่ายจากชีวิตของ Ran ขณะที่ Ran สุข สบายที่ได้คุยเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ จํานวนมาก เขาดิ้นรนเมื่อเอ๋ยถึง จินนี่ ซึ่งเสียชีวิตอย่างน่าอนาถ จาก โรคมะเร็ง สารคดีเรื่องนี้ สะสม ได้อย่างดีเยี่ยม

ด้วยภาพที่น่าทึ่งและโฮมวิดีโอจากการเดินทางของ Ran พร้อมกันไปกับ ขณะที่ความขาขัน โดยเฉพาะเมื่อ พวกเรามีความเห็นว่า Ran ห่วยเพียงใด สําหรับในการขับขี่ และเขาใส่ใจรถยนต์ ของเขาน้อยขนาดไหน

บางครั้งเขาได้รับการตั้งชื่อว่าเป็นนักสํารวจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของ โลก เมื่อ คุณ ได้เห็น Explorer มันยากที่จะแย้ง ลองคิดดูว่า ถ้าหากเขา ได้งานเป็นเจมส์บอนด์จริงๆ สุดท้ายนี้เพื่อน ๆ สามารถไปติดตามหนังใหม่ได้ที่ รีวิว Vortex

สุดท้ายเรามีรีวิวหนังที่อยากจะมาแนะนำเพื่อนๆทุกคน นั่นก็คือเรื่อง 65 ผจญนรกล้านปี หลังจากที่ยานร่วงลงสู่ดาวนอกพิกัดการเดินทาง นักบินมิลล์ส ในฐานะนักบินอวกาศที่ออกสำรวจดาวเคราะห์ลึกลับพร้อมกับ โคอา ผู้รอดชีวิตอีกคน ติดตามอ่านได้ที่นี่เลย